Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 13/12/2015, 11:00 AM

Ngán ngẩm với lối sống thị phi của thiếu gia Việt

(NTD) - Thay vì tập trung vào công việc kinh doanh nghiêm túc với tư cách là những người thừa kế của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, thì nhiều thiếu gia Việt lại thích làm “khách quen” của các trang thông tin với những màn khoe của lố lăng và scandal tình ái hơn.

Xa hoa nhờ cha mẹ

Là thành viên của đại gia tộc Hoàng Anh Gia Lai, lại đang giữ chức Phó tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, nhưng mỗi khi nhắc tới Nguyễn Quốc Cường thì ấn tượng đầu tiên dư luận nghĩ tới không phải những thành tựu trong công việc kinh doanh mà lại là bộ sưu tập siêu xe hàng đầu Việt Nam và quá khứ ăn chơi “lẫy lừng” của chàng “thiếu gia phố núi” này. Từ thời sinh viên, khi các bạn cùng trang lứa chỉ “dám” mơ ước tới những chiếc xe thường, thì Cường đôla đã sở hữu nhiều siêu xe bạc tỷ. Và là một trong những tay chơi đầu tiên ở Việt Nam sở hữu một bộ sưu tập siêu xe đa dạng từ Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider đến Rolls-Royce Phantom, Porsche… khiến báo chí và cộng đồng mạng trong và ngoài nước phải tốn giấy mực một thời.

Bên cạnh siêu xe, thì Cường đôla còn mê… siêu sao không kém. Rất nhiều mỹ nhân showbiz Việt được đồn đã có thời kỳ mặn nồng với Cường đôla như Duyên Anh Idol, Yến Trang, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, chỉ Tăng Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà là được công nhận. Trong đó, Hà Tăng đã từng là tâm điểm chú ý khi có tin cô được Quốc Cường chu cấp toàn bộ chi phí học hành, ăn ở khi du học tại Singapore, cũng như những khoản đầu tư hoành tráng vào những dự án âm nhạc, phim ảnh để giúp cô nâng cao tên tuổi.

midu-thuy-vi-len-tieng-trach-phan-thanh-kho-duoc-t
Cũng như Quốc Cường, thông tin về Phan Thành chỉ xoay quanh scandal tình tay ba giữa Thành với hôn thê Midu và hotgirl Thúy Vy (ảnh nhỏ).

 “Tre già măng mọc”, thế hệ thiếu gia “đàn em” của Quốc Cường thậm chí có phần trên cơ trong khoản ăn chơi. Điển hình phải kể đến Phan Thành. Là người thừa kế thứ nhất của chuỗi trung tâm thương mại Saigon Square tại TP.HCM. Tuy nhiên Phan Thành lại được dư luận biết đến nhiều hơn nhờ chuyện tình ồn ào với hotgirl Midu, bộ sưu tập xế khủng có giá trị lên đến gần 100 tỷ đồng. Thậm chí cho đến thời điểm hiện tại, những thông tin xuất hiện trên mặt báo về cậu thiếu gia 9x vẫn chỉ xoay quanh việc khoe xe, khoe của và scandal phản bội hôn thê Midu, còn vai trò thực sự và sức ảnh hưởng cũng như những đóng góp của Phan Thành trong việc kinh doanh của gia đình thì công chúng gần như… mù tịt.

Chới với trên đỉnh cao

Không tự thân lập nghiệp như cha mẹ, lại quen với cuộc sống hưởng thụ nên khi phải “xông pha” vào chốn thương trường khốc liệt, không ít “cậu ấm” đã phải lao đao. Từng được xem là một thế lực lớn trên sàn chứng khoán, nhưng trong nhiều năm trở lại đây, Quốc Cường Gia Lai luôn đối mặt với doanh thu, lợi nhuận sụt giảm mạnh. Năm 2011, công ty nhà Cường đôla lỗ gần 40 tỷ đồng và phải bán nhiều dự án tiềm năng để tái cơ cấu. Tổng nợ vay của Quốc Cường Gia Lai đã lên đến 1.719,36 tỷ đồng trong năm nay, gần bằng 50% vốn chủ sở hữu, khiến công ty phải thường xuyên “chạy đuổi” những khoản nợ gần đến ngày đáo hạn. Cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai cũng vì thế mà phải giao dịch dưới mệnh giá trong nhiều năm qua. Tuy vậy, trong bối cảnh công ty gặp muôn vàn khó khăn, Cường đôla vẫn cho thấy bản thân là một nhà lãnh đạo “thiếu tầm” khi để mẹ ruột đứng mũi chịu sào, còn bản thân thì gần như im hơi lặng tiếng. “Cường không thể chịu nổi áp lực khách hàng la mắng, hoặc nói nặng nói nhẹ. Khi trả lời khách hàng thì phải học thuộc các hợp đồng, biết từng câu chữ để đối đáp, thuyết phục khách hàng... Việc này, Cường không hợp”, lời trần tình của bà Loan với báo giới càng cho thấy vai trò mờ nhạt của Quốc Cường trong công ty.

20121030-nhung-dai-gia-viet-noi-tieng-hon-sieu-sao
Trong việc kinh doanh, chàng thiếu gia vẫn còn khá dựa dẫm vào mẹ. Nguồn: vietbao.vn.

Tuy nhiên, ngay cả trong thời điểm công việc kinh doanh lận đận, thì đời tư của các cậu thiếu gia Việt vẫn không ngớt xôn xao. Cường đôla vẫn là “miếng mồi ngon” cho một số trang báo khi bất cứ tin tức nào về anh đều thu hút sự tò mò của dư luận. Từ việc bị xầm xì về độ ăn chơi giảm sút, đến nghi vấn “tiền hết tình tan” trong mối quan hệ vợ chồng với Hà Hồ, và cả tin đồn tình cảm với “người mới” là một cô hotgirl khá vô danh. Quốc Cường có vẻ cũng không lấy đó làm phiền khi hằng ngày vẫn liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh sắm xe, sắm nhà bạc tỷ trên trang cá nhân. Phan Thành không vướng bận chuyện kinh doanh nên càng tích cực trong việc thể hiện đẳng cấp hơn khi mới đây lại tiếp tục khoe chiếc “xế” Ferrari F12 Berlinetta giá 21 tỷ đồng trên đường phố Sài Gòn, thể hiện rõ bản chất của một thanh niên đua đòi, khoe mẻ.

Lời kết

Thực trạng nhiều vị thiếu gia khả năng kiếm tiền bèo bọt nhưng trình độ vung tiền lại siêu hạng đã dẫn đến một ấn tượng xấu của dư luận đối với các thanh thiếu niên con nhà giàu, đánh đồng họ đều là những người không biết làm ăn, chỉ biết phung phí tài sản của bố mẹ. Rất may là vẫn có những thiếu gia không phụ thuộc vào tài sản của gia đình mà tự xây dựng sự nghiệp riêng, chuyên tâm làm việc, tránh xa thị phi, và cũng rất biết cách hưởng thụ đồng tiền do chính mình làm ra. Tiếc rằng, số lượng thiếu gia “tự lập” như thế ngày nay lại không nhiều.

Sơn Hà

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.