Thứ tư, 23/06/2021, 13:19 PM

Phát huy giá trị cộng đồng giúp bà con vùng dịch tiêu thụ nông sản

(CL&CS) - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, hơn 200 tấn vải đã được anh Sơn cùng thành viên Eagle Camp chuyển vào khu vực phía Nam để tiêu thụ. Đây mới chỉ là bước khởi đầu khi dự án tiêu thụ tối thiểu 1.000 tấn vải cho bà con nông dân Bắc Giang từ nay tới hết tháng 7 tới.

Vốn kinh doanh lĩnh vực hoa quả tươi lâu năm, nên anh Trần Xuân Sơn - Giám đốc Công ty TNHH XNK Hoa quả Sơn tại thành phố Lào Cai, hiểu rõ hơn ai hết nỗi "thống khổ" của người nông dân trong việc tiêu thụ nông sản, nhất là khi vào vụ thu hoạch.

"Nếu ai đó đã chứng kiến những giọt mồ hôi bà con nông dân đổ xuống để cho một vụ mùa bội thu thì mới thấm được nỗi lo này. Kinh nghiệm kinh doanh hàng hoa quả tươi lâu năm đã cho tôi thấy cái lo, cái mừng và cả những giọt nước mắt của người nông dân đều xuất hiện vào khoảng khắc thu hoạch này", anh Trần Xuân Sơn chia sẻ.

Anh1

Đó là lý do chính thôi thúc anh cùng những thành viên trong cộng đồng doanh nhân Eagle Camp chung tay góp phần giúp bà con nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải đúng thời điểm dịch COVID-19.

Khác với mọi năm, câu nói cửa miệng "Được mà mất giá hay được giá mất mùa", không xuất hiện trong vụ vải năm nay tại Bắc Giang, mà thay vào đó là sự lo lắng của người nông dân khi "Được mùa đúng dịch COVID-19".

Mặc dù chính quyền địa phương và nhiều doanh nghiệp đưa ra nhiều giải pháp để tiêu thụ vải, song nỗi lo đầu ra vẫn hiện hữu khi vào chính vụ. Bà con nông dân xót xa khi bao công sức bỏ ra chờ đợi một vụ mùa bội thu, nay vì dịch bệnh mà không có khả năng tiêu thụ như mọi năm.

"Mục tiêu của chương trình là nói không với giải cứu, mà bằng chính tư duy kinh doanh học được trong Eagle Camp, bằng phương pháp đóng gói, phân loại sản phẩm chuyên nghiệp để giữ cho quả vải tươi ngon khi đến tay khách hàng sử dụng. Tiểu dự án này không chỉ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản của quê hương Bắc Giang, mà cũng chính là nơi chúng tôi áp dụng những bài học kinh doanh tuyệt vời để tăng giá trị của quả vải thiều ", anh Trần Xuân Sơn chia sẻ.

Điều tuyệt vời nhất mà tiểu dự án này có được, đó chính là mạng lưới thành viên cộng đồng Eagle Camp, một cộng đồng doanh nhân sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn không chỉ đối với thành viên trong cộng đồng, mà cả những vấn đề của xã hội. Cho dù dịch bệnh COVID-19 tác động tiêu cực không nhỏ tới công việc kinh doanh, song với triết lý “Cho đi là còn mãi”, mỗi thành viên Eagle Camp đều xác định rõ trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, để qua đó, mỗi trải nghiệm sẽ là một bài học giá trị với bản thân.

"Không dừng lại đó, dự án sẽ dành hầu hết tiền lãi để gửi tới Quỹ vắc xin phòng chống dịch COVID-19. Trước mắt, chúng tôi đã gửi tới Quỹ 30 triệu đồng được trích từ tiền bán vải thiều Bắc Giang", anh Sơn vui vẻ nói.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".