Dữ liệu cũ
Thứ tư, 06/08/2014, 08:41 AM

Nguy hiểm đào đường giữa ban ngày

Đơn vị thi công đào đường số 2, số 3 – phường Bình An, Quận 2, TP.HCM vào ban ngày để lắp đặt hệ thống cống thoát nước nhưng việc lấp lại mặt đường một cách qua loa, quây chắn những hố đào một cách tạm bợ rồi để đó khiến người tham gia giao thông, người dân đi lại rất khó khăn, gặp nguy hiểm.

Đường số 2 đang được đào xới

Anh Th – một chủ quán ăn nhỏ ngay đầu đường số 2 – phường Bình An cho hay: Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 2 cho một máy đào cùng một vài công nhân làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, thứ 7 và Chủ nhật nghỉ. Những hố đào sâu đến mấy mét – ngập nước trong 2 ngày cuối tuần chỉ được quây tạm bở và cũng không hề có biển cảnh báo, rất nguy hiểm. Tôi nghe phong thanh phải mất đến gần 6 tháng mới hoàn thành và sau đó công tác tái lập mặt đường mới được tiến hành – như vậy thì lâu quá! Để cho người dân được đi lại thuận tiện và đảm bảo an toàn thì chủ đầu tư, đơn vị thi công… phải làm theo hình thức cuốn chiếu, làm tới đâu cần nhanh chóng trả lại mặt đường tới đấy cho người dân.

Mặt đường được lấp lại một cách tạm bợ, qua loa

“Chưa sửa đường thì mưa to mới bị ngập chút ít, giờ thi công từ giờ cho đến Tết như thế này và phải sống cảnh bụi bặm, đi lại khó khăn, mua bán không xong thì sao chịu nổi…” – một người dân lo lắng.

Gây nguy cơ và tiềm ẩn tai nạn giao thông

Được biết, chủ đầu tư của công trình nâng cấp đường và xây dựng hệ thống cống thoát nước tại đường số 2 và số 3 là Ủy ban nhân dân phường Bình An, đại diện cho chủ đầu tư là ông Ngô Nhất Vũ; tổng mức đầu tư của công trình gần 6 tỷ đồng; đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP tư vấn xây dựng Thành Nam, tư vấn giám sát là Công ty CP tư vấn đầu tư Thiên Phú Gia (giám sát trưởng là ông Trần Ngọc Ẩn) và đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 2.

Cấm đào đường vào ban ngày 

UBND TP.HCM vừa mới ban hành quy định về thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Theo đó, ngoài việc đào đường để xử lý các sự cố đột xuất về kỹ thuật, TP.HCM sẽ cấm đào đường để đầu tư xây dựng, phát triển mạng lưới của các ngành điện lực, thông tin-viễn thông, cấp thoát nước trên một số tuyến đường. Thành phố cấm các đơn vị thi công trong khoảng thời gian từ 5-22 giờ hàng ngày trên các tuyến đường phố chính; khi thi công lắp đặt công trình ngầm băng qua các tuyến quốc lộ, đường phố chính đô thị trên địa bàn thành phố, nhà thầu thi công phải sử dụng thiết bị đào ngầm thay vì rào chắn và thi công lộ thiên như hiện tại.

-Lam Giang-

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.