Thứ hai, 07/03/2022, 09:04 AM

Phát hiện phương tiện vận chuyển trên 6.300 bộ kit test vi phạm tại Lạng Sơn

(CL&CS) - Lãnh đạo Cục QLTT Lạng Sơn thông tin, đơn vị vừa phát hiện và ngăn chặn phương tiện vận chuyển 6.310 bộ Kit test nhanh Covid-19 do nước ngoài sản xuất chưa chính minh được nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Cụ thể, đêm muộn ngày 03/3/2022, nhận được thông tin từ cơ sở báo tin có 01 xe ô tô tải cabin kép đang bốc xếp hàng hóa nhập lậu từ đầu cầu Tà Mèn, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng sẽ vận chuyển hàng hóa đưa về tỉnh Lạng Sơn tiêu thụ. Đội Quản lý thị trường số 6 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thẩm tra xác minh thông tin là có căn cứ.

Rạng sáng ngày 04/3/2022, Đội đã lên phương án phối hợp với Đội 389 tỉnh Lạng Sơn và Đội Quản lý thị trường số 7 tổ chức, mật phục và bắt giữ được đối tượng Chung Văn Chiêm sinh năm 1993 trú tại xã Trung Phúc, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng là người trực tiếp điều khiển xe ô tô tải cabin kép tải Biển kiểm soát: 11C-034.95, khi đang dừng đỗ tại thôn Lũng Phầy, xã Chí Minh, huyện Tràng Định để chuẩn bị giao hàng cho khách.

Lực lượng QLTT Lạng Sơn đang phối hợp với lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm

Lực lượng QLTT Lạng Sơn đang phối hợp với lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm

Tiến hành khám phương tiện vận tải nêu trên, Đội Quản lý thị trường số 6 và các đơn vị tham gia phối hợp phát hiện bên trong thùng xe có cất giấu 6.310 bộ Kit test nhanh Covid- 19 sản xuất ngoài Việt Nam được đựng trong 08 thùng carton.

Trên bao bì hàng hóa có in chữ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp và các giấy tờ liên quan đến kiểm định chất lượng sản phẩm.

Giá trị ước tỉnh trị giá số hàng hóa trên khoảng hơn 250.000.000 đồng. Đội Quản lý thị trường số 6 cùng các các đơn vị phối hợp đang tiếp tục xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngọc Ngà

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.