Thứ hai, 23/10/2017, 18:21 PM

Nữ CEO Phúc Khang: Công trình xanh là món khai vị mới, kích thích người tiêu dùng

(NTD) - Trong thời gian ngắn, từ một doanh nghiệp ít tên tuổi, “nữ tướng” Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phúc Khang), đã lèo lái và đưa con thuyền Phúc Khang vượt lên và trở thành thương hiệu uy tín được nhiều người biết đến trên thị trường bất động sản phía Nam. Không những vậy, gần đây nữ TGĐ Phúc Khang như một nhà tiên phong Công trình xanh (CTX) tại Việt Nam. Dưới đây là những chia sẻ của vị CEO này với Báo Người Tiêu Dùng.

* Cơ duyên nào đã đưa bà đến với nghề bất động sản và có được một Phúc Khang như hôm nay?

- Tôi đến với bất động sản không phải ngẫu nhiên mà tôi nghĩ đó là cái nghiệp của tôi. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi có một thời gian đi làm công ăn lương cho một công ty bất động sản và tích lũy được một số kinh nghiệm cũng như vốn liếng. Đến năm 2009, khi thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng thì tôi quyết định thành lập Công ty Phúc Khang với sự hỗ trợ của một vài đồng nghiệp.

Lúc đó mọi người cho là tôi bị “điên” khi chọn phân khúc đất nền giá rẻ vùng ven làm hướng khởi nghiệp trong khi mọi người đổ xô vào phân khúc căn hộ. Mặc dù thời điểm đó mọi người hoài nghi về con đường mà tôi chọn nhưng tôi vẫn kiên định và vững tin với quyết định của mình.

Phúc-Khang-Bà-Lưu-Thị-Thnah-Mẫu
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu -Nữ CEO Phúc Khang nhà tiên phong Công trình xanh (CTX) tại Việt Nam

* Gần đây Phúc Khang được biết đến là nhà tiên phong CTX tại Việt Nam, bà nói gì về điều này?

- Năm 2015, Phúc Khang chuyển hướng sang đầu tư vào thị trường căn hộ. Dự án mà chúng tôi làm đầu tiên là Diamond Lotus Riverside tại Q.8, TP.HCM. Đây cũng là dự án mà Phúc Khang áp dụng tiêu chuẩn Leed (Mỹ) và cũng là lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Với những nhà phát triển tâm huyết thì việc phát triển CTX tại Việt Nam khó mà lại dễ.

Khó ở đây là thuyết phục và định hướng thị trường, định hướng khách hàng tiếp cận những giá trị thiết thực hơn như giá trị sức khỏe, sự an toàn, môi trường tự nhiên cũng như làm cho người tiêu dùng hiểu được CTX sẽ mang lại năng lượng tích cực cho cư dân và cộng đồng. Còn dễ là sự vận hành tư duy sáng tạo cùng quyết tâm cống hiến và hơn cả là CTX thu hút thị trường dễ dàng hơn bằng tính nhân văn truyền thống và “xanh chính phẩm” trong từng sản phẩm.

Với tôi, việc người Singapore qua Việt Nam mua căn hộ tiêu chuẩn Singapore thì đó là điều bình thường, nhưng nếu họ mua căn hộ tiêu chuẩn Mỹ thì đó mới là điều lạ. Phúc Khang đặt CTX như món khai vị mới đầy hấp dẫn để kích thích người tiêu dùng.

* Mặc dù được phổ biến khá rộng rãi trên thế giới nhưng vì sao việc phát triển CTX tại Việt Nam hiện nay còn khiêm tốn, thưa bà?

- Theo tôi, việc phát triển CTX tại Việt Nam vẫn còn một số rào cản nhất định do nhận thức về lợi ích của CTX chưa thật sự đúng và đủ. Phần lớn các chủ đầu tư và nhà phát triển dự án vẫn e dè với chi phí đầu tư ban đầu hay quy trình chất lượng được giám sát chặt chẽ nên khiến thời gian thi công kéo dài, giảm lợi nhuận.

Bên cạnh đó, do tâm lý mua nhà của người Việt Nam thường chọn giá thành làm tiêu chí quan trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm an cư hay đầu tư. Ngoài ra, yếu tố lợi ích lâu dài, tiết kiệm và tính bền vững của công trình, tăng chỉ số sức khỏe, chỉ số hạnh phúc đối với phần lớn cộng đồng còn rất ít thông tin và kém quan tâm. Ở Việt Nam hiện có chưa đến 100 CTX, trong khi ở Singapore có hơn 2.100 dự án và hơn 750 CTX tại Úc.

* Theo bà, Phúc Khang có tiếp tục phát triển các dự án theo hướng CTX?

- Phúc Khang hiện có nhiều quỹ đất sạch tại những vị trí vàng, vị trí bền vững để đầu tư và phát triển công trình xanh. Vì vậy, sắp tới chúng tôi sẽ giới thiệu ra thị trường nhiều loại hình bất động sản xanh mới theo tiêu chí, hiện đại, văn minh, tiết kiệm năng lượng, thông minh và vẫn đậm đà truyền thống dân tộc.

Phúc-Khang-Diamond-Lotus
 

* Là nhà tiên phong CTX tại Việt Nam, xin bà cho biết các dự án của Phúc Khang đang triển khai theo tiêu chuẩn Leed (Mỹ) hiện nay như thế nào?

- Chứng nhận Leed đòi hỏi những quy chuẩn rất khắt khe việc thiết kế, thi công và vận hành. Với sự phối hợp chặt chẽ của các đối tác, các nhà thầu, hiện tại chúng tôi đang gấp rút thi công dự án Diamond Lotus Riverside (Q.8) để năm 2018 sẽ bàn giao những căn hộ xanh đầu tiên theo chuẩn Leed (Mỹ) cho khách hàng.

Như vậy, không bao lâu nữa khách hàng sẽ có cơ hội sống trong căn hộ chuẩn Leed với rất nhiều giá trị về vật chất, giá trị xanh cho sức khỏe và môi trường sống. Chúng tôi cũng đang triển khai dự án Diamond Lotus Lakeview ở quận Tân Phú và sắp tới, chuỗi Diamond Lotus sẽ được phát triển thêm nhiều dự án nữa ở các quận trung tâm TP.HCM.

* Trân trọng cảm ơn TGĐ Phúc Khang đã dành cho Báo Người Tiêu Dùng những chia sẻ thú vị!

 Tấn Lợi (thực hiện)

Bao Nguoi Tieu Dung so 376_In_Page_20
 

 

Bình luận

Nổi bật

Nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng phải đảm bảo theo QCVN 01-195:2022

Nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng phải đảm bảo theo QCVN 01-195:2022

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01-195:2022/BNNPTNT quy định giá trị giới hạn cho phép về các thông số của nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người.

QCVN 01-195:2022/BNNPTNT về nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng

QCVN 01-195:2022/BNNPTNT về nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Xử lý chất thải chăn nuôi sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí cho việc tiêu hủy, mang lại hiệu quả kinh tế, bảo đảm yêu cầu về bảo vệ môi trường cộng đồng…

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:24

(CL&CS) - Trong giai đoạn 2024-2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; Quy chuẩn về tiếng ồn;...