Thứ tư, 28/07/2021, 08:12 AM

Siêu thị Aeon ngưng bán hàng online, mở thêm điểm bán hàng lưu động tại TP. Hồ Chí Minh

(CL&CS)- Để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của người dân, Aeon Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh và UBND các quận tăng cường triển khai ít nhất 8 điểm bán hàng lưu động tại một số quận trên địa bàn thành phố từ ngày 27/7.

Cụ thể, siêu thị Aeon Tân Phú phối hợp với UBND quận Tân Phú dự kiến tổ chức 6 điểm bán tại địa bàn quận.

Tại quận Bình Tân, siêu thị Aeon Bình Tân cũng triển khai 2 - 3 điểm bán hàng lưu động và tại một số phường.

Tại các điểm bán hàng lưu động, người dân có thể chủ động mua các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, cá, thịt) và thực phẩm khô. Giá bán của các sản phẩm tại điểm bán hàng lưu động cam kết luôn bằng giá bán tại siêu thị và sẽ được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để người dân có thể dễ dàng tham khảo và an tâm mua sắm.

c20655478fe97bb722f84-16261527796341193624909

Bên cạnh đó, Aeon Việt Nam đang xem xét để phối hợp với Sở Công Thương, UBND các quận, phường, các liên hiệp phụ nữ, … tại địa phương để triển khai thêm hình thức cho người dân đặt hàng trước, sau đó siêu thị sẽ giao tập trung cho đại diện chính quyền tại mỗi khu vực dân cư để phân bổ cho người dân; từ đó có thể đáp ứng thêm nhiều nhu cầu của người dân, đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm khi người dân phải đi mua trực tiếp.

Liên quan đến hoạt động cung ứng và vận chuyển hàng hóa, ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực miền Nam, Công ty TNHH Aeon Việt Nam - cho biết: Từ trước đó, đối với các mặt hàng tươi sống, tại 2 siêu thị ở khu vực TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi đã chủ động tăng trữ lượng nhập hàng từ 5-6 lần. Các mặt hàng tươi sống đều được bổ sung mỗi ngày, giá cả ổn định nên khách hàng có thể an tâm.

Về hoạt động cung ứng và vận chuyển hàng hóa của các nhà cung cấp, ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực miền Nam của Aeon Việt Nam, cho biết hệ thống này đã tăng trữ lượng các mặt hàng tươi sống lên gấp 5-6 lần so với thời điểm chưa bùng dịch.

"Tuy nhiên, hiện quá trình lưu thông hàng hóa thiết yếu trong và ngoài khu vực thành phố đang gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến một số nhà cung cấp giao hàng trễ hoặc không thể giao hàng đến siêu thị. Bên cạnh đó, cổng thông tin điện tử đăng ký luồng xanh thường xuyên gặp phải tình trạng truy cập quá tải, dẫn đến việc còn rất nhiều nhà cung cấp hàng hóa thiết yếu chưa thể đăng ký để được cấp phép lưu thông; từ đó ảnh hưởng đến nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân TP" - ông Chính kiến nghị TP xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện để hàng hoá, thực phẩm được lưu thông phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân trong giai đoạn này.

Với những khó khăn này, Aeon Việt Nam kiến nghị các Sở, Ban, Ngành và UBND Thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện để hàng hóa, thực phẩm được lưu thông; Đồng thời đối với nhân viên thuộc các hệ thống bán lẻ, AEON kiến nghị được xem xét ban hành cơ chế cho phép đội ngũ nhân viên của hệ thống phân phối bán lẻ di chuyển thuận lợi qua các khu vực chốt kiểm soát, đảm bảo công việc được duy trì.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình.

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ hai, 08/04/2024, 15:57

(CL&CS) - Hiện nay, trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.