Thứ năm, 04/01/2024, 22:08 PM

Những lưu ý tuyệt đối không được bỏ qua cho người tuổi Dậu khi quyết định sửa sang nhà cửa đón Tết Nguyên Đán 2024 nhận tài lộc, may mắn

Từ xưa đến nay, ông cha ta luôn coi trọng việc xem phong thủy trước khi xây, sửa nhà. Vì vậy, tuổi Dậu cần lưu ý những điều quan trọng khi sửa chữa nhà cửa để đón Tết Nguyên Đán 2024 tài lộc, may mắn.

Theo quan niệm xưa và nay, việc xây sửa nhà là việc quan trọng cần được chú ý. Vì vậy, khi tiến hành xây dựng sửa chữa nhà ở, chủ nhà tuổi Dậu thường phải chú ý các yếu tố liên quan đến tuổi như năm đẹp, hợp tuổi, hợp mệnh để tránh phạm phải những lỗi phong thủy và tử vi. Đồng thời, gia chủ khi quyết định sửa chữa cần chú ý những điều quan trọng dưới đây để đón Tết Nguyên Đán 2024 luôn gặp may mắn và tránh điềm dữ, hao hụt tài lộc.

Lưu ý kỹ hạng mục sửa nhà cần xem tuổi 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia phong thủy, với các hạng mục bản chất cần thay đổi kết cấu kiến trúc ngôi nhà, cải tạo sửa chữa các phần móng nhà, mái nhà, xử lý nghiêng, nứt, lún, nâng tầng, thêm tầng, đập tường... thì gia chủ cần phải xem tuổi. Việc cải tạo các hạng mục trên ảnh hưởng đến long mạch, vận khí của gia chủ.

Lúc này, gia chủ cần tiến hành xem tuổi cho cẩn thận để không đánh mất nguồn vượng khí, mang đến sự an yên cho các thành viên trong gia đình, đồng thời nó cũng giúp gia chủ tránh khỏi những vận hạn, đen đủi.

Bên cạnh đó, với những hạng mục không ảnh hướng đến móng nhà, mái nhà, thay đổi nhiều kiến trúc của ngôi nhà, chủ yếu là các hạng mục nhỏ lẻ như sơn nội thất, ngoại thất, ốp tường, lát gạch, bố trí sửa phòng... Những thay đổi nhỏ này thì không cần phải xem tuổi, chỉ cần cân nhắc chọn ngày lành tháng tốt để động thổ, thấp hương cúng lễ là có thể tiến hành cải tạo nhà.

9-luu-y-khi-sua-chua-nha-o-kinh-nghiem-sua-nha-5 (2)

Lưu ý kỹ những hạng mục sửa nhà cần xem tuổi.

Lưu ý về cách bài trí nhà cửa đón Tết Nguyên Đán 2024 may mắn

1. Chú ý đến vị trí sắp xếp các đồ đạc trong nhà

Gia chủ tuổi Dậu cần lưu ý đến việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thường xuyên, thông thoáng để dòng khí luân chuyển tốt. Cùng với việc làm sạch môi trường phòng tắm, thông đường ống và thậm chí cả những vết nứt trên tường. Mỗi chi tiết nhỏ đều có thể tác động đến không gian sống và ảnh hưởng trực tiếp đến vận may của gia chủ.

Ngoài ra, cần sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp lý, chẳng hạn giường có bị đối diện với gương hay không, dưới gầm giường có quá nhiều đồ đạc bừa bộn không.

2. Chọn những gam màu sơn phù hợp với không gian nội thất

Theo Ngũ hành, 5 yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Thổ - Hỏa đều mang những màu riêng biệt, tượng trưng cho những mệnh tuổi khác nhau. Khi sửa sang, cải tạo nhà cũ, gia chủ cần lưu ý đến việc chọn màu sơn phù hợp. Bạn có thể chọn các gam màu hợp mệnh, hợp tuổi hoặc chọn theo nguyên tắc tương sinh.

