Nhiều siêu thị ở Hà Nội tăng hàng loạt biện pháp mới, mở điểm bán ngoài trời phòng dịch
(CL&CS) - Để chung tay chống dịch, nhiều siêu thị bắt đầu áp dụng các biện pháp mạnh, như: Giới hạn khách, quy định thời gian mua sắm và mở điểm bán hàng ngoài trời thay vì không gian kín như trước.
Khi tình hình dịch ở Hà Nội vẫn phức tạp, một số cửa hàng hệ thống siêu thị phải đóng cửa do có ca F0, nhiều siêu thị đã thay đổi phương thức bán hàng để đảm bảo phòng dịch cho khách.
Đáng chú ý như hệ thống siêu thị Aeon đã triển khai nhiều xe bán hàng lưu động ngoài trời tại 4 địa điểm ở quận Long Biên gồm Khu đô thị Việt Hưng, sân bóng đảo Sen, sân chơi phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy) và phố Đặng Vũ Hỷ (phường Thượng Thanh).
Danh mục hàng và giá bán được niêm yết công khai. Nhân viên bán hàng và khách đều được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định 5K với sự hỗ trợ và điều phối của UBND các phường.
Thông tin cho biết mỗi ngày xe của siêu thị Aeon chở trên 1 tấn hàng hóa đến một điểm và chỉ bán trong buổi sáng để đảm bảo chất lượng hàng tươi sống. Đồng thời, để có thể đảm bảo giãn cách, mỗi lượt chỉ cho phép 10 khách hàng vào mua.
Còn tại hệ thuống siêu thị Co.opmart cũng nghiêm ngặt tăng cường các biện pháp chống dịch. Toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart yêu cầu nhân viên phải luôn đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho khách khi đến, đồng thời nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm. Ngoài việc kẻ vạch, phân luồng khách, siêu thị còn yêu cầu khách mua sắm không quá 1 giờ để đảm bảo giãn cách.
Riêng với hệ thống siêu thị Go!Market thì thông báo hạn chế khách vào mua sắm trong cùng một thời điểm. Khách tới mua hàng phải khai báo y tế bằng giấy, hoặc qua mã QRCode, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và được phát số thứ tự, rồi xếp hàng ngồi chờ vào siêu thị. 10 phút một lần, nhân viên siêu thị sẽ hướng dẫn cho một lượt khách vào mua.
Còn tại một số siêu thị của Vinmart, người dân quét mã QR mới được vào siêu thị, loa phát nhắc nhở người dân đến mua sắm đảm bảo giãn cách, xếp hàng thanh toán theo vạch kẻ.
Bình Lee
- ▪Khó khăn do dịch Covid-19, siêu thị, sàn thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ sầu riêng, bưởi
- ▪Siêu thị Aeon ngưng bán hàng online, mở thêm điểm bán hàng lưu động tại TP. Hồ Chí Minh
- ▪Siêu thị không tăng giá hàng hóa, tăng cường thức ăn chế biến sẵn
- ▪TP.HCM công bố danh sách 2.833 chợ, siêu thị đang mở cửa
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Áp thuế VAT 5% với phân bón: Vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Theo Đại biểu Quốc hội Trịnh Xuân An, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho rằng, trong điều kiện hiện nay, việc sửa đổi Luật Thuế 71 theo hướng áp GTGT 5% đối với mặt hàng phân bón là rất phù hợp. Khi đó, cả "3 nhà" là nhà nông, Nhà nước và doanh nghiệp (DN) đều được hưởng lợi.
Hàng Việt vươn tầm thế giới, chinh phục mọi thị trường
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:31
(CL&CS)- Người tiêu dùng có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm với nhiều ưu đãi hấp dẫn, đồng thời hòa mình vào không khí lễ hội tôn vinh tinh hoa hàng Việt Nam.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.