Phát Đạt muốn bán toàn bộ cổ phần tại Địa ốc Sài Gòn – KL

(CL&CS) -– Địa ốc Sài Gòn – KL từng bị phạt do xây dựng không phép liên quan dự án trên thửa đất 1186-1187.

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt công bố quyết định của Hội đồng quản trị thông qua việc chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Địa ốc Sài Gòn – KL.

Theo đó, chấp thuận chủ trương đồng ý cho Phát Đạt chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần đang sở hữu tại Công ty Địa ốc Sài Gòn – KL với số lượng 192.332.000 cổ phần phổ thông, tương  ứng 99,86% vốn điều lệ của Sài Gòn – KL. HĐQT công ty giao ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT được quyền đại diện công ty tìm kiếm đối tác đàm phán và quyết định giá trị chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần đang sở hữu tại Công ty Sài Gòn – KL đảm bảo không làm thay đổi kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2022 của Công ty Phát Đạt là 3.635 tỷ đồng.

Công ty Địa ốc Sài Gòn – KL được thành lập ngày 29/4/2022 so Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương cấp. Công ty có trụ sở chính đăng ký tại thửa đất số 1186-1187 tờ bản đồ số 6-2 (D2) khu phố Bình Đức, phường Bình Hoà, Thành phố Thuận An, Bình Dương. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản… Theo báo cáo, Địa ốc Sài Gòn KL trở thành công ty con của Phát Đạt vào năm 2019.

Địa ốc Sài Gòn – KL đã mang lô đất 1186-1187 ra làm tài sản đảm bảo

Thông tin tra cứu từ ghi nhận CTCP Địa ốc Sài Gòn – KL có một giao dịch đảm bảo ký ngày 30/6/2022 với bên nhận đảm bảo là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Bến Thành. Tài sản đảm bảo là “các khoản phải thu, quyền thụ hưởng bảo hiểm, các khoản phí của Bên bảo đảm có được từ việc đầu tư Dự án Trung tâm Thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương 1 và 2 có địa điểm tại Thửa đất số 1186-1187 tờ bản đồ số 6-2 (D2) khu phố Bình Đức, phường Bình Hoà, Thành phố Thuận An, Bình Dương – cũng chính là địa chỉ trụ sở chính của Sài Gòn – KL.

Mô tả tài sản đảm bảo viết rõ bao gồm:

  • Các công trình phụ trợ thuộc Dự Án như nhà để xe, nhà bếp, nhà kho, giếng nước, giếng khoan, giàn khoan, bể nước, sân, tường rào, cột điện, trạm điện, trạm bơm, hệ thống phát, tải điện, hệ thống hoặc đường ống cấp thoát nước sinh hoạt, đường nội bộ và các công trình phụ trợ khác.
  • Tại thời điểm ký kết Hợp Đồng, các tài sản nêu trên đang trong quá trình được đầu tư xây dựng, chưa được nghiệm thu và đưa vào sử dụng.
  • Toàn bộ máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, hàng tiêu dùng, Tài Khoản Dự Án (như được định nghĩa tại Điều 3 Hợp Đồng) và toàn bộ số dư có trên Tài Khoản Dự Án cùng các quyền và lợi ích phát sinh từ Tài Khoản Dự Án, các khoản tiền gửi/Hợp đồng tiền gửi được tạo lập từ một phần/ toàn bộ số dư có trên Tài Khoản Dự Án cùng các quyền, lợi ích phát sinh từ các khoản tiền gửi/Hợp đồng tiền gửi, các hàng hóa khác, các động sản khác của Bên Thế Chấp đầu tư, phục vụ cho Dự Án.
  • Toàn bộ các quyền tài sản (không bao gồm Quyền sở hữu nhà ở và Quyền sử dụng đất) thuộc về, phát sinh từ và/ hoặc liên quan đến Dự Án bao gồm:                                                                                    
  •    - Lợi ích có được từ chuyển nhượng, quyền cho thuê, cho mượn, quyền chiếm hữu, sử dụng và bất kỳ quyền nào khác đối với: các căn hộ chung cư/nhà ở/biệt thự/nhà liền kề, khu văn phòng, khu thương mại, các tài sản khác gắn liền với đất được xây dựng trên các thửa đất thuộc Dự Án; các công trình phụ trợ như nhà để xe, nhà bếp, nhà kho, giếng nước, giếng khoan, giàn khoan, bể nước, sân, tường rào, cột điện, trạm điện, trạm bơm, hệ thống phát, tải điện, hệ thống hoặc đường ống cấp thoát nước sinh hoạt, đường nội bộ và các công trình phụ trợ khác; các máy móc, thiết bị, tài sản khác của Bên Thế Chấp đầu tư, phục vụ Dự Án;

