Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/02/2020, 05:43 AM

Nhiều nước hạn chế nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc vì lo ngại SARS CoV-2

Việc số ca nhiễm SARS CoV-2 tăng mạnh không thể kiểm soát tại Hàn Quốc đã khiến nhiều nước đưa ra lệnh hạn chế hay thậm chí là cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn về số lượng nhiễm trùng trong tuần qua, với số lượng nhảy vọt từ khoảng 30 ca bệnh vào ngày 17/2 lên 1.146 trường hợp vào 14h30 ngày 26/2. 10 người đã tử vong.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 24/2 (giờ địa phương) khuyến cáo công dân nước này nên tránh những chuyến đi không thật sự cần thiết đến Hàn Quốc trong bối cảnh dịch virus SARS CoV-2 đang lan rộng ở Hàn Quốc. Hành động này được đưa ra chỉ hai ngày sau khi CDC đưa ra "cảnh báo" cấp 2 kêu gọi "các biện pháp phòng ngừa nâng cao" khi đi du lịch đến Hàn Quốc. 

han-quoc-123-1582528906612
Hàng loạt quốc gia, vùng lãnh thổ cấm người Hàn Quốc nhập cảnh (Ảnh: AFP)

Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã khuyên người dân tránh tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đến Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đã đưa ra một khuyến nghị tương tự đối với việc đi đến hai khu vực tỉnh ở phía Đông Nam của Hàn Quốc, nơi đã báo cáo phần lớn các ca nhiễm virus SARS CoV-2  gần đây.

Hồng Kông (Trung Quốc) là thành viên tiếp theo trong số 23 quốc gia và khu vực đã phát lệnh cấm hoặc siết chặt nhập cảnh, củng cố các quy trình kiểm dịch đối với công dân Hàn Quốc và người nước ngoài với hồ sơ di chuyển qua Hàn Quốc trong hai tuần qua. 

Chín quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Israel, Bahrain, Jordan, Kiribati, Hồng Kông, Nauru, Mauritius, Samoa và phần Samoa của Mỹ đã ra lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ Hàn Quốc, theo trang web của Bộ Ngoại giao Seoul. 

Anh, Ethiopia, Kyrgyzstan, Turkmenistan, Kazakhstan, Oman, Qatar, Singapore và Thái Lan đã thêm Hàn Quốc vào danh sách các quốc gia bị nhiễm SARS CoV-2  phải tuân thủ các quy trình chặt chẽ bao gồm giám sát, cách ly. 

Thanh Đảo, một thành phố của Trung Quốc ở phía đông tỉnh Sơn Đông, cũng đang kiểm tra tất cả hành khách từ Hàn Quốc để kiểm soát tình hình.

Mông Cổ và Kuwait tuyên bố tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Hàn Quốc.

Các cơ quan y tế của Đài Loan (Trung Quốc), Úc, New Zealand, Canada và Singapore cũng đã điều chỉnh các tư vấn khuyến nghị người dân của họ không đi du lịch đến Hàn Quốc và thành phố phía nam của thành phố Daegu và một số quận lân cận đang có sự gia tăng về số ca nhiễm virus SARS CoV-2. 

Trong nỗ lực ngăn chặn hậu quả nặng nề hơn, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức từ 103 cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Seoul vào hôm 25/2 để thông báo cho họ về những nỗ lực ngăn chặn của Hàn Quốc và kêu gọi các nước kiềm chế các biện pháp quá mức như cấm nhập cảnh .

"Chúng tôi đã giải thích cho họ các biện pháp kiểm dịch và yêu cầu mỗi quốc gia kiềm chế không sử dụng các biện pháp quá mức vì sợ hãi hoặc vì hiểu không chính xác về tình hình trong nước của chúng tôi", Kim Gunn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, người đứng đầu cuộc họp, nói với các phóng viên.

Vào ngày 22/2, Israel đã thi hành lệnh cấm nhập cảnh, không cho phép 200 công dân nước ngoài có mặt trên một chuyến bay từ Hàn Quốc hạ cánh ở sân bay Ben Gurion ở thành phố Tel Aviv rời khỏi máy bay. Chỉ 12 công dân Israel trên chuyến bay được phép nhập cảnh và lập tức được đưa về nhà cách ly. Chiếc máy bay sau đó đã được bơm nhiên liệu và đưa hành khách còn lại trở về nơi xuất phát tại Hàn Quốc.

Hành động "cương quyết" này thậm chí đã được đưa ra trước khi Israel chính thức công bố quyết định về lệnh cấm nhập cảnh. Ngày 24/2, chính quyền Israel đã cho bay hai chuyến bay bằng chi phí riêng của họ để gửi lại khoảng 400 khách du lịch Hàn Quốc bị mắc kẹt sau lệnh cấm nhập cảnh tại quốc gia này. 

Hoài Viễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.