Thứ tư, 21/06/2023, 07:35 AM

Phát hiện gần 3 tấn thịt vịt và trứng gà non đông lạnh tại Bắc Ninh

(CL&CS) - Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành kiểm tra phương tiện vận chuyển, phát hiện và tạm giữ 2.940 kg thực phẩm là thịt vịt và trứng gà non đông lạnh có dấu hiệu vi phạm.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh, ngày 20/6/2023, sau khi nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Đội Quản lý thị trường số 3 tiến hành kiểm tra phương tiện xe ô tô BKS: 15H-043.74 của ông Nguyễn Thắng Mạnh, có địa chỉ thường trú tại Thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

Kết quả kiểm tra phát hiện trên phương tiện vận chuyển 1.800kg Thịt vịt đã sơ chế (5kg/gói) có nguồn gốc từ Trung Quốc và 1.140kg Trứng gà non đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Thắng Mạnh là chủ hàng chưa xuất trình được bất cứ hoá đơn, chứng từ gì chứng minh tính hợp pháp của số hàng hoá nêu trên.

Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tang vật vi phạm.

Tang vật vi phạm.

Nói tới tác hại khi ăn phải thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc, các chuyên gia cho biết, khi được đông lạnh, khác với thực phẩm tươi sống, người tiêu dùng khó tìm thấy bất cứ một dấu hiệu phân hủy hay ngửi thấy mùi chua, mùi hôi… hoặc sản phẩm đó mềm hay cứng.

Cũng chính vì lí do này, nhiều người tiêu dùng chủ quan cho rằng khi chế biến chỉ cần nêm nếm đủ gia vị là sẽ át được mùi của thịt đông lạnh sẽ không có vấn đề gì. Thế nhưng rất nhiều người không biết rằng thực phẩm đông lạnh để quá lâu hoặc không đảm bảo chất lượng rất có hại cho sức khỏe.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.