Ngành thuế sẽ đẩy mạnh cải cách trong năm 2017

(NTD) - Đầu năm 2017, Tổng cục Thuế tiếp tục xây dựng kế hoạch cải cách hành chính và cho biết sẽ đẩy mạnh các đề án cải cách trong năm nay.

Theo đó, Tổng cục Thuế đang tiếp tục xây dựng kế hoạch cải cách hành chính về chính sách pháp luật và đơn giản hóa thủ tục hành chính. Về chính sách đầu tư, kể từ đầu năm đến nay, Tổng cục Thuế đã tự kiểm tra 1 thông tư do đơn vị này chủ trì soạn thảo, trình Bộ Tài chính ký ban hành đó là Thông tư số 75/2016/TT-BTC.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả kiểm tra, kiểm soát đối với việc ban hành các văn bản hành chính của cơ quan thuế các cấp, Tổng cục Thuế đang tiếp tục triển khai xây dựng Quy chế cấp ý kiến pháp lý đối với dự thảo xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, và dự thảo văn bản hành chính do cơ quan thuế các cấp ban hành; thực hiện xây dựng các thông tư mà Tổng cục Thuế được giao chủ trì soạn thảo theo sự phê duyệt của Bộ Tài chính.

Cùng với việc cải cách về chính sách pháp luật về thuế, bắt đầu từ năm 2016 Tổng cục Thuế đã triển khai các đề án đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế, nâng cao thứ hạng của Việt Nam đối với chỉ tiêu nộp thuế; xây dựng cơ chế cung cấp dịch vụ “một cửa điện tử” và hỗ trợ trực tuyến cho người nộp thuế của cơ quan thuế. Các đề án này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2017.

hinh
Bộ phận “một cửa” của cục Thuế TP Cần thơ đang hướng dẫn làm thủ tục hành chính (Nguồn: internet)

Cũng trong năm 2016, thực hiện Nghị quyết 19 của Chính phủ về quản lý  thuế theo phương pháp rủi ro, Tổng cục Thuế đã ban hành Kế hoạch áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế trong giai đoạn 2016 - 2020.

Trả lời báo chí, ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: “Tổng cục Thuế đang tiếp tục xây dựng Bộ tiêu chí và chỉ số xác định mức độ rủi ro để thực hiện chế độ quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật và xác định trường hợp người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro để bổ sung kế hoạch thanh, kiểm tra về tạo, in, phát hành, quản lý, sử dụng hoá đơn, ấn chỉ thuế và tiếp tục nghiên cứu xây dựng quy định quản lý rủi ro trong hoạt động quản lý thuế”.

Anh Trâm

Bình luận

Nổi bật

Dự án Diamond Lotus Riverside bị UBND P.8, Q.8 buộc tháo dỡ nhà mẫu

Dự án Diamond Lotus Riverside bị UBND P.8, Q.8 buộc tháo dỡ nhà mẫu

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 23:06

(CL&CS) - UBND P.8, (Q.8, TP.HCM) đề nghị chủ đầu tư của dự án Diamond Lotus Riverside tháo dỡ công trình nhà mẫu tại địa chỉ 49C Lê Quang Kim. Thời gian dự kiến vào tháng 6/2024.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.

Gamuda Land công bố dự án Eaton Park với diện tích 3,77ha

Gamuda Land công bố dự án Eaton Park với diện tích 3,77ha

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:38

(CL&CS) - Chủ đầu tư đến từ Malaysia Gamuda Land vừa công bố dự án căn hộ cao cấp Eaton Park (Thủ Đức, TP.HCM) có tổng diện tích dự án khoảng 3,77ha cung cấp cho thị trường 2.052 sản phẩm. Dự án đã khởi công phần ngầm giai đoạn 1 vào ngày 26/3/2024.