Khó khăn do dịch Covid-19, siêu thị, sàn thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ sầu riêng, bưởi
(CL&CS) - Sầu riêng Đắk Lắk được Central Retail thu mua hay Sendo hỗ trợ bán buôn qua đại lý. Bưởi Phúc Trạch cũng đang được đẩy mạnh tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử.
Thống kê số lượng cho thấy sầu riêng Đắk Lắk đang vào mùa dự kiến tới 103.000 tấn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động lưu thông, thu mua gặp nhiều khó khăn. Để hỗ trợ nông dân, UBND Tỉnh Đắk Lắk đã kêu gọi các tỉnh kết nối thu mua.
Hưởng ứng lời kêu gọi đó, Central Retail cho biết, mặt hàng này đã nhanh chóng được kết nối và lên kệ hệ thống GO!, Big C từ tuần trước với sản lượng tiêu thụ là 10 tấn một tuần. "Chúng tôi sẽ thu mua cho tới hết vụ", đại diện Central Retail nói.

Trong khi đó, MM Mega Market Việt Nam (MM VN) cho biết, đã làm việc với một số nhà cung cấp rau quả khu vực Đông & Tây Nam Bộ. Riêng tại Đắk Lắk, doanh nghiệp đang có một số nhà cung cấp cho các sản phẩm trái cây như bơ, chôm chôm, sầu riêng...
Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến Thương mại đã kết nối với Bách Hoá Xanh và Aeon Việt Nam với 30 đơn vị cung ứng bơ, sầu riêng của hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hoà, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp này liên hệ trực tiếp, hỗ trợ thu mua, bán qua hệ thống phân phối của họ, góp phần tăng lượng tiêu thụ sản phẩm đến vụ của các địa phương.
Ngoài các siêu thị, một số sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng cam kết hỗ trợ. Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo cho biết đã kết nối với tỉnh Đắk Lắk sau hội nghị do Bộ Công Thương tổ chức tuần trước.
Riêng ở Hà Tĩnh, chính quyền các cấp cũng đang tìm đầu ra cho giồng bưởi Phúc Trạch của địa phương đang vào mùa thu hoạch.
Để tháo gỡ đầu ra cho bưởi Phúc Trạch, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bên cạnh kênh truyền thống, tỉnh đang nỗ lực đẩy mạnh mở rộng thêm kênh phân phối qua thương mại điện tử và môi trường số.
Thanh Bình
Bình luận
Nổi bật
Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.
Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu
sự kiện🞄Thứ sáu, 01/08/2025, 15:54
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP đã trở thành một trong những điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Việt Nam. Không chỉ góp phần định hình hệ sinh thái sản xuất hàng hóa đặc trưng vùng miền, OCOP còn từng bước vươn xa, chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.