Thứ bảy, 31/08/2019, 19:49 PM

Ngôi nhà bươm bướm: Phim hay về cộng đồng LGBT

(NTD) - “Ngôi nhà bươm bướm” là bộ phim điện ảnh thứ 2 được công chiếu có chủ đề về LGBT trong năm 2019 cùng với “Thưa mẹ con đi”.

Những yếu tố thu hút khán giả

Đề tài về LGBT luôn là một trong những đề tài lôi cuốn được sự tò mò của nhiều đối tượng khán giả. Nếu như “Thưa mẹ con đi” là câu chuyện giữa hai nhân vật nam trẻ yêu nhau và mong được sự chấp nhận từ gia đình thì “Ngôi nhà bươm bướm” lại phản ánh câu chuyện của một cặp đôi đồng tính chung sống với nhau 20 năm do NS ƯTThành Lộc – nghệ sĩ Quang Minh thủ vai và những vấn đề được nảy sinh từ cậu con trai riêng của người chồng.

Sự xuất hiện một lần nữa của nghệ sĩ Hồng Đào trong bộ phim này sau “Thưa mẹ đi con” cũng khiến nhiều khán giả tò mò về vai diễn của nữ nghệ sĩ ở sản phẩm mới. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ khác như Thành Lộc, Quang Minh, Vân Trang, Trịnh Tú Trung, Hoàng Yến Chibi… và chàng diễn viên đang rất hot hiện nay – Liên Bỉnh Phát cũng trở thành lý do để khán giả đến rạp và trải nghiệm những cảm xúc mà phim mang đến.

186
Các diễn viên của "Ngôi nhà bươm bướm"

Ngoài ra, đạo diễn của “Ngôi nhà bươm bướm” cũng chính là đạo diễn của phim “Lô tô” đã từng đình đám trước đó ở các rạp phim. Bên cạnh đó, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh hiện nay cũng đang đảm nhận vai trò đạo diễn cho bộ phim cổ trang, cung đấu lịch sử Phượng Khấu sẽ ra mắt trong thời gian tới và đang rất được công chúng đón đợi.

Thông điệp ý nghĩa

“Ngôi nhà bươm bướm” đã xây dựng được những tình tiết phim vô cùng thú vị và những câu chuyện tưởng chừng như rất xa lạ nhưng thỉnh thoảng chúng ta vẫn thấy được đâu đó ngoài đời sống thực tế.

Tuy được một người phụ nữ sinh ra nhưng cậu con trai Hoàng lại sống trong tình thương của dì Hân – người vợ đồng tính của ba Hoàng. Tuy vậy, Hoàng vẫn luôn dành rất nhiều tình thương cho dì của mình. Gia đình Mai – bạn gái Hoàng là một gia đình khá gia giáo, do đó Hoàng lo sợ chuyện của mình và Mai không được chấp nhận, chính vì thế đã nảy ra ý tưởng phải giấu dì Hân để mọi chuyện thuận lợi trong ngày gặp mặt của hai gia đình.

“Ngôi nhà bươm bướm” là một chuỗi mâu thuẫn khác biệt nhau nhưng lại rất có sự liên kết với nhau: Giữa Hoàng – ba Hoàng, dì Hân – chồng, dì Hân – Hoàng… và có cả mâu thuẫn của chính bản thân các nhân vật. Việc xây dựng các mâu thuẫn chồng chéo đòi hỏi đạo diễn phải thật sự tinh tế, khéo léo. Và đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã thực hiện được công việc đó để đi đến hồi kết đẹp, hài lòng khán giả.

Diễn xuất ăn điểm

Không phụ lòng mong đợi của khán giả, tên tuổi cũng như năng lực diễn xuất của các diễn viên thật sự đã tạo nên thành công cho bộ phim. Tốt nhất, cuốn hút nhất vẫn là “phù thủy sân khấu” – NSƯT Thành Lộc, với những nét diễn duyên dáng, biến hóa đa dạng khán giả thật sự đã bị lôi cuốn và không rời mắt. Hoàng Yến Chibi sau khi tham gia nhiều bộ phim, nhiều vai khác nhau thì thời điểm hiện tại đã trở nên vững vàng, cứng cõi với diễn xuất rất tự nhiên. Có lẽ tiếc nhất vẫn là Liên Bỉnh Phát, chưa có nhiều trải nghiệm diễn xuất nên nhiều khán giả đánh giá chàng diễn viên trẻ diễn còn khá cứng. Tuy nhiên, Liên Bỉnh Phát cũng đã có những cố gắng riêng để mang đến những kết quả tốt nhất để dành tặng khán giả.

Nghệ sĩ Quang Minh, Trịnh Tú Trung vẫn là những diễn viên tài, giỏi và mang đến rất nhiều tiếng cười cho khán giả. Nét diễn của hai nam diễn viên vô cùng tự nhiên, thoải mái với phong thái diễn xuất thật sự đáng nể.

Những điểm trừ của “Ngôi nhà bươm bướm”

Điểm trừ lớn nhất của “Ngôi nhà bươm bướm” chính là ở phần cuối phim đã sử dụng một đoạn nhạc của Noo Phước Thịnh. Theo như chia sẻ của nam ca sĩ thì ekip đoàn phim chưa hề liên lạc với anh để xin phép sử dụng nhạc. Hy vọng rằng, ekip sẽ nhanh chóng sắp xếp và giải quyết ổn thỏa nhất để khán giả có thể ủng hộ phim nhiều hơn.

Với vai chính thuộc về nghệ sĩ Thành Lộc nên “Ngôi nhà bươm bướm” có khá nhiều phân đoạn dành riêng và ưu ái để nam nghệ sĩ có nhiều đất diễn. Song, điều đó lại tạo ra hiệu ứng ngược khiến khán giả cảm thấy khá dài dòng, không thực sự cần thiết.

187
NSƯT Thành Lộc là linh hồn của "Ngôi nhà bươm bướm"

“Ngôi nhà bươm bướm” cùng “Thưa mẹ con đi” sẽ là hai bộ phim đưa khán giả đến những trải nghiệm đa dạng, đa sắc về thế giới tâm lý, đời sống của cộng đồng LGBT. Từ đó, sẽ tạo ra một cầu nối để mọi người cùng hiểu nhau hơn và thông cảm cho nhau hơn.

Phim “Ngôi nhà bươm bướm” hiện đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Thiện Phong

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.