Dữ liệu cũ
Thứ ba, 16/12/2014, 07:22 AM

Phát hiện và thu hồi hàng loạt dầu gội Head and Shouders giả

(NTD) - Giới chức Anh đã phát hiện và quyết định thu hồi hàng loạt lô hàng dầu gội mang nhãn hiệu Head and Shouders giả chứa thành phần hóa học gây chuyển giới ở người tiêu dùng.

nguoitieudung_head and shouder 3

Hình ảnh sản phẩm dầu gội và dầu xả Head and Shouders được sản xuất tại Anh. Ảnh: Daily Mail

Một số cửa hàng bán giảm giá trên toàn Anh Quốc đã vô tình phân phối các chai dầu gội Head and Shoulders giả chứa thành phần có chất hóa học nguy hiểm có thể gây “chuyển giới”, tờ Daily Mail đưa tin.

Hàng ngàn chai dầu gội giả của một trong những thương hiệu chăm sóc tóc bán chạy hàng đầu thế giới đã bị thu hồi bởi các nhân viên của cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại sau khi khách hàng bắt đầu thông báo tác dụng phụ của nó bao gồm ngứa và chảy máu. Các thử nghiệm được tiến hành bởi các nhà khoa học tại Đại học Loughborough, Anh, chi ra rằng các sản phẩm làm nhái này có chứa hàm lượng cao của chất hóa học gây chuyển giới Diethyl Phthalate, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và cũng có thể gây độc đến động vật hoang dã.

nguoitieudung_head and shouder 1

Lô hàng dầu gội giả bị thu hồi vì các nhà nhà khoa học nghi ngờ chúng có chứa chất gây biến đổi giới tính. Ảnh: Daily Mail

Các chuyên gia y tế lo ngại cho khách hàng bởi rất khó có thể phân biệt giữa sản phẩm thật và giả. Các nhà sản xuất của của các nhãn hiệu dầu gội Head and Shoulders  của Procter & Gamble cho biết thêm hóa chất trong những chai dầu gội giả có khả năng gây kích ứng da và hô hấp, có thể gây hại nếu nuốt phải và có nguy cơ nghiêm trọng đối với mắt.

Các hóa chất từ chai giả có thể theo đường nước thải hoặc cống nước để vào sông, hồ, làm thay đổi nội tiết tố của cá khiến chúng không thể sinh sản.  Trong các chai giả, thành phần của chất hóa học gây chuyển giới cao gấp 10 lần so với bất kì thành phần nào khác tạo nên sản phẩm.

Trong một chương trình điều tra của đài BBC, một phụ nữ ở St Austell, cô Sharon đã mô tả những tác hại mà chai dầu gội giả cô mua tại một cửa hàng 99 xu trong thị trấn, nó gây ra ngứa đầu và da đầu ửng đỏ đến lần gội thứ 3. Các vảy được hình thành nên và sau đó gây chảy máu.  Cô cho biết: “Tôi đã khá tức giận vì phải trả tiền cho một thứ làm mình đau và ngứa.”

nguoitieudung_head and shouder 2

Giới chức cảnh báo người tiêu dùng nên cẩn trọng khi đi mua sản phẩm dầu gọi này. Ảnh: Daily Mail.

Người phát ngôn của hãng dầu gội nói: “Chúng tôi sẵn sàng mua lại các sản phẩm giả này từ một nguồn tin cậy và chúng tôi là một trong số các nhà bán buôn, bán lẻ trên toàn thế giới tiếp nhận vấn đề này. Chai dầu gội nhái được làm ra rất tinh vi và chúng tôi sẽ thử nghiệm nó nghiêm ngặt để xác định đâu là bản sao hay hàng thật.”

Bất kỳ người tiêu dùng tin rằng sản phẩm là giả mạo nên liên hệ với Cơ quan Tiêu chuẩn thương mại và nếu có nghi ngờ thì nên ngay lập tức ngừng sử dụng chúng nhằm tránh các tác dụng phụ nguy hại có thể ảnh hưởng tới bản thân và xung quanh.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.