Dữ liệu cũ
Thứ năm, 01/10/2020, 07:19 AM

Ông Lê Hải giữ chức Tổng Giám đốc ABBank

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa bổ nhiệm ông Lê Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc kể từ ngày 30/9/2020.

Le Hai ABBank
Ông Lê Hải, sinh năm 1976, được tuyển dụng và bổ nhiệm giữ vị trí quyền Tổng Giám đốc ABBank từ ngày 1/4/2020.

Ông Lê Hải có bằng tiến sĩ với 22 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Ông từng đảm nhiệm qua nhiều vị trí chuyên môn, quản lý quan trọng tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) như Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, Giám đốc Khối SMEs, Giám đốc Khối Thẩm định, Giám đốc chi nhánh Điện Biên Phủ… và có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ tại MB.

Chia sẻ về việc được chính thức bổ nhiệm là Tổng Giám đốc ABBank, ông Lê Hải cho biết, ABBank đang chuẩn bị bước vào giai đoạn phát triển chiến lược 2021 - 2025 với những khát vọng lớn. Việc được bổ nhiệm chính thức vị trí Tổng Giám đốc là sự tự hào và cũng là thách thức đối với ông trong quá trình ngân hàng chuyển sang một giai đoạn phát triển mới.

Ông Lê Hải cam kết sẽ nỗ lực và tận tâm vì một diện mạo ABBank mới mẻ tích cực, năng động và hiệu quả hơn trong những năm tới, đưa ngân hàng hướng tới mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam.

Hiện nay, ABBank đang kín room ngoại 30% với 2 cổ đông là Ngân hàng Malayan Banking Berhad (Maybank) sở hữu 20%, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank) sở hữu 10%.

Tổ chức trong nước đang sở hữu cổ phần ABBank nhiều nhất thuộc về Tập đoàn Geleximco - CTCP với tỷ lệ 12,99%. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Geleximco Vũ Văn Tiền đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT - thành viên thường trực ABBank.

Trong 6 tháng đầu năm nay, ABBank đạt 595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản đạt 95.010 tỷ đồng, giảm 7,4% so với đầu năm; tiền gửi của khách hàng đạt 69.904 tỷ đồng, tăng 0,5%; cho vay khách hàng đạt 57.334 tỷ đồng, tăng 0,93%.

 Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.