Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/03/2014, 07:50 AM

Những hầm đi bộ ‘kỳ lạ’ chỉ có ở Thủ đô

- Chưa đầy 2km trên tuyến đường 32 đoạn từ điểm giao đường sắt đến ĐH Công nghiệp Hà Nội, bốn hầm dành cho người đi bộ luôn trong tình trạng ngập nước, rác thải chất ứ… Đến mức, khi được hỏi, người dân sở tại chỉ biết ngao ngán: Hầm đi bộ chỉ dành cho người… bơi lội.

Rác thải, nước đọng, người đi đường thản nhiên biến nó thành WC công cộng từ nhiều ngày nay… Đó là thực trạng của 4 hầm dành cho người đi bộ trên trục đường 32 đoạn từ số 5 Cầu Diễn đến ĐH Công nghiệp Hà Nội.

Bề ngoài, những chiếc hầm đường bộ này đã được hoàn thiện phần mái che, đã được cơ quan chủ quản treo biển hướng dẫn; khu vực vỉa hè xung quanh cũng đã được lát gạch hoàn chỉnh…

Thế nhưng, bên trong những chiếc hầm này lại là một “bộ mặt” khác.

Tại hầm đi bộ liền kề với Trung tâm mua sắm số 5 Cầu Diễn, nước tù đọng lênh láng lên đến sát mép đường dẫn xuống hầm. Có cả một đoạn đầu máy bơm nước (có lẽ của đơn vị thoát nước) nằm lại chỏng chơ từ lâu lắm.

Người đàn ông bán nước gần hầm đi bộ ngao ngán: “Phải gọi là hầm đi bộ dành cho người… bơi lội mới đúng. Tôi bán hàng nước ở đây mấy năm qua, nhưng chưa thấy ai một lần dám sang đường bằng hầm này. Ngồi bên cạnh phải đeo khẩu trang suốt vì không chịu được mùi xú uế bốc lên”.

Cách hầm đi bộ này chừng 500m là hầm đi bộ liền kề với điểm giao đường sắt. Không chỉ là một hầm nước ngập úng, tù đọng, lối lên- xuống tại hầm này còn là một bãi rác khổng lồ. Mùi rác phân hủy, những người vô ý thức vào đây phóng uế… khiến đám ruồi nhặng bu kín, vo ve.

Hai hầm đi bộ gần kề với ĐH Công nghiệp HN cũng chung số phận: nó là nơi xả rác thải, phóng uế, và chưa một lần được ai đó đặt chân để băng sang bên kia đường, như mục đích cao quý mà nó được sinh ra.

Thái Bình

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.