Người dân được sử dụng 15 tiện ích miễn phí ở trung tâm hành chính công Hà Nội
(CL&CS)- Từ ngày 1/8, người dân đến chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ được hưởng 15 tiện ích miễn phí như đồ ăn nhẹ, wifi, sử dụng robot lễ tân...
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản về việc triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố.
Theo đó, từ ngày 1/8/2025, người dân và doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh và Điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được hỗ trợ nhiều tiện ích miễn phí nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ, tiết kiệm thời gian, chi phí.
UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận chủ trương triển khai 15 tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các chi nhánh và điểm tiếp nhận thủ tục hành chính, theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.
Các tiện ích này được thiết kế nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng mô hình hành chính công hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp.
Gồm, wifi tốc độ cao miễn phí: Phủ sóng toàn bộ khu vực phục vụ người dân của Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công, hỗ trợ người dân tra cứu thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
In ấn, sao chụp tài liệu miễn phí: Giúp người dân hoàn thiện hồ sơ ngay tại chỗ, không phải di chuyển nhiều nơi.

Cung cấp văn phòng phẩm cơ bản (bút, ghim, bìa hồ sơ): Giúp chuẩn hóa hồ sơ, giảm lỗi kỹ thuật, tránh rơi/thất lạc tài liệu, dễ nhận diện chủ hồ sơ.
Cung cấp mẫu biểu, tờ khai và hỗ trợ người dân kê khai: Giúp người dân thao tác nhanh chóng, đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện hồ sơ.
Hỗ trợ thực hiện thủ tục trực tuyến: Giúp người cao tuổi, người yếu thế, các đối tượng cần trợ giúp trong việc tiếp nhận dịch vụ công trực tuyến để đẩy mạnh chuyển đổi số cộng đồng, nâng cao kỹ năng số cho người dân và tăng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến. Đáp ứng chủ trương "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Tư vấn pháp lý miễn phí: Cung cấp thông tin thủ tục hành chính, hướng dẫn, tư vấn pháp lý cho tổ chức, cá nhân trong việc kê khai, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, giảm sai sót hồ sơ, giảm lượt đi lại, nâng cao hiệu quả tiếp nhận, qua đó tăng công suất giải quyết TTHC và nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công.
Cung cấp chữ ký số cá nhân miễn phí: Phối hợp triển khai với các nhà mạng viễn thông để cung cấp miễn phí chữ ký số giúp người dân ký tài liệu điện tử, giảm bản giấy, phù hợp với mục tiêu "không in, không tiếp xúc", nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến.
Hỗ trợ cài đặt ứng dụng và tài khoản đăng nhập VNeID, iHanoi: Bố trí nhân lực hỗ trợ giúp người dân đăng ký, sử dụng các ứng dụng phục vụ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ và các tiện ích khác trên các nền tảng chuyển đổi số.
Thông báo tự động trạng thái hồ sơ, kết quả hồ sơ qua Zalo/SMS/ Email: Giúp người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu trạng thái hồ sơ từ xa, nhận các thông báo của cơ quan nhà nước về tình trạng hồ sơ.
Thư viện số, không gian xanh: Bố trí sách, tài liệu, báo, máy tính tại khu vực chờ và bố trí thêm cây xanh tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công nhằm tạo điểm nhấn không gian văn minh - hiện đại – văn hóa – thân thiện, phù hợp mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công kiểu mẫu.
Sạc pin thiết bị di động miễn phí: Phục vụ nhu cầu thiết yếu, bất chợt khi xử lý thủ tục điện tử (nhận mã OTP, tra cứu thông tin…) đối với thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính bảng, laptop…) khi người dân có nhu cầu.
Thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật…: Bố trí máy hỗ trợ đọc văn bản, bảng điện tử hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu, máy hỗ trợ đọc văn bản (OCR), thiết bị định hướng cho người khiếm thị … giúp hỗ trợ tối đa người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật trong việc tiếp cận các chế độ, chính sách, thủ tục hành chính…
Thiết bị y tế cơ bản (Máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu): Giúp đáp ứng nhu cầu y tế cơ bản của người dân, nhất là người cao tuổi, thể hiện tính nhân văn trong phục vụ.
Nước uống, đồ ăn nhẹ: Bố trí cây nước nóng/lạnh, quầy đồ ăn nhẹ, cốc sử dụng một lần tại khu vực chờ giúp hỗ trợ người dân lớn tuổi, phụ nữ có con nhỏ, công dân ở xa; thể hiện sự chăm sóc tận tình, nhân văn; đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong quá trình chờ đợi, tạo môi trường thân thiện, lịch sự.
Robot lễ tân: Robot lễ tân giúp hướng dẫn thủ tục, tra cứu thông tin, chỉ dẫn vị trí quầy thay cho con người, giảm áp lực cho nhân viên lễ tân; nâng cao hình ảnh, hiện đại hóa phục vụ, kiểu mẫu, thông minh.
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
Người dân được sử dụng 15 tiện ích miễn phí ở trung tâm hành chính công Hà Nội
sự kiện🞄Chủ nhật, 03/08/2025, 15:58
(CL&CS)- Từ ngày 1/8, người dân đến chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ được hưởng 15 tiện ích miễn phí như đồ ăn nhẹ, wifi, sử dụng robot lễ tân...
Xây dựng xã Đại Thanh theo hướng đô thị văn minh
sự kiện🞄Chủ nhật, 03/08/2025, 15:56
(CL&CS)- Ngày 2/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Đại Thanh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 phiên chính thức đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, dân chủ.
Xây dựng Đề án quốc gia khởi nghiệp sáng tạo
sự kiện🞄Chủ nhật, 03/08/2025, 15:56
(CL&CS) - Vừa qua, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về Đề án quốc gia khởi nghiệp sáng tạo.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.