Dữ liệu cũ
Thứ hai, 24/11/2014, 09:13 AM

Người tiêu dùng mua vé tàu tết qua mạng internet bắt đầu từ ngày 1/12

(NTD) - Không còn cảnh xô đẩy, chen lấn xếp hàng mua vé tàu từ trước vài tháng, đầu tháng 12, người tiêu dùng có thể ngồi tại nhà và mua vé tàu tết qua mạng internet chỉ với 4 bước đơn giản là chọn chỗ, nhập thông tin, thanh toán và lấy vé.

8h sáng 1/12, các website dsvn.vn, vietnamrailway.vn, vetau.com.vn sẽ chính thức bắt đầu bán vé tàu tàu Thống Nhất đi lại dịp Tết Ất Mùi, song song với kênh bán vé tại ga và qua điện thoại.

Trước đó, sáng 21/11, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức khai trương, vận hành hệ thống bán vé tàu điện tử và mở bán ngay đối với tàu Thống Nhất. Ngoài hệ thống tiện ích này, hành khách sẽ được giao vé tàu miễn phí đến tận nhà trong cự ly 7km.

Không còn cảnh xô đẩy, chen lấn xếp hàng mua vé tàu từ trước vài tháng, đầu tháng 12, người tiêu dùng có thể ngồi tại nhà và mua vé tàu tết qua mạng internet. ảnh minh họa

Không còn cảnh xô đẩy, chen lấn xếp hàng mua vé người tiêu dùng có thể ngồi tại nhà và mua vé tàu tết qua mạng internet. Ảnh minh họa

Với hệ thống này, hành khách có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào trong ngày thông qua kết nối internet, tra cứu thông tin dễ dàng và tùy chọn hành trình, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp theo yêu cầu và được hỗ trợ giải đáp 24/24 giờ với nhiều hình thức thanh toán: trực tuyến, tại ga, trạm ATM, ngân hàng hay tại bưu điện.

Hệ thống bán vé điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) do Tập đoàn FPT xây dựng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện hình ảnh đường sắt, tạo thuận lợi cho người dân.

Việc bán vé điện tử là sự kiện quan trọng của ĐSVN trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ. Từ nay, hành khách sẽ không còn phải khổ cực xếp hàng dài tại nhà ga để mua vé mỗi dịp lễ Tết, không còn cảnh mất tiền “oan” cho phe vé những khi cao điểm và khan hiếm vé tàu như trước kia. Hệ thống bán vé tàu qua mạng được ngành đường sắt Việt Nam phối hợp với Tập đoàn FPT triển khia thực hiện nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi tàu.

4 bước đơn giản mua vé tàu điện tử

Chọn chỗ.

Vào website, điền thông tin ga đi, đến, ngày đi ngày về rồi nhấn thanh tìm kiếm. Tiếp đó, khách chọn vé toa tàu, loại và chu

Nhập thông tin hành khách.

Điền chính xác họ tên, số CMND người đi, riêng người già, trẻ em cần ghi rõ để được ưu đãi giá vé. Ngoài ra, người đặt vé cũng cần khai họ tên, CMND, điện thoại, email.

Thanh toán

Có thể sử dụng thẻ nội địa hoặc quốc tế để thanh toán trực tiếp; hoặc trả sau thì chậm nhất 48h sau khi đặt vé, phải đến ga trả tiền, lấy vé; khách ở Hà Nội, Sài Gòn có thể nhận vé miễn phí tại nhà trong bán kính 7 km.

Lấy vé

Chậm nhất 4 giờ trước khi tàu chạy, khách mang mã đặt chỗ và CMND đến ga in vé.

Mọi thông tin về tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Hương Giang



Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.