Thứ năm, 08/07/2021, 12:18 PM

TP.HCM công bố danh sách 2.833 chợ, siêu thị đang mở cửa

(CL&CS)- Sở Công Thương TPHCM đã công bố danh sách 2.833 điểm bán các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Công Thương, tính đến tối 7/7, TPHCM đang có 111 chợ, 106 siêu thị và 2.616 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động, phục vụ người dân.

Theo đó, có 4 quận tại TP.HCM không còn chợ nào hoạt động là quận 3, 7, Bình Tân và Tân Phú. Tất cả các quận, huyện, thành phố đều có số lượng siêu thị, siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang hoạt động khá nhiều và phân bố rộng khắp.

Ngoài ra, danh sách các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi được cung cấp đầy đủ thông tin như tên, địa chỉ, phường xã, thời gian mở cửa, tên và số điện thoại người liên hệ. Đặc biệt, ở các siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi như Vinmart, Vinmart +, Bách Hoá Xanh, Co.op Food,... đều có thêm thông tin liên lạc để giao hàng trực tuyến.

tp-hcm-du-hang-hoa-cung-cap-cho-nguoi-dan-trong-moi-tinh-huong

Trong danh sách Sở Công Thương cung cấp, người dân có thể biết được chính xác tên điểm bán, địa chỉ, số điện thoại - website đặt hàng trực tuyến… Thậm chí, các siêu thị có thương hiệu còn ghi đầy đủ số điện thoại của người phụ trách để người dân tiện liên lạc, mua sắm.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết việc cung cấp thông tin cụ thể về địa điểm các, thời gian hoạt động, thông tin liên lạc, hình thức giao hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ dàng tìm kiếm thông tin mua sắm trong bối cảnh nhiều chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đóng cửa.

Trong cuộc họp chiều ngày 7/7, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cũng khẳng định thành phố không lo thiếu thực phẩm. Người dân không nên vì tâm lý tích trữ mà tập trung đi siêu thị quá đông, ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch.

Trước việc "hàng loạt" khu chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi tạm ngừng hoạt động khiến giá cả một số mặt hàng đã tăng từ 10-15% so với trước.

danh sach

"Những ngày qua, một bộ phận người dân "đổ xô" đi mua thực phẩm dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàng hóa cục bộ trong quá trình cung ứng. Việc nhiều người cùng tập trung mua sắm một lúc sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa cục bộ trong khoảng thời gian ngắn", ông Vũ nói.

"Người dân không cần phải lo lắng về việc thiếu hụt hàng hóa, bởi nguồn cung của các siêu thị, cửa hàng, chợ rất dồi dào. Thành phố cũng đã vận hành chương trình bình ổn giá nhiều năm qua, nên dù có biến động thì giá cả hàng hóa vẫn sẽ luôn ổn định", ông Vũ chia sẻ.

Bên cạnh việc đóng cửa nhiều chợ, siêu thị để phòng dịch, TP.HCM cũng đã cho hoạt động lại một số chợ dân sinh, siêu thị. Chợ sẽ chỉ mở lại các quầy hàng thiết yếu, tiểu thương bán hàng có vách che, các siêu thị mở cửa trở lại cũng phải đảm bảo nguyên tắc phòng dịch.

Ngoài ra, Sở Công Thương yêu cầu các siêu thị kéo dài thời gian hoạt động đảm bảo thời gian mua sắm của người dân. Các quận, huyện cũng đã họp thống nhất bổ trợ kênh bán hàng online, đi chợ thay cho người già bằng lực lượng hội phụ nữ, hội thanh niên của địa phương.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ hai, 08/04/2024, 15:57

(CL&CS) - Hiện nay, trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

sự kiện🞄Thứ năm, 04/04/2024, 19:55

(CL&CS) - Sử ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để thực hiện các giao dịch rút tiền tại máy ATM đã được một số ngân hàng được triển khai. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip tại máy ATM khá dễ dàng.