  •    - Quyền đòi nợ (bao gồm các khoản tiền thu được từ quyền đòi nợ), quyền nhận/hưởng các khoản tiền hoàn trả, phạt, bồi thường thiệt hại, các khoản tiền, các khoản phí, các khoản lợi thu được, các quyền tài sản khác phát sinh từ (các) hợp đồng, văn thỏa thuận, giao dịch, sự kiện: Mua bán/ chuyển nhượng một phần/ toàn bộ Dự Án; Mua bán/ chuyển nhượng/ thuê mua/ cho thuê (các) căn hộ chung cư/nhà ở/biệt thự/nhà liền kề, khu văn phòng thương mại, các tài sản khác thuộc Dự Án; Góp vốn, hợp tác kinh doanh vào Dự Án; Cho thuê quyền sử dụng đất gắn liền với hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh, khai thác giá trị quyền sử dụng đất hoặc hạ tầng kỹ thuật trên đất (lợi tức của thửa đất hoặc của hạ tầng kỹ thuật trên đất); Cho thuê công trình xây dựng; sự kiện bồi thường bảo hiểm; sự kiện Dự Án bị quy hoạch, thu hồi và được bồi thường theo yêu cầu của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền/ theo quy định pháp luật;

  •     - Quyền đầu tư, phát triển, kinh doanh, thực hiện các Hợp đồng/ giao dịch liên quan đến Dự Án;

  •     - Các quyền tài sản khác theo quy định của pháp luật (không bao gồm Quyền sở hữu nhà ở và Quyền sử dụng đất).

Screen Shot 2022-07-06 at 10.59.00

Những thông tin trên BCTC của Phát Đạt

BCTC quý 1/2022 của Phát Đạt ghi nhận vào ngày kết thúc kỳ báo cáo 31/3/2022 dự án Trung tâm Thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương (Dự án Astral City) chủ yếu bao gồm tiền bồi thường đất, tiền sử dụng đất đã nộp vào ngân sách nhà nước, chi phí thiết kế, tư vấn, khảo sát và chi phí xây dựng hạ tầng. giá trị hàng tồn kho tại Dự án này là hơn 1.000 tỷ đồng. Số liệu trên BCTC cũng ghi nhận người mua đã trả trước tiền ngắn hạn tại dự án này với số tiền hơn 600 tỷ đồng.

BCTC quý 1/2022 ghi nhận tính đến 31/3/2022 Phát Đạt còn khoản dư vay nợ tài chính ngắn hạn hơn 1.200 tỷ đồng và dư vay nợ tài chính dài hạn gần 3.600 tỷ đồng. Tổng vay nợ thuê tài chính ngắn và dài hạn xấp xỉ 4.800 tỷ đồng, trong đó vay trái phiếu tổng cộng hơn 3.000 tỷ đồng và vay ngân hàng 1.800 tỷ đồng. Các khoản vay trái phiếu đều được đảm bảo bằng cổ phiếu PDR sở hữu bởi cổ đông công ty.

Địa ốc Sài Gòn – KL từng bị phạt do xây dựng không phép liên quan dự án trên thửa đất 1186-1187

Thông tin trên trang chủ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, ngày 27/8/2020 cho biết liên quan đến các Dự án tại thửa đất số 1186-1187, CTCP Địa ốc Sài Gòn – KL đang làm thủ tục đăng ký đầu tư dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương 1 tại phường Bình Hoà, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Do có hành vi xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng nên ngày 03/6/2020, Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại Quyết định số 86/QĐ-XPVPHC và Quyết định số 108/QĐ-XPVPHC ngày 16/7/2020

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Phát Đạt là chủ đầu tư dự án này. Tuy nhiên, cũng thông tin ngày 27/8/2020 tại trang chủ của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, trả lời báo chí về một số vấn đề liên quan đến sai phạm tại Dự án Trung tâm thương mại cao cấp Bình Dương và thông tin Phát Đạt làm chủ đầu tư dự án này, Sở cho biết trên địa bàn không có Dự án Trung tâm Thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương do CTCP Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư.

Thuỷ Trúc

Bình luận

Nổi bật

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:14

Nhà sáng lập Infosys nhấn mạnh: "Tôi cho rằng nhu cầu về công nghệ luôn có, do công nghệ luôn luôn thay đổi, vận động không ngừng".

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 08:34

Tròn 5 năm tuổi, startup của ông Phạm Nhật Vượng đã giúp Việt Nam được định vị trên bản đồ công nghệ AI cho y tế toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.