Long An: Phát hiện 49 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
(CL&CS) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Long An, vừa tham gia phối hợp cơ quan Công an huyện Đức Hòa kiểm tra, tạm giữ khoảng 49 tấn sản phẩm mỹ phẩm (mặt nạ dưỡng da) do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng ninh nguồn gốc xuất xứ.
Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Long An, ngày 31/01/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Đức Hòa kiểm tra phương tiện có dấu hiệu nghi vấn.
Qua kiểm tra, phương tiện vận chuyển 03 thùng carton, bên trong chứa mặt nạ dưỡng da có nhãn bằng tiếng nước ngoài, nhưng người điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.
Qua khai thác nhanh, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhà kho không tên trên địa bàn ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa do một đối tượng có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quãng Ngãi quản lý.
Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thùng cacton chứa mặt na dưỡng da, ước khoảng 49 tấn. Tất cả các sản phẩm này (mặt nạ dưỡng da), có nhãn bằng tiếng nước ngoài, nhưng người quản lý không xuất trình được hóa đơn chứng từ.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm, với số lượng mặt nạ dưỡng da tại kho và trên phương tiện vận chuyển là 1.644.000 sản phẩm, tương đương 49 tấn.
Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Đức Hòa tiến hành lập biên bản vụ việc và tạm giữ toàn bộ tang vật đưa về trụ sở Công an huyện để xác minh, xử lý.
Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an huyện Đức Hòa, phối hợp Đội QLTT số 1 và các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.