Dữ liệu cũ
Thứ ba, 02/12/2014, 07:26 AM

Những thành phố được nhắc đến nhiều nhất trên facebook

(NTD) – Việc check-in và lượt like tại trang facebook của các thành phố trên thế giới cho thấy mức độ yêu thích của các tín đồ du lịch dành cho thành phố du lịch này.

Hiện nay, khi các tính năng của mạng xã hội ngày càng hoàn thiện hơn, nhiều thành phố du lịch trên thế giới đã tạo ra các trang chính thức của mình trên facebook để quảng bá về du lịch và cung cấp các thông tin hữu ích cho dân du lịch.

Mới đây, công ty du lịch Fastbooking đã tổng kết danh sách 50 thành phố được yêu thích nhất trên Facebook. Bảng đánh giá được đưa ra dựa vào lượt "like" trên mỗi trang Facebook chính thức của từng thành phố. New York đứng đầu trong danh sách bảng xếp hạng với 15 triệu lượt thích.

du lich new york (Copy)

Thành phố không ngủ New York đứng đầu bảng xếp hạng thành phố được yêu thích trên facebook.

Nằm trên bến cảng lớn thuộc duyên hải Đại Tây Dương, New York được mệnh danh là "thành phố không ngủ" với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đến New York, du khách nên ghé thăm Tượng Nữ thần Tự do với giá vé vào cửa chỉ 10 USD. Cùng với đó, khách du lịch có thể ghé Công viên trung tâm (Central Park) xanh mát hay Quảng trường Thời đại luôn đông nghẹt khách du lịch để trải nghiệm không khí trời Tây của một thủ đô hoa lệ.

du lich Paris (Copy)

Kinh đô ánh sáng Paris đứng thứ hai trong danh sách xếp hạng

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng với hơn 9 triệu lượt thích trên facebook là kinh đô ánh sáng Paris. Ghé Paris, nếu không có lịch trình từ trước, khách du lịch sẽ dễ bị lọt thỏm trong không gian cổ kính của thủ đô nước Pháp. Đặt chân đến Paris, khách du lịch nên đến các bảo tàng quen thuộc như Bảo tàng Orsay – nơi trưng ày các sản phẩm thuộc trường phái ấn tượng, bảo tàng Rodin – nơi trưng bày hơn 6000 sản phẩm điêu khắc và 8000 bức tranh vẽ, tranh màu bột. Cùng với đó, khách du lịch có thể thư giãn khi đi bộ trên cung đường của Cung điện Hoàng gia, vườn Luxembourghay thưởng thức một ly cocktail ở Le Meurice.

Du-lich-Los-Angles (Copy)

Thành phố thiên sứ Los Angles

"Thành phố thiên sứ" Los Angeles được biết tới là kinh đô điện ảnh Hollywood - nơi sinh sống của nhiều ngôi sao lừng danh thế giới. Nơi đây còn hấp dẫn bởi bờ biển dài 75 km, cuộc sống về đêm sôi động với nhiều trung tâm giải trí. Ghé Los Angeles khách du lịch còn được trải nghiệm khu vui chơi, giải trí nổi tiếng thế giới Walt Disney. Trong công viên, người ta đã xây và tái tạo nhiều phong cảnh hữu tình, những nhánh sông chảy giữa hai bờ lau sậy, bè gỗ thuyền hoa thế kỷ 18, rừng nguyên sinh nhiệt đới cây cối um tùm cho đến lầu các, phố cổ, sông núi...

lau dai Windsor o London (Copy)
Lâu đài Windsor ở London (Anh)

London thủ đô của Anh Quốc với con số ấn tượng hơn 8 triệu lượt thích trên facebook. Du lịch London, khách du lịch thường lựa chọn các điểm đến quen thuộc, hấp dẫn như cung điện Buckingham, cung điện Westminster, Tháp Elizabeth (tháp đồng hồ Big Ben), Cầu tháp... Đến London, khách du lịch sẽ cảm nhận được sự pha trộn giữa các nền văn hoá khác nhau, với âm nhạc, nghệ thuật và thiết kế đầy cảm xúc lôi cuốn, phảng phất dấu ấn rất riêng của xứ sở Ăng-lê.

Từ trước tới nay, London chưa từng làm thất vọng bất cứ du khách nào mỗi khi ghé thăm. Nhưng có một điều đáng nói là giá cả ở đây không hề rẻ. Thật đáng buồn, London là một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới (chỉ thua một chút so với Tokyo hay Paris). Mặc dù vậy, nếu bạn biết cách và có kế hoạch cụ thể, du lịch London vẫn không quá đắt như bạn nghĩ.

Mọi thông tin về văn hóa, đời sống bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.