Thứ ba, 18/05/2021, 22:21 PM

Người dân Hải Phòng được yêu cầu hạn chế ra đường từ 22h đến 5h sáng

(CL&CS) - Trước việc ghi nhận 1 ca dương tính trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây, UBND TP Hải Phòng sẽ áp dụng một loạt các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, trong văn bản chỉ đạo ngày 18/5, UBND TP Hải Phòng yêu cầu, từ 22h tối đến 5h sáng, người dân không có việc cần thiết không ra khỏi nhà; từ ngày 18/5 không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc.

E35C7D58-95BC-4F99-A169-BC261B32591B

Với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

Các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở,… phải lập danh sách (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại...) và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn.

Các cửa hàng kinh doanh ăn uống giải khát dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về nhà.

Các phòng khám tư nhân chuyên khoa răng hàm mặt, tai mũi họng; đám cưới, đám hỏi; các quầy hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ, trung tâm mua sắm được yêu cầu tạm dừng hoạt động. Các đám hiếu được yêu cầu hạn chế tối đa lượng người tham gia.

Cùng với đó thì từ 18/5, TP Hải Phòng cũng dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách công cộng; các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế. Xe vận tải hàng hóa chỉ được bố trí tối đa 1 lái xe, 1 phụ xe. Các cơ sở lưu trú dừng tiếp nhận khách mới.

Học sinh khối 9, khối 12 nghỉ học, nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến. Các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe cũng được yêu cầu dừng hoạt động.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:43

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS) - Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:42

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.