Thứ tư, 03/04/2024, 11:01 AM

'Ông trùm' khách sạn đến từ Anh Quốc sẽ mở thêm 24 khách sạn ở Việt Nam, tạo việc làm cho 2.000 lao động

'Ông trùm' khách sạn này hiện có hơn 5.900 khách sạn trên gần 100 quốc gia.

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts vừa công bố vượt mốc 1.000 khách sạn tại châu Á Thái Bình Dương (APAC). 

Cụ thể, năm 2023 vừa qua, bất chấp những khó khăn, Tập đoàn IHG liên tục ra loạt thương hiệu Holiday Inn Hotels & Resorts, InterContinental Hotels & Resorts, Regent Hotels & Resorts, Hotel Indigo, Vignette Collection, Voco hotels và Crowne Plaza Hotels & Resorts… tại khu vực này, bao gồm Việt Nam.

Trong lần chia sẻ gần nhất, lãnh đạo IHG - ông Paul Cunningham tiếp tục khẳng định, IHG dự định sẽ hoàn thành các khách sạn trong vòng 2-5 năm tới. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát được hết thời gian, cho nên thời gian để xây dựng và hoàn thành có thể bị sớm hơn hoặc chậm trễ hơn so với kế hoạch.

khach-san

Khách sạn của Tập đoàn IHG Hotels & Resorts tại Việt Nam

Theo vị này, IHG sẽ đưa các thương hiệu khác nhau vào Việt Nam, từ các thương hiệu cao cấp, phong cách sống đến các thương hiệu phù hợp cho số đông hơn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, một vài thương hiệu quen thuộc như Holiday Inn Express, Voco, Indigo, và InterContinental cũng sẽ có mặt ở Việt Nam.

Bởi, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và khách sạn ở Việt Nam dù đang trong giai đoạn hồi phục song so với khu vực vẫn rất tiềm năng.

Tính đến đầu năm nay, thị trường đang phục hồi ở mức độ tương đối tốt đối với các thương hiệu trong danh mục của IHG cũng như đối với các bên khác. Dù thị trường vẫn chưa thể để đạt được về mức của năm 2019 và vẫn còn cách một khoảng tương đối, song về ngành du lịch và du lịch công tác tại Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi tương đối tốt.

“Chúng tôi dự định mở thêm 24 khách sạn nữa tại Việt Nam, dự kiến tuyển dụng thêm 2.000 vị trí mới trong khoảng thời gian 2-5 năm tới. Như tôi đã đề cập, kế hoạch là vậy song việc mở nhanh hay chậm thực tế sẽ tuỳ theo tình hình thực tế”, ông Paul Cunningham nói.

Bên cạnh những tiềm năng, khi được hỏi về thử thách cũng như xu hướng thay đổi rõ rệt về ngành bất động sản nghỉ dưỡng - khách sạn tại Việt Nam, cộng sự là ông David Pearson nói: “Tôi nhận thấy có một điều rất thú vị. Du khách ngày nay đưa ra nhu cầu rất cụ thể khi chọn nơi lưu trú hay điểm đến, họ luôn tìm kiếm những công ty đang nỗ lực trong việc đóng góp/trao trả lại cho cộng đồng bởi họ muốn là một phần của hoạt động đó. Họ cũng chú tâm đi tìm các công ty nỗ lực giảm dấu chân carbon. Dù là đi du lịch cá nhân, đi công tác hay du lịch gia đình, du khách cũng xem xét đến yếu tố này khi đưa ra quyết định”.

IHG nhấn mạnh xu hướng này nên được thực hiện và chắc chắn đem lại lợi ích rất lớn. Bởi, theo công bố từ Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (World Travel and Tourism Council), khoảng 60% khách du lịch đưa ra lựa chọn hình thức du lịch bền vững. Đôi khi có những nhóm khách lớn có dự định đến một điểm đến nào đó, nhưng khách sạn, resort hay điểm lưu trú ở đó không có hoạt động nào liên quan đến du lịch bền vững hoặc ESG thì nhóm khách đó có thể quyết định không đến đó nữa mà đến nơi khác. Khách du lịch hiện nay muốn đảm bảo họ đang chi tiêu đúng ở những nơi phù hợp.

Nhận xét tổng quan về tình hình thực hiện ESG của các khách sạn tại Việt Nam hiện nay, ông Paul Cunningham thẳng thắn bày tỏ góc nhìn cá nhân rằng việc triển khai ESG ở Việt Nam không đồng đều và nhất quán. Trong đó, một số nơi đang ở giai đoạn mới bắt đầu, có thể họ đang có những ưu tiên khác. Nhưng chắc chắn ở những thành phố lớn, các doanh nghiệp đang ở giai đoạn tăng tốc.

Được biết, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts là một tập đoàn đa quốc gia trong ngành dịch vụ khách sạn của Anh có trụ sở chính tại Denham, Buckinghamshire, Anh.

IHG có khoảng 889.582 phòng khách và hơn 5.900 khách sạn trên gần 100 quốc gia. Tập đoàn sở hữu một số thương hiệu, bao gồm InterContinental, Regent Hotels, Six Senses Hotels, Kimpton Hotels and Resorts, Hualuxe, Crowne Plaza, voco Hotels, Hotel Indigo, Holiday Inn, Holiday Inn Express, Holiday Inn club vacations, avid, Candlewood Suites, EVEN Hotels và Staybridge Suites.

Theo thống kê của trang web Hotel Mule, IHG là tập đoàn đứng đầu trong tại Mỹ về số lượng phòng nghỉ với con số 619.851 vào năm 2008. Đứng sau IHG là các tập đoàn khách sạn danh tiếng khác như Wyndham Hotel Group; Marriott International; Hilton Hotels Corp.

Năm 2012, IHG tăng số lượng phòng nghỉ khách sạn lên con số gần 700.000 phòng. Châu Mỹ là nơi tập đoàn này đặt nhiều khách sạn nhất với gần 450.000 phòng, chiếm 66,5% tổng số toàn thế giới.

Trong 9 thương hiệu hiện đang sở hữu, Holiday Inn là thương hiệu quan trọng nhất của tập đoàn IHG. Năm 2012, chuỗi khách sạn này có hơn 231.000 phòng, chiếm hơn 34% tỷ trọng phòng của IHG. Holiday Inn là chuỗi thương hiệu gia đình gồm Holiday Inn; Holiday Inn Express; Holiday Inn Resort và Holiday Inn Club Vacations. Không chỉ chiếm số phòng lớn nhất, Holiday Inn còn đóng góp lớn nhất vào phí doanh thu của IHG.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Chiêm ngưỡng cây cầu xoay hình cá heo vượt sông dài nhất châu Á, có thể chứa được cùng lúc tới 550 người

Chiêm ngưỡng cây cầu xoay hình cá heo vượt sông dài nhất châu Á, có thể chứa được cùng lúc tới 550 người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 07:10

Phần chính giữa của cầu có nơi ngắm cảnh, du khách đứng đây có thể ngắm nhìn cảnh đẹp tại hai bên bờ sông.

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.