  • Mệnh Kim: Hợp với các màu vàng, nâu đậm, nâu đất và trắng
  • Mệnh Mộc: Hợp với màu đen, xanh lam và xanh biển
  • Mệnh Thủy: Hợp với màu trắng, ánh kim và xanh da trời
  • Mệnh Thổ: Hợp với màu nâu, hồng và vàng đất
  • Mệnh Hỏa: Hợp với màu cam, tím, đỏ và hồng
  • Theo nguyên tắc Hỏa sinh Thổ: Mệnh Thổ cũng có thể chọn màu đỏ của mệnh Hỏa

3. Trang trí thêm cho ngôi nhà bằng các vật phẩm may mắn

Việc lựa chọn đúng cây cảnh để bàn vừa đem lại không gian xanh mát, thanh lọc không khí, vừa sinh tài lộc - may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Và "cây may mắn" là một trong những vật trang trí phong thủy được ưa chuộng nhất hiện nay. Như đúng tên gọi của nó, cây tượng trưng cho sự sung túc, đem đến phúc khí cho ngôi nhà, phòng làm việc… giúp gia chủ luôn giữ được sự tinh thông, sáng suốt.

Bên cạnh đó, gia chủ tuổi Dậu có thể áp dụng nguyên tắc Tam hợp, đặt các vật phẩm, tranh ảnh con vật hợp với tuổi của mình. Các vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa may mắn như bắp cải, hồ lô, tháp Văn Xương,... tượng trưng cho công danh, tài lộc.

thiet-ke-pk-chung-cu-nho-10-decox-design

Chọn những gam màu sơn phù hợp với không gian nội thất.

Những lưu ý quan trọng khác khi người tuổi Dậu có dự định sửa nhà đón Tết Nguyên Đán 2024

Việc xây sửa căn nhà rất là quan trọng, bên cạnh việc xem xét về các yếu tố phong thủy thì gia chủ cần phải chú ý những điều sau để quá trình xây sửa nhà diễn ra một cách thuận lợi nhất.

1. Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xây sửa ngôi nhà là một quá trình mất rất nhiều thời gian và tiền bạc cho gia chủ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp gia chủ có thể tối ưu hóa thời gian và có thể kiểm soát chặt chẽ được các khoản thu chi trong quá trình xây dựng, sửa chữa. Đồng thời, việc này cũng có thể giúp gia chủ nắm bắt được tình hình và điều chỉnh một cách linh hoạt cho phù hợp với tài chính của mình tránh các vấn đề nợ nần trong tương lai.

2. Chuẩn bị sức khoẻ

Để đảm bảo quá trình xây sửa nhà diễn ra theo kế hoạch, gia chủ cần thường xuyên giám sát trong suốt giai đoạn thi công. Điều này yêu cầu gia chủ phải duy trì một tình trạng sức khỏe tốt và khả năng bền bỉ cao. Để có thể làm được điều này, gia chủ cần tập trung vào việc nghỉ ngơi đủ, duy trì chế độ ăn uống đầy đủ và tránh làm việc quá sức, tránh tình trạng suy nhược cơ thể.

3. Những lưu ý về phong thủy

Gia chủ còn nên chú ý đến các yếu tố phong thủy khác như màu sắc, hướng sửa chữa... để có thể mang lại nhiều may mắn và suôn sẻ nhất đến cho gia đình.

Minh Châu

Bình luận

Nổi bật

Cây cầu 800 tỷ nối 2 bờ sông tạo nên Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia chính thức thông xe

Cây cầu 800 tỷ nối 2 bờ sông tạo nên Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia chính thức thông xe

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 17:57

Cây cầu có tổng chiều dài 587m, thiết kế 4 làn xe nối 2 quận của thành phố có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng.

Sau khi sát nhập vào năm 2025, các phường, xã tại Thủ đô sẽ ‘thay tên đổi họ’ như thế nào?

Sau khi sát nhập vào năm 2025, các phường, xã tại Thủ đô sẽ ‘thay tên đổi họ’ như thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 17:54

Sau khi sát nhập Thủ đô Hà Nội sẽ có 52 tên gọi phường, xã mới.

Hai thành phố thuộc top giàu nhất cả nước lọt top thành phố thông minh nhất thế giới

Hai thành phố thuộc top giàu nhất cả nước lọt top thành phố thông minh nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 17:53

Đây là hai thành phố được xếp loại đô thị đặc biệt ở nước ta và cũng nằm trong top 10 tỉnh thành giàu nhất cả nước.