Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 11/11/2016, 11:11 AM

Người cha khắc khoải tìm thấy con gái sau 16 năm xa cách

(NTD) – Suy nghĩ nông nổi, cô con gái đã bỏ nhà ra đi chỉ vì bị cha quát mắng. Để rồi 16 năm qua, người cha phải luôn sống trong sự bức rứt, dằn vặt tâm can; còn người con thì cô đơn, lầm lũi nơi xứ người...!

Phút nóng giận của cha và suy nghĩ nông nỗi người con gái

Có trong mơ ông Bùi Văn Hán (SN 1951, ngụ xã Thành Thọ, H.Thạch Thành, T.Thanh Hóa) cũng không thể nghĩ rằng người con gái đã bỏ nhà đi biền biệt hơn 16 năm qua chỉ vì một phút nóng giận của mình.

Những ngày tháng 2/2000, cả một làng quê nghèo của xã Thành Thọ bỗng nhốn nháo cả lên khi hay tin Bùi Thị Hà (SN 1982, con thứ 4 của ông Hán) bỏ đi mất tích. Càng bất ngờ hơn khi trước giờ Hà là một người con hiếu thuận; biết gia cảnh nghèo khó, Hà đã bỏ học để đi mò cua, bắt ốc, làm đồng,...phụ giúp trang trải kinh tế cho gia đình.

hà
Hình ảnh của Hà thời điểm được đăng trên facebook. Ảnh: Facebook

Được biết, vào thời gian trên, trong lúc thấy 2 chị em Hà cãi nhau, quá nóng giận nên ông Hán có quát mắng và tát Hà một cái. Sự việc khiến Hà hờn giận bỏ đi....

Nghĩ rằng con gái chỉ đi quanh đâu đó nên gia đình cũng không để ý, nhưng khi trời đã về tối, bữa cơm tối đã dọn lên mà không thấy Hà về cả gia đình ông Hát mới phát hoảng đi tìm khắp nơi, từ xã đến huyện.

Nhưng, 1 năm...2 năm...rồi đằng đẵng cho đến 16 năm sau, tin tức của Hà vẫn là một thứ gì đó bí ẩn. Những thông tin về Hà đã chìm dần trong sự vô vọng, bức rứt của ông H và gia đình.

“Bao nhiêu năm nay, chẳng đêm nào tôi ngủ nổi, nghĩ đến nó lại thấy bứt rứt trong lòng”, người cha già với khuôn mặt khắc khổ tâm sự.

Khi tất cả đều nghĩ là Hà đã chết, thì...

...Trong đám giỗ của bà nhà vào tháng 5/2016, ông Hán đã rụng rời chân tay, bật khóc nức nở khi hay tin về con gái. Lần này không như thông tin của những lần trước đó nữa, ông đã nhìn thấy mặt con gái sau 16 năm xa cách, cho dù chỉ là một tấm ảnh trên mạng xã hội facebook.

Chỉ có linh tính của một người cha mới giúp ông biết được đó chính là người con gái của mình, vì dù sao Hà cũng đã mất tích hơn 16 năm rồi!

hán
Đã 16 năm qua, chưa một đêm nào là ông Hán được ngon giấc. Ảnh: Nguoiduatin

Được biết, người đã có được thông tin Hà đang ở Trung Quốc là vợ chồng anh Phương Văn Vũ và chị Nguyễn Thị Xuân Trang (phố Lương Văn Can, Hà Nội). Vợ chồng anh cho biết, trong một chuyến du lịch tại Quế Lâm, Trung Quốc đã vô tình gặp Hà tại đây. Biết vợ chồng anh là người Việt nên Hà đã nhờ chuyển lời về Việt Nam, mong nhận được sự giúp đỡ để sớm về với gia đình.

Và ngay khi về nước, anh Vũ đã đăng hình cùng một số thông tin của Hà lên facebook để mọi người cùng chia sẻ và giúp đỡ. Và một người thân của gia đình ông Hán đã biết được nên ngay lập tức báo về cho ông.

Chủ tịch UBND xã Thành Thọ cho biết: "Hiện phía Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã gửi thông báo trực tiếp đến gia đình ông Hán để xác nhận thông tin với gia đình về trường hợp của Hà và ông Hán cũng đã thuật lại sự việc".

Gia đình ông Hán cũng đã liên hệ được với cơ quan chức năng để làm các thủ tục cần thiết để có thể đưa chị Hà về với gia đình.

Như vậy, có thể chắc chắn rằng ngày mà ông Hán gặp lại đứa con gái đã biệt tích 16 năm qua không còn là giấc mơ nữa. Từ đây, sự bức rứt trong ông mỗi khi đêm xuống cũng sẽ bớt đi phần nào!

Quốc Hào

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.