Người dân đổ xô “chơi” chứng khoán

(CL&CS) - Trong 6 tháng đầu năm nay, thị trường chứng khoán có thêm 623.240 tài khoản nhà đầu tư mở mới, tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin số lượng nhà đầu tư theo tháng. (Số liệu: VSD)

Thông tin số lượng nhà đầu tư theo tháng. (Số liệu: VSD)

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa công bố số lượng tài khoản nhà đầu tư tháng 6/2021. Theo đó, tháng 6 có 140.470 tài khoản nhà đầu tư với 140.054 cá nhân trong nước, 139 tổ chức trong nước, 280 cá nhân nước ngoài và tổ chức nước ngoài giảm 3 tài khoản. Đây là tháng có số lượng tài khoản cao nhất của thị trường chứng khoán từ trước đến nay.

Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, số lượng tài khoản nhà đầu tư tăng thêm 623.240, trong đó có 619.911 cá nhân trong nước. Tổng tài khoản nhà đầu tư cá nhân trong nước đến cuối tháng 6 đạt 3.344.998 người, chiếm 3,405% dân số Việt Nam.

Dòng tiền từ các nhà đầu tư cá nhân góp phần giúp thị trường hấp thụ 30.400 tỷ đồng bán ròng của khối ngoại. Ngoại trừ VNM giảm giá, các cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất thị trường như HPG, CTG, VPB, MBB vẫn tăng giá 100%.

Nhờ người dân đổ xô tham gia thị trường chứng khoán, chỉ số VN-Index tăng 27,6%, đạt 1.408,55 điểm và trở thành thị trường chứng khoán tăng mạnh thứ 2 trên thế giới.

Giá trị giao dịch bình quân đạt 22.428 tỷ đồng phiên, tăng 302% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó ngày 4/6 lập kỷ lục 38.500 tỷ đồng.

Dòng tiền vào thị trường mạnh giúp vốn hóa toàn thị trường đạt 6,8 triệu tỷ đồng, tăng 29,2% so với cuối năm 2020. Trên thị trường có hàng chục doanh nghiệp có vốn hóa vượt mức 1 tỷ USD. Dẫn đầu thuộc về VCB, VIC, VHM, HPG với vốn hóa trên 10 tỷ USD.

Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

ACB đồng hành cùng dệt may Việt Nam

ACB đồng hành cùng dệt may Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/10/2025, 08:12

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) giới thiệu hệ sinh thái giải pháp tài chính được thiết kế chuyên biệt cho doanh nghiệp dệt may - kết quả của quá trình nghiên cứu và phát triển từ nhu cầu thực tế của khách hàng.

GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng

GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/10/2025, 08:12

(CL&CS) - GPBank vừa chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và ra mắt nền tảng ngân hàng số GP.DigiPlus, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện dưới sự đồng hành chiến lược của ngân hàng mẹ VPBank.

HDBank tiếp tục đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

HDBank tiếp tục đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025

sự kiện🞄Thứ năm, 09/10/2025, 21:01

(CL&CS)- Ngày 8/10/2025 tại Hà Nội, HDBank tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025 (Vietnam Digital Transformation Awards - VDX Awards) do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức, với hạng mục “Bộ giải pháp chuyển đổi số trọng điểm ngành ngân hàng”.