Nhiều siêu thị ở Hà Nội tăng hàng loạt biện pháp mới, mở điểm bán ngoài trời phòng dịch
(CL&CS) - Để chung tay chống dịch, nhiều siêu thị bắt đầu áp dụng các biện pháp mạnh, như: Giới hạn khách, quy định thời gian mua sắm và mở điểm bán hàng ngoài trời thay vì không gian kín như trước.
Khi tình hình dịch ở Hà Nội vẫn phức tạp, một số cửa hàng hệ thống siêu thị phải đóng cửa do có ca F0, nhiều siêu thị đã thay đổi phương thức bán hàng để đảm bảo phòng dịch cho khách.
Đáng chú ý như hệ thống siêu thị Aeon đã triển khai nhiều xe bán hàng lưu động ngoài trời tại 4 địa điểm ở quận Long Biên gồm Khu đô thị Việt Hưng, sân bóng đảo Sen, sân chơi phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy) và phố Đặng Vũ Hỷ (phường Thượng Thanh).

Danh mục hàng và giá bán được niêm yết công khai. Nhân viên bán hàng và khách đều được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định 5K với sự hỗ trợ và điều phối của UBND các phường.
Thông tin cho biết mỗi ngày xe của siêu thị Aeon chở trên 1 tấn hàng hóa đến một điểm và chỉ bán trong buổi sáng để đảm bảo chất lượng hàng tươi sống. Đồng thời, để có thể đảm bảo giãn cách, mỗi lượt chỉ cho phép 10 khách hàng vào mua.
Còn tại hệ thuống siêu thị Co.opmart cũng nghiêm ngặt tăng cường các biện pháp chống dịch. Toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart yêu cầu nhân viên phải luôn đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho khách khi đến, đồng thời nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm. Ngoài việc kẻ vạch, phân luồng khách, siêu thị còn yêu cầu khách mua sắm không quá 1 giờ để đảm bảo giãn cách.
Riêng với hệ thống siêu thị Go!Market thì thông báo hạn chế khách vào mua sắm trong cùng một thời điểm. Khách tới mua hàng phải khai báo y tế bằng giấy, hoặc qua mã QRCode, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và được phát số thứ tự, rồi xếp hàng ngồi chờ vào siêu thị. 10 phút một lần, nhân viên siêu thị sẽ hướng dẫn cho một lượt khách vào mua.
Còn tại một số siêu thị của Vinmart, người dân quét mã QR mới được vào siêu thị, loa phát nhắc nhở người dân đến mua sắm đảm bảo giãn cách, xếp hàng thanh toán theo vạch kẻ.
Bình Lee
- ▪Khó khăn do dịch Covid-19, siêu thị, sàn thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ sầu riêng, bưởi
- ▪Siêu thị Aeon ngưng bán hàng online, mở thêm điểm bán hàng lưu động tại TP. Hồ Chí Minh
- ▪Siêu thị không tăng giá hàng hóa, tăng cường thức ăn chế biến sẵn
- ▪TP.HCM công bố danh sách 2.833 chợ, siêu thị đang mở cửa
Bình luận
Nổi bật
Nhiều sản phẩm của Tập đoàn Honeywell sắp được phân phối tại Việt Nam
sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 16:53
(CL&CS)- Nhiều sản phẩm công nghệ mang thương hiệu của Tập đoàn Honeywell như máy lọc không khí, thiết bị âm thanh, phụ kiện công nghệ, cáp cấu trúc… sẽ được phân phối chính thức tại Việt Nam.
Triển lãm Quốc tế Y Dược: Cầu nối doanh nghiệp, chuyên gia với người tiêu dùng
sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 09:26
(CL&CS)- Triển lãm không chỉ là nơi giới thiệu những thành tựu, sản phẩm tiên tiến mà còn là cầu nối hợp tác giữa các doanh nghiệp, chuyên gia y tế và người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Vàng giả tràn lan chợ mạng
sự kiện🞄Thứ năm, 08/05/2025, 15:06
(CL&CS) - Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh và xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, nhiều đối tượng đã lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng để rao bán vàng, bạc giả hoặc kém chất lượng qua mạng xã hội.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.