Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/07/2015, 16:00 PM

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thị sát nông thôn mới tại Hưng Yên

(NTD) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao công tác lãnh đạo và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân xã An Vĩ, huyện Khoái Châu trong xây dựng nông thôn mới.

Sáng 9/7, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi thị sát, kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã An Vĩ, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và đoàn công tác đã trực tiếp thăm các mô hình sản xuất điển hình của xã An Vĩ như: trang trại trồng cây ăn quả gia đình anh Lê Đức Kiên, gia đình ông Nguyễn Văn Tỉnh, trang trại nuôi lợn và cá của gia đình ông Nguyễn Như Thắng.

vovgiaothong_pho_thu_tuong_vu_Van_ninh_thi_sat_non

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh kiểm tra mô hình trang trại hiệu quả tại Hưng Yên

Đến xã An Vĩ, Phó Thủ tướng hoan nghênh bà con nông dân nơi đây tìm cách chuyển đổi giống cây trồng phù hợp với thực tế nên đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, thu nhập bình quân đầu người là 29 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 2 lần so với năm 2011. Tỷ lệ hộ nghèo hiện còn hơn 2%, trung bình giảm 4%/năm.

Trao đổi với lãnh đạo địa phương và người nông dân ngay trên đồng ruộng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh sự thành công của chương trình nông thôn mới phải bắt đầu từ đổi mới sản xuất, tổ chức sản xuất nông nghiệp của nông dân và ông cho rằng chính quyền và nhân dân ở đây đã làm đúng cách thức này.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng Hưng Yên là rất gần Hà Nội - thị trường tiêu thụ nông sản lớn thứ hai cả nước nên các hộ gia đình có lợi thế trong tìm đầu ra cho sản phẩm. Nhưng không vì thế mà dừng lại, Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền và nhân dân cần tổ chức những hợp tác xã kiểu mới, tổ hợp tác kiểu mới để ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, liên kết với doanh nghiệp trong tiêu thụ nông sản, xây dựng thương hiệu bài bản hơn cho cây nhãn, cây cam để gia tăng giá trị nông sản, đảm bảo sự phát triển bền vững cho sản xuất.

Bên cạnh đó, chính quyền các cấp ở Hưng Yên phải gắn việc phát triển kinh tế, sản xuất với xây dựng các tiêu chí khác của nông thôn mới. “Phải làm cho dân thấy được đây là việc của dân, dân được hưởng lợi”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

Mọi thông tin mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây. 

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.