Dữ liệu cũ
Thứ ba, 05/05/2015, 11:02 AM

Những nghề vừa kiếm ra tiền vừa được đi du lịch

(NTD) - Vừa được đi chơi lại vừa kiếm ra tiền là điều mà không ít người hằng mơ ước. Những công việc dưới đây sẽ mang đến cho bạn cơ hội du lịch khắp nơi.

Nhân viên ngành du lịch

Nếu bạn muốn đi du lịch thì tất nhiên, bạn nên kiếm một công việc trong ngành công nghiệp này. Những công việc hấp dẫn này có thể là phi công, tiếp viên hàng không hoặc những công việc trên các con tàu du lịch như thuyền trưởng, thủy thủ, đầu bếp... 

d0
 

Nhiếp ảnh gia

Sống với đam mê là một điều rất tuyệt vời và càng tuyệt vời hơn nữa nếu đam mê đó có thể nuôi sống chúng ta. Nhiếp ảnh là một trong những nghề mà bạn có thể thực hiện được điều đó.

du_lich_mien_phi_6
 

Những gì bạn cần là một chiếc máy ảnh, và có thể thử bán các bức ảnh du lịch mà bạn có trên các trang web như SmugMug.com, Gettyimage.com và bạn có thể bán hình ảnh của bạn cho một loạt các tạp chí du lịch và các công ty có bộ sưu tập nhiếp ảnh.

Viết Blog du lịch

d4
 

Đây không phải là công việc dễ dàng, nó cần nhiều thời gian và nỗ lực hơn nhiều so với mọi người tưởng tượng. Nhưng hãy thử xem, thông báo với cả thế giới về cuộc phiêu lưu của bạn, bắt đầu một blog du lịch như một câu trả lời của bạn.

Bán hàng trực tuyến

Chỉ cần một chiếc máy tính kết nối Internet, smart phone hoặc ipad… bạn mang đi bất cứ nơi đâu cũng có thể kiếm ra tiền từ việc bán hàng trực tuyến. Bạn chỉ cần một chút thời gian post bài, comment trả lời khách hàng và chốt order cho khách.

Bạn có thể đi du lịch khắp mọi nơi mà vẫn có thể kiếm tiền. Bạn đăng một sản phẩm bất kỳ mà bạn nghĩ sẽ có người quan tâm? Hay những sản phẩm thủ công do bạn thiết kế, làm ra và độc đáo…hoặc trên đường đi du lịch, những đặc sản vùng miền mà bạn nghĩ nhiều nơi không có, bạn có thể kinh doanh chúng qua “chợ mạng:.

Dạy tiếng anh

Rất nhiều người đang áp dụng cách này để có thể vừa đi du lịch, vừa kiếm ra tiền. Bạn không cần phải có bằng đại học mà chỉ cần học một khóa ngắn và thi lấy chứng chỉ TEFL (Teaching English as a Foreign Language) từ một tổ chức có uy tín là đã có thể dạy học ở các trung tâm của người bản địa.

hinh-1
 

Thậm chí, có nhiều nơi còn tổ chức khóa huấn luyện giáo viên qua mạng, và bạn có thể lấy được bằng cấp dù đang ở bất cứ đâu. Khi đến một quốc gia khác và dạy học ở đó, bạn không cần phải biết tiếng bản địa mà vẫn có thể dạy tiếng Anh cho nhiều đối tượng khác nhau.Tiền lương bạn nhận được còn tùy thuộc vào mức sống, mức thu nhập ở từng quốc gia, nhiều khi còn cao hơn cả giáo viên bản địa.

Hướng dẫn lặn biển

Nếu bạn cảm thấy mình là "người con của biển cả", bạn có thể vùng vẫy dưới nước bao lâu cũng không thấy mệt, công việc này rất phù hợp với bạn. Bạn có thể dạy cho khách du lịch kỹ năng lặn, và cùng họ khám phá đại dương mênh mông. Công việc này thường phổ biến ở các đất nước thuộc châu Á - Thái Bình Dương, nơi có những bãi biển xanh, cát trắng đẹp tuyệt vời

Y tá riêng

Nhiều người giàu có nhu cầu thuê điều dưỡng, y tá đi cùng với họ trong các chuyến nghỉ dưỡng để chăm sóc sức khỏe cho họ. Dù công việc này hơi vất vả, phải chăm sóc khách hàng 24/24 một cách cẩn thận, tuy nhiên, bạn không những có cơ hội theo chân khách đến các địa danh đẹp hoàn toàn miễn phí, mà còn được trả thêm tiền công.

Nhân viên tour diễn

Nếu bạn là người thích âm nhạc, hoạt bát, khỏe mạnh, có máu phiêu lưu, bạn có thể vừa đi chơi, vừa kiếm tiền bằng cách tham gia các tour lưu diễn. Bạn có thể chọn công việc chỉnh ánh sáng, âm thanh, dựng sân khấu, làm kỹ thuật, hoặc đơn giản nhất là quản lý, bê vác đồ đạc. Ban đầu, có thể bạn sẽ phải làm cộng tác viên miễn phí để xây dựng mối quan hệ và được mọi người trong nghề biết đến, nhưng dần dần, bạn sẽ ký được các hợp đồng. Và việc vừa làm, vừa được đi ngao du khắp nơi là điều hiển nhiên.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.