Dữ liệu cũ
Thứ hai, 02/03/2020, 15:46 PM

Nhân viên y tế Hàn Quốc chịu áp lực lớn trong bối cảnh bệnh nhân dịch COVID 19 gia tăng

Theo hãng tin Yonhap, sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đang bắt đầu tạo nên áp lực nghiêm trọng cho các nhân viên y tế Hàn Quốc, tình trạng thiếu nhân lực trở thành một vấn đề nan giải ở một số khu vực.

Các nhân viên y tế ở các bệnh viện được chỉ định để xử lý bệnh nhân SARS-CoV-2 dường như quá tải với khối lượng bệnh nhân ngày một tăng. 

Sau khi báo cáo đợt bùng phát đầu tiên vào ngày 20/1, tổng số bệnh nhân mắc bệnh đã tăng lên 4.212 vào đầu ngày 2/3, với số người tử vong là 22. Trong tổng số bệnh nhân, 3.081 ca đã được xác nhận tại Daegu, với 624 trường hợp ở Bắc Gyeongsang. Sáng nay, có 37 và 68 trường hợp nhiễm bệnh mới được báo cáo trong hai khu vực trên.

Được biết, 16 y tá trong số 100 y tá tại hai khu vực này đã xin nghỉ việc vì nhiều lý do cá nhân khác nhau do làm việc quá sức. 

AEN20200302002551320_01_i_P4

Nhân viên y tế tại Trung tâm y tế Dongsan trong lúc làm việc (Ảnh: Yonhap)

Trung tâm y tế ở thành phố Pohang cho biết một số y tá đã không thể về nhà trong hơn 10 ngày qua vì nhân viên tại các bệnh viện được chỉ định phải ở lại vị trí của họ cho đến khi tình hình được cải thiện. Một quan chức y tế công cộng địa phương cho biết một số y tá không có ai chăm sóc con cái nên không có lựa chọn nào khác ngoài việc từ chức.

Trung tâm y tế này đã nhận được 15 y tá thay thế, chính quyền thành phố Pohang hứa sẽ cử 10 nhân viên y tế và nhân viên hành chính để hỗ trợ. Tuy nhiên, họ sẽ phải nâng cao cảnh giác với các vấn đề nhân lực tiếp theo khi COVID-19 tiếp tục lan rộng.

Trung tâm y tế Dongsan thuộc Đại học Keimyung ở Daegu cũng báo cáo xin bổ sung nhân viên y tế. Bệnh viện cho biết họ đang bị thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng, các bác sĩ và y tá hiện đang trong tình trạng làm việc quá sức. "Đặc biệt, trung tâm cần nhiều y tá hơn vì đang lên kế hoạch tăng số lượng giường từ 240 lên 300 để xử lý nhiều bệnh nhân hơn", bệnh viện cho biết.

Các bệnh viện khác điều trị bệnh nhân virus SARS-CoV-2 như Trung tâm y tế Đại học Yeungnam ở Daegu và Trung tâm y tế Andong ở Bắc Gyeongsang cũng trong tình trạng quá tải. Nhiều nhân viên y tế quá mệt mỏi và cần thêm người giúp đỡ khi số bệnh nhân ngày một gia tăng.

Hàn Quốc đang cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách gửi thêm bác sĩ nhà nước và nhân viên y tế được đào tạo đến những nơi khó khăn. Tính đến 1/3, 205 bác sĩ, y tá và nhân viên y tế đã được phái đến Daegu, trong đó 67 bác sĩ và 123 y tá cũng như các chuyên gia y tế khác. Cơ quan y tế cũng cho biết các bác sĩ tư nhân từ các vùng khác đã tình nguyện giúp đỡ tại các bệnh viện trong khu vực.

Hoài Viễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.