Nhiều siêu thị ở Hà Nội tăng hàng loạt biện pháp mới, mở điểm bán ngoài trời phòng dịch
(CL&CS) - Để chung tay chống dịch, nhiều siêu thị bắt đầu áp dụng các biện pháp mạnh, như: Giới hạn khách, quy định thời gian mua sắm và mở điểm bán hàng ngoài trời thay vì không gian kín như trước.
Khi tình hình dịch ở Hà Nội vẫn phức tạp, một số cửa hàng hệ thống siêu thị phải đóng cửa do có ca F0, nhiều siêu thị đã thay đổi phương thức bán hàng để đảm bảo phòng dịch cho khách.
Đáng chú ý như hệ thống siêu thị Aeon đã triển khai nhiều xe bán hàng lưu động ngoài trời tại 4 địa điểm ở quận Long Biên gồm Khu đô thị Việt Hưng, sân bóng đảo Sen, sân chơi phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy) và phố Đặng Vũ Hỷ (phường Thượng Thanh).

Danh mục hàng và giá bán được niêm yết công khai. Nhân viên bán hàng và khách đều được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định 5K với sự hỗ trợ và điều phối của UBND các phường.
Thông tin cho biết mỗi ngày xe của siêu thị Aeon chở trên 1 tấn hàng hóa đến một điểm và chỉ bán trong buổi sáng để đảm bảo chất lượng hàng tươi sống. Đồng thời, để có thể đảm bảo giãn cách, mỗi lượt chỉ cho phép 10 khách hàng vào mua.
Còn tại hệ thuống siêu thị Co.opmart cũng nghiêm ngặt tăng cường các biện pháp chống dịch. Toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart yêu cầu nhân viên phải luôn đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho khách khi đến, đồng thời nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm. Ngoài việc kẻ vạch, phân luồng khách, siêu thị còn yêu cầu khách mua sắm không quá 1 giờ để đảm bảo giãn cách.
Riêng với hệ thống siêu thị Go!Market thì thông báo hạn chế khách vào mua sắm trong cùng một thời điểm. Khách tới mua hàng phải khai báo y tế bằng giấy, hoặc qua mã QRCode, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và được phát số thứ tự, rồi xếp hàng ngồi chờ vào siêu thị. 10 phút một lần, nhân viên siêu thị sẽ hướng dẫn cho một lượt khách vào mua.
Còn tại một số siêu thị của Vinmart, người dân quét mã QR mới được vào siêu thị, loa phát nhắc nhở người dân đến mua sắm đảm bảo giãn cách, xếp hàng thanh toán theo vạch kẻ.
Bình Lee
- ▪Khó khăn do dịch Covid-19, siêu thị, sàn thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ sầu riêng, bưởi
- ▪Siêu thị Aeon ngưng bán hàng online, mở thêm điểm bán hàng lưu động tại TP. Hồ Chí Minh
- ▪Siêu thị không tăng giá hàng hóa, tăng cường thức ăn chế biến sẵn
- ▪TP.HCM công bố danh sách 2.833 chợ, siêu thị đang mở cửa
Bình luận
Nổi bật
Saigon Co.op khởi động tháng “Tự hào siêu thị Việt”
sự kiện🞄Thứ sáu, 29/08/2025, 07:57
(CL&CS) - Saigon Co.op, nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam, chính thức khởi động chương trình khuyến mãi và quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm mang tên “Tự hào siêu thị Việt” tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng tới mục tiêu 70 tỷ USD
sự kiện🞄Thứ tư, 27/08/2025, 07:23
(CL&CS) - Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, 7 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nông lâm thủy sản đạt 39,7 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ 2024. Với đà tăng trưởng này, nhiều hiệp hội ngành hàng và dự báo kim ngạch xuất khẩu cả năm 2025 có thể đạt 65 tỷ USD, thậm chí chinh phục mốc 70 tỷ USD.
Khai mạc Triển lãm và Diễn đàn công nghệ, đổi mới và sáng tạo ngành Horeca
sự kiện🞄Thứ tư, 27/08/2025, 07:21
(CL&CS) - Sáng 26/8, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana (Đà Nẵng), sự kiện HorecFex Việt Nam 2025 đã chính thức khai mạc, mở đầu cho chuỗi triển lãm và diễn đàn lớn nhất Việt Nam dành cho ngành Khách sạn – Nhà hàng – Dịch vụ ẩm thực (HORECA).
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.