Thứ hai, 09/09/2019, 14:14 PM

Phố Hàng Mã lung linh màu sắc đón Trung Thu

(NTD) - Nếu như TP.HCM có phố lồng đèn nổi tiếng Lương Nhữ Học thì ở Hà Nội phố lồng đèn Hàng Mã cũng là nơi lý tưởng để vui Trung Thu cho giới trẻ.

Phố Hàng Mã là một trong những hàng phố nằm trong khu phố cổ Hà Nội, mỗi năm đến dịp Trung Thu thì con phố này đều trở nên lung linh, đầy màu sắc. Giới trẻ từ nhiều nơi đổ về để tham quan, vui chơi và chụp hình với những chiếc lồng đèn rực rỡ. 

208
Phố Hàng Mã về đêm rực rỡ trong ánh đèn

Chỉ còn chưa đến một tuần nữa là chính thức đến Tết Trung Thu truyền thống nên khắp con phố Hàng Mã lúc nào cũng tấp nập các hoạt động mua bán, vui chơi, giải trí. Đặc biệt về đêm, lượng khách tham quan đổ về đây rất đông, nhộn nhịp cả một con phố. 

209
Lồng đèn được bày bán khắp trên con phố

Theo khảo sát, các mẫu trống và đèn ông sao cầm tay được bán với giá phải chăng, không chênh lệch nhiều so với năm ngoái. Giá bán sản phẩm là 20.000 - 25.000 đồng/chiếc.

210
So với các năm trước, lồng đèn truyền thống được ưa chuộng hơn các lồng đèn
điện tử

Ngoài ra, các sản phẩm lồng đèn có hoa văn truyền thống quen thuộc khác mỗi chiếc có giá khoảng 40.000 - 60.000 đồng, các loại cỡ nhỏ chỉ 10.000 - 15.000 đồng.

211
Giới trẻ đến tham quan phố lồng đèn Hàng Mã chiếm đa số

Phố lồng đèn không chỉ là nơi để du khách tham quan, trao đổi hàng hóa mà còn thể hiện được nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam trong mỗi dịp Trung Thu. 

Thiện Phong, Ảnh: Thuận Thảo

 

 

Bình luận

Nổi bật

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 13:48

(CL&CS) - Mới đây, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ đầu tư Quest Ventures Singapore tổ chức “Sự kiện kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Singapore”.

Thiếu nhớt hộp số ô tô, gây ra những hậu quả gì?

Thiếu nhớt hộp số ô tô, gây ra những hậu quả gì?

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 13:47

(CL&CS) - Hộp số ô tô là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống truyền động. Nhớt hộp số ngoài việc bôi trơn các chi tiết cơ khí bên trong còn giúp giảm sự mài mòn, tản nhiệt, đảm bảo hộp số hoạt động bền bỉ và hiệu quả.

Hải Phòng: Giải pháp nâng cao chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương

Hải Phòng: Giải pháp nâng cao chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 13:45

(CL&CS)- Chiến lược của thành phố Hải Phòng là nâng cao chất lượng nhân lực nghiên cứu và phát triển; xây dựng thương hiệu, cụm công nghiệp công nghệ cao và trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp.