Dữ liệu cũ
Thứ ba, 07/07/2015, 10:10 AM

Nữ phi công cụt tay lái máy bay bằng chân

Jessica Cox là người không tay đầu tiên trên thế giới được cấp bằng lái máy bay, cũng là vận động viên không tay duy nhất có đai đen trong Hiệp hội Taekwondo Mỹ.

 

Sinh ra tại Tucson, tiểu bang Arizona, Mỹ với cơ thể khiếm khuyết, Jessica Coxluôn nỗ lực vượt lên số phận. Để thỏa mãn đam mê chinh phục bầu trời, Jessica đã cố gắng dành lấy học bổng Able Flight. Cô chính thức trở thành phi công từ ngày 10/10/2008, sau 3 năm cần cù học lái máy bay dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Parrish Traweek.

nguoitieudung 1
 

 Cox không dùng chân giả từ tuổi 14. Sau nhiều năm miệt mài tập luyện, cô có thể dùng đôi chân mình khéo léo làm những việc người thường chỉ có thể xoay xở bằng tay. Cox đã có bằng lái xe hơi từ nhiều năm trước, gõ máy tính với tốc độ 25 từ mỗi phút, có thể lướt ván, chơi piano, tự thay kính áp tròng, thay bình gas,...

Ở tuổi 32, cô chinh phục được nhiều mục tiêu hơn vô số người có tay chân bình thường khác. Jessica Coxcó cả giấy chứng nhận lặn biển, đã lấy bằng cử nhân ngành tâm lý học Đại học Arizona, cô là một nhà diễn thuyết tài ba, hoạt động trên 20 quốc gia để lan truyền thông điệp ý nghĩa về nghị lực sống.

nguoitieudung 2
 

 Cox là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu về chính mình - "Right Footed, A Documentary Film About Jessica Cox” của đạo diễn Nick Spark, người từng dành giải thưởng Emmy.Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Jessica Cox đã được ghi tên trong sách Kỷ lục Guinness thế giới và từng có cơ hội gặp gỡ Giáo hoàng. 

nguoitieudung 3
Năm 2012, nữ phi công đã kết hôn với anh Chamberlain, thầy dạy taekwondo của mình  

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Theo Dân trí

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.