Dữ liệu cũ
Thứ ba, 01/03/2016, 15:51 PM

Phản đối Tập đoàn FLC, hàng trăm người dân kéo lên tỉnh kêu cứu

Sáng sớm 29/2, hàng trăm hộ dân thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) kéo nhau lên UBND tỉnh để phản đối việc Tập đoàn FLC xây dựng khu du lịch sinh thái và lấy đất rừng phòng hộ, lấy bãi biển là chỗ neo đậu tàu thuyền mỗi khi đi biển khiến người dân không thể mưu sinh.

 

wp_20160229_012-1328

Rất nhiều người tụ tập trước cổng UBND tỉnh từ sáng sớm.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm hộ dân ở xã Quảng Cư (Thị xã Sầm Sơn) đã kéo nhau tụ tập trước cổng UBND tỉnh Thanh Hóa để phản đối về việc Tập đoàn FLC về xây dựng khu sinh thái, nghỉ dưỡng đã lấy hết đất ruộng và... chiếm luôn bãi biển khiến dân nơi đây không còn đường kiếm sống.

wp_20160229_08_10_24_pro-1330

Người dân cho biết, hôm nay là ngày thứ 3 họ tụ tập tại đây.

Ông Trương Duy Chông, một người dân xã Quảng Cư cho biết: "Chúng tôi lên đây hôm nay là ngày thứ 3 rồi. Cả xã đạp xe, đi bộ từ 4h sáng lên đây để đòi lại công bằng. Từ ngày Tập đoàn FLC về, họ không những lấy hết đất nông nghiệp làm dân không thể làm ruộng được mà còn chiếm luôn bãi biển, không cho dân bắt ngao hay neo đậu tàu thuyền. Như thế thì dân chúng tôi kiếm sống bằng nghề gì?".

Chị Lường Thị Dung cũng cho biết, các thế hệ trong gia đình chị từ từ nhiều đời nay đều mưu sinh bằng nghề chài lưới. Hiện tại, ngay cả nghề cạo ngao ven biển cũng bị cấm, cả gia đình không thể kiếm tiền nuôi con nhỏ. "Chúng tôi bức xúc kiện nhiều lắm rồi, bây giờ chỉ còn cách kéo nhau lên Ủy ban tỉnh đòi giải quyết thỏa đáng chứ cứ như thế này chúng tôi chỉ chết đói mất" chị Dung bất bình cho biết.

Được biết, đã nhiều lần UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND thị xã Sầm Sơn giải quyết vấn đề này bằng cách yêu cầu ngư dân phải đi 10km đến tận xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương. Giải pháp này luôn bị ngư dân nơi đây kịch liệt phản đối bởi họ dân cho rằng, nếu chính quyền bắt dân phải neo đậu và đánh bắt tận xã Quảng Hùng thì quá xa, dân không thể đi được. Còn nếu đưa dân vào Cảng Hới thì lại càng không thể vì lý do an toàn tính mạng cảu ngư dân. Họ cho biết, trong cảng đó chủ yếu là các tàu thuyền to neo đậu. Những thuyền nhỏ không thể đậu được. Theo người dân phản ánh, đã có nhiều trường hợp thuyền bé vào neo đậu dẫn đến tai nạn thương tâm.

Đông đảo ngư dân cho rằng họ đang bị chính quyền "ngăn sông, cấm chợ", cố tình làm khó và chặn lối  mưu sinh của họ. Yêu cầu chính đáng về một môi trường hành nghề an toàn và ổn định của người dân đã được họ kiến nghị với chính quyền thị xã nhưng đều bị khất lần không giải quyết thấu đáo.

Thiết nghĩ, quan tâm xây dựng một môi trường sống và hành nghề để người dân ổn định và phát triển cuộc sống luôn là nhiệm vụ cần được các cấp chính quyền chú trọng. Theo đó, UBND thị xã Sầm Sơn và cao hơn là UBND tỉnh Thanh Hoá cần bắt tay vào cuộc, giải quyết triệt để những kiến nghị, yêu cầu chính đáng của người dân, không chỉ tạo môi trường sống tốt cho họ mà còn góp phần xây dựng sự ổn định, trật tự xã hội.

Mọi thông tin liên quan đến Xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Theo Phapluatplus

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.