Dữ liệu cũ
Thứ ba, 31/05/2016, 16:40 PM

NTK Dung Sài Gòn : “Đam mê quyết định sự thành công”

(NTD) - Là tâm sự của NTK Dung Sài Gòn (93, Mai Hắc Đế, Hà Nội) với phóng viên báo Người tiêu dùng trong một buổi sáng mùa hè dù rất bận rộn với công việc nhưng khi có dịp chia sẻ những câu chuyện về nghề tôi thấy trong anh một niềm say mê không dứt.

Điều gì truyền cảm hứng cho anh trong khi thiết kế?

Cảm hứng của tôi nhận được từ những người xung quanh, những sự vật, sự việc khiến dâng trào trong tôi những cảm xúc, ý tưởng về những mẫu thiết kế và những mẫu thiết kế độc đáo ra đời từ đó...

NTK thời trang nào trên thế giới có ảnh hưởng đến các mẫu thiết kế của anh nhiều nhất?

DG, Dolce Gaban,.. là một trong những thương hiệu thời trang có sức ảnh hưởng tới tôi nhiều hơn cả vì từ kiểu dáng, đến chất liệu của họ đều toát lên sự trẻ trung, sang trọng, trong từng mẫu thiết kế và cả thế giới đều công nhận điều đó.

Nghề thiết kế có quá nhiều thử  thách, điều gì khiến anh giữ được tình yêu với nghề?

183709b3-84e7-4367-8b71-fc3c6a891fe1
 

(Cười). Đúng là nghề này có quá nhiều thử thách vì quy luật đào thải của nó rất nhanh, có thể hôm nay bạn đang ở vị trí đỉnh cao nhưng chưa chắc sau này bạn sẽ giữ mãi ở đỉnh cao đó, nếu bạn có bị quên lãng trong một thời gian ngắn thì điều làm cho mình thành công chính là ngọn lửa đam mê, tình yêu nghề, có tố chất với nghề thì bạn sẽ giữ mãi được tình yêu với nghề.

Triết lý sống của anh là gì?

Chỉ đơn giản là “Gieo gì gặt nấy” vì tôi là người đi theo Chúa nên tôi quan niệm nếu mình sống tốt thì sẽ nhận được kết quả tốt.

Anh làm thế nào để cân bằng giữa công việc và gia đình?

Tôi luôn cố gắng tạo sự hài hòa bằng cách phân chia mọi việc cho hợp lý, lúc nào thì công việc, lúc nào thì gia đình, khi trong công việc thì luôn hết mình với công việc nhưng đôi khi gia đình lại chi phối và cũng ảnh hưởng đến công việc và ngược lại, đôi khi mệt mỏi nhưng tôi dung hòa và cố gắng suy nghĩ tích cực để vượt qua.

3a62cb1a-3d98-4b2d-b764-0ca5a74cc9b3
 

Theo anh muốn kinh doanh thời trang tốt thì cần có điều gì?

Tôi phải luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu họ cần gì. Điều quan trọng phải biết cân bằng để vừa giữ được quan điểm mỹ thuật của tôi, vừa giúp khách hàng hài lòng để bảo toàn kinh doanh. Một điều quan trọng nữa là bạn phải luôn có ý tưởng mới để bắt kịp xu hướng chung của thế giới vì thời trang luôn luôn phải cần sự sáng tạo.

Anh có lời khuyên nào cho các bạn trẻ muốn lập nghiệp bằng nghề thiết kế thời trang?

Nghề thiết kế thời trang tưởng đơn giản nhưng khá khắc nghiệt cũng giống như một số nghề khác, nó có quy luật đào thải rất nhanh và chính mình nếu ko có đam mê, không có sự đào tạo bài bản thì khó có thể trụ lại với nghề và năng khiếu cũng là một lợi thế để thành công với nghề.

 Xu hướng thời trang hè 2016 là gì?

Vẫn là trường phái cổ điển, một số gam màu như pastel với thời trang đường phố và với dạ tiệc là những gam màu gần gũi với thiên nhiên tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Bức tranh toàn cảnh của làng thời trang Việt Nam hiện tại?

Nhìn về mặt tích cực thì thời trang Việt Nam đang đi lên và nó là hướng mở cho các nhà thiết kế vươn rộng ra thị trường thời trang thế giới, nhưng bên cạnh đó nó cũng có những mặt tiêu cực nhiều sản phẩm trôi nổi sẽ xuất hiện trên thị trường nên tạo ra những cơn sốt giả về giá về chất lượng nện người tiêu dùng cũng cần thông minh trong cách lựa chọn sản phẩm cho mình .

 Việc nhái, đạo mẫu thiết kế anh nghĩ sao về điều này?

Thời trang cũng giống như âm nhạc mỗi giai đoạn nó đều có xu hướng chung, việc nhái, đạo mẫu thiết kế không thể tránh khỏi vì đôi khi nó sẽ có cái gì đó thấp thoáng giống nhau ở trong đó. Anh có một ý tưởng, tôi cũng có một ý tưởng nhưng việc trùng lặp 100% thì nên xem lại và đó cũng là điều khi mà hội nhập thì các nhà thiết kế nên bỏ qua sự lười biếng, có thể tham khảo và tìm ra những chi tiết hạn chế , những chi tiết đẹp để có thể cho ra những mẫu thiết kế dựa trên đó tạo ra cái riêng trong một cái tổng thể chung.

Xin cảm ơn anh!

PV (thực hiện)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.