Thứ sáu, 13/08/2021, 09:49 AM

Khó khăn do dịch Covid-19, siêu thị, sàn thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ sầu riêng, bưởi

(CL&CS) - Sầu riêng Đắk Lắk được Central Retail thu mua hay Sendo hỗ trợ bán buôn qua đại lý. Bưởi Phúc Trạch cũng đang được đẩy mạnh tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử.

Thống kê số lượng cho thấy sầu riêng Đắk Lắk đang vào mùa dự kiến tới 103.000 tấn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động lưu thông, thu mua gặp nhiều khó khăn. Để hỗ trợ nông dân, UBND Tỉnh Đắk Lắk đã kêu gọi các tỉnh kết nối thu mua.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, Central Retail cho biết, mặt hàng này đã nhanh chóng được kết nối và lên kệ hệ thống GO!, Big C từ tuần trước với sản lượng tiêu thụ là 10 tấn một tuần. "Chúng tôi sẽ thu mua cho tới hết vụ", đại diện Central Retail nói.

sau-rieng-9415-1628777555

Trong khi đó, MM Mega Market Việt Nam (MM VN) cho biết, đã làm việc với một số nhà cung cấp rau quả khu vực Đông & Tây Nam Bộ. Riêng tại Đắk Lắk, doanh nghiệp đang có một số nhà cung cấp cho các sản phẩm trái cây như bơ, chôm chôm, sầu riêng...

Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến Thương mại đã kết nối với Bách Hoá Xanh và Aeon Việt Nam với 30 đơn vị cung ứng bơ, sầu riêng của hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hoà, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp này liên hệ trực tiếp, hỗ trợ thu mua, bán qua hệ thống phân phối của họ, góp phần tăng lượng tiêu thụ sản phẩm đến vụ của các địa phương.

Ngoài các siêu thị, một số sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng cam kết hỗ trợ. Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo cho biết đã kết nối với tỉnh Đắk Lắk sau hội nghị do Bộ Công Thương tổ chức tuần trước.

Riêng ở Hà Tĩnh, chính quyền các cấp cũng đang tìm đầu ra cho giồng bưởi Phúc Trạch của địa phương đang vào mùa thu hoạch. 

Để tháo gỡ đầu ra cho bưởi Phúc Trạch, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bên cạnh kênh truyền thống, tỉnh đang nỗ lực đẩy mạnh mở rộng thêm kênh phân phối qua thương mại điện tử và môi trường số.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".