Dữ liệu cũ
Thứ ba, 12/12/2017, 10:13 AM

Nhà thầu An Phong thi công ẩu tại dự án Panorama Nha Trang?

(NTD) - Tranh chấp giữa Coteccons và Công ty Vịnh Nha Trang, chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang, chưa đến hồi kết thì đơn vị thi công mới An Phong bị người dân phản ánh là thi công ẩu tại công trình dự án này.

Mới đây, người dân tại khu vực dự án Panorama Nha Trang "mất ăn, mất ngủ" vì cần cẩu của Công ty TNHH An Phong (55-57, Vũ Tông Phan, P.An Phúc, Q.2, TP.HCM) hoạt động mà không có cảnh báo.

Theo quan sát của PV, trục cẩu nằm ngay cạnh ngã tư và bên dưới là trạm biến áp hạ thế. Cần cẩu của đơn vị thầu An Phong hoạt động ngày đêm để nâng các vật liệu cần thiết lên cho công nhân tại các tầng trên cao của dự án Panorama Nha Trang nhưng không có bất kỳ cảnh báo hay che chắn nào để đảm bảo an toàn cho người đi đường và người dân xung quanh dự án. Điều này khiến người dân trong khu vực sống trong lo âu và sợ hãi nếu chẳng may cần cẩu gặp sự cố.

24956825_10214860718532329_1340168490_o
Cái chết lơ lửng treo trên đầu người đi đường và người dân sống cạnh dự án Panorama Nha Trang.

Anh T., người dân ở đây, cho biết: "Một cần cẩu lớn của công trình dự án Panorama Nha Trang hoạt động bất chấp nguy hiểm đang rình rập như thế khiến chúng tôi rất lo sợ nếu xảy ra sự cố. Trục cần cẩu dài đến vài chục mét kéo dài từ công trình này qua nhiều nhà dân bên kia đường. Chúng tôi sống ở đây, đố ai dám ngủ hay ở trong nhà vị sợ sập cần cẩu". 

DSC_0505
Cần cẩu đang hoạt động nhưng An Phong vẫn không có kế hoạch che chắn đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực.

Đồng quan điểm với anh T., ông Nguyễn Minh Tú, người dân đi qua khu vực này, chia sẻ: "An Phong làm kiểu đó thì liều mạng quá. Một cần cẩu lớn dài hàng chục mét mà hoạt động giữa lúc xe cộ đông đúc như vậy không có các đơn vị nghiệp vụ che chắn, đảm bảo an toàn, nếu xảy ra sự cố thì người đi đường sẽ né vào đâu? Đơn vị nào chịu trách nhiệm cho những sự cố bất trắc xảy ra với người dân?".

DSC_0504
Nhà thầu An Phong là đơn vị thi công mới tại dự án Panorama Nha Trang

Được biết, nhà thầu An Phong là đơn vị mới được Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang (Công ty Vịnh Nha Trang) ký hợp đồng thay thế Coteccons thi công tiếp tục dự án Panorama Nha Trang. Nguyên nhân thay đổi nhà thầu xây dựng là do phía Coteccons tố cáo chủ đầu tư muốn đơn vị này phải nâng thêm từ 4-5 tầng tại dự án này. Tuy nhiên, Coteccons kiên quyết không làm theo chỉ đạo sai trái trên nên chủ đầu tư yêu cầu chấm dứt hợp đồng.

Thái Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.