Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 15/02/2019, 14:02 PM

Người dân đổ xô mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài tại Bảo Tín Minh Châu

(NTD) - Quan niệm mua vàng để cầu may và được giàu có sung túc cả năm,mang ý nghĩa rước lộc về nhà, biểu trưng cho một năm no đủ hạnh phúc - viên mãn - thịnh vượng và cát tường, vì vậy lượng khách mua vàng năm nay tăng đột biến, xếp hàng từ sáng sớm để có thể mua được vàng ngày vía Thần Tài.

 Ngay từ sáng sớm 14/2 (10/1 âm lịch), đã có rất nhiều người đến xếp hàng tại cửa hàng vàng bạc của các thương hiệu nổi tiếng trong đó chủ yếu là những người kinh doanh, buôn bán để mua vàng với mong muốn có một năm sung túc, bình an, do lượng người xếp hàng quá đông, cửa hàng Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị sẵn cả ghế nhựa cho người dân chờ mua vàng.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Người Tiêu Dùng, tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, số 139 Cầu Giấy, Hà Nội, từ sáng sớm đã có hàng tram người ngồi trước sảnh tòa nhà CMT complex chờ tới lượt vào mua vàng.

bt 0
Người dân đứng chờ tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu 139 Cầu Giấy

Ngày Thần Tài và Valentine năm nay diễn ra trùng nhau, vì vậy rất đông khách tới mua vàng ở cả 2 phân khúc khách hàng là người mua cầu may và mua vàng tặng tình nhân.

Tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu số 139 Cầu Giấy rất đông người ngồi chờ mua vàng. Cửa hàng cũng chuẩn bị ghế nhựa cho khách hàng, nên tình trạng chen lấn, xô đẩy gần như không có.

Anh Phan Văn Tuy, bộ phận kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài năm nay, công ty đã lên kế hoạch từ năm 2018 cũng như là chuẩn bị số lượng lớn các sản phẩm, ngoài sản phẩm chủ lực của công ty, năm nay chúng tôi còn chuẩn bị trang sức vàng tây, vàng ta, các trang sức gắn đá quý, ngọc và đặc biệt là vàng in hình thần tài, tiền, con giáp để phục vụ tốt nhất cho ngày Thần Tài. Trong ngày Thần Tài, chúng tôi mở cửa từ 6h sáng đến vị khách cuối cùng để đảm bảo tất cả khách hàng đến với Bảo Tín Minh Châu đều có thể sở hữu sản phẩm vàng ưng ý cho mình”.

Bảo vệ cửa hàng cho biết, có nhiều người đã xếp hàng từ 5h sáng để chờ mua vàng. Anh Hà Đình Mạnh, một khách mua vàng từ 7h sáng chia sẻ: "Năm ngoái mình mua vàng ở đây thấy cũng có nhiều may mắn nên năm nay mình lại tiếp tục đến mua 1 chỉ để lấy may".

Dưới đây là một số hình ảnh PV báo Người Tiêu Dùng đã ghi nhận tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu 139 Cầu Giấy.

bt4
 
bt2
 
bt3
 

Đối với người Việt, vàng là cách thức “giữ của” phổ biến và an toàn nhất. Một số người cho rằng mang tiền mừng tuổi đầu năm đi mua vàng cất giữ sẽ lưu lại may mắn cho cả gia đình. 

 Quỳnh Anh - Đắc Ninh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.