Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 22/06/2021, 08:08 AM

Nga - Đan Mạch: Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp

(CL&CS) - Kịch bản của bảng B trở nên cực kỳ thú vị khi ngoại trừ Bỉ chắc chắn đi tiếp thì cả 3 đội xếp sau đều đang có cơ hội

Bất lợi nhất trong 3 đội chính là Đan Mạch khi hiện tại họ chưa có điểm nào trong khi Phần Lan và Nga đều đã có 3 điểm. Vì vậy, Đan Mạch bắt buộc phải thắng được Nga và trông chờ vào Bỉ sẽ đá hết mình trước Phần Lan. 

Bước vào trận đấu, cả 2 đội Nga - Đan Mạch đều tung ra sân những gì tốt nhất cho trận cầu quyết định. Đan Mạch đã thể hiện quyết tâm cao độ khi tràn lên sân của Nga ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Ngay cả một trung vệ như Christensen cũng thường xuyên hoạt động bên phần sân đối phương. Việc đẩy cao đội hình khiến cho Đan Mạch để lộ nhiều khoảng trống phía sau. Và Nga liên tục khai thác những khoảng trống ấy. Phút 18, Golovin có pha solo ấn tượng trước khi dứt điểm nhưng không qua được thủ thành Schmeichel. 2 phút sau đến lượt đội trưởng Dzyuba dứt điểm chệch khung thành Đan Mạch.

Sau những phút đầu chệch choạc khi triển khai lối đá tấn công, Đan Mạch bắt đầu ổn định được nhịp độ và tạo được các cơ hội về phía khung thành đối phương. Phút 29, Đan Mạch có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên khi Hojbjerg sút xa đi chệch cột dọc trong gang tất. Đan Mạch nỗ lực gây sức ép, Damsgaard sau khi nhận bóng trước vòng 16m50 của đối phương đã tung 1 pha bóng vào khung thành của thủ môn Safonov. Đan Mạch vượt lên dẫn trước ở phút thứ 38. 3 phút sau, Đan Mạch được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, tuy nhiên họ bỏ lỡ cơ hội nhân đôi bàn thắng.

Nga kết thúc hành trình của mình. (Ảnh: Bóng đá plus)

Nga kết thúc hành trình của mình. (Ảnh: Bóng đá plus)

Hiệp 2 bắt đầu, Đan Mạch vẫn là đội gây sức ép tốt hơn. Liên tục chịu sự áp sát từ phía các cầu thủ Đan Mạch khiến cho Nga đã vướng phải sai lầm. Pha chuyền về cẩu thả của hậu vệ Zobnin vô tình biếu bàn thắng thứ 2 cho tuyển Đan Mạch, Poulsen đã ghi tên mình lên bảng điểm số.

Kịch tính đẩy lên cao trào ở phút 68, Nga được hưởng quả phạt 11m, đội trưởng Dzyuba rút ngắn cách biệt xuống 1 bàn và thắp lên hy vọng cho tuyển Nga. Nhưng niềm vui của các CĐV Nga chỉ kéo dài được 9 phút. Từ pha triển khai bóng bên cánh trái, bóng được treo vào trong và thủ môn Safanov vất vả cản phá 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng khi bóng bật ra ngoài vòng cấm, hậu vệ Christensen nhanh chóng tiếp cận và tung 1 cú sút trái đánh bại Safanov. Ở phút 82, sau một pha phản công Maehle đã khiến tuyển Nga mất hết hy vọng.

Thắng trận giòn giã 4-1, Đan Mạch xuất sắc lách qua khe cửa hẹp và tiến vào vòng trong cùng Bỉ. Nga kết thúc hành trình của mình, đây là một mùa giải đáng thất vọng của Nga khi chỉ thắng được đội bóng yếu nhất bảng 1 bàn mà lại thua 2 trận còn lại với cùng cách biệt 3 bàn.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

60 tuổi bỏ việc để về chăm cháu, tôi bật khóc nức nở vì bị chính con gái ruột mắng mỏ và coi như người giúp việc

60 tuổi bỏ việc để về chăm cháu, tôi bật khóc nức nở vì bị chính con gái ruột mắng mỏ và coi như người giúp việc

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 17:04

Hiện nay, nhiều người lớn tuổi giúp con cái chăm sóc cháu đều không có cuộc sống thoải mái, đôi khi còn cảm thấy rất oan ức.

Người sinh năm 1999, 1984 và 1964 cần mang căn cước công dân đến cơ quan công an từ 1/7/2024 để tránh bị phạt

Người sinh năm 1999, 1984 và 1964 cần mang căn cước công dân đến cơ quan công an từ 1/7/2024 để tránh bị phạt

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 16:38

Công dân cần tuân thủ quy định của pháp luật về việc sử dụng hoặc cấp lại thẻ căn cước công dân. Nếu vi phạm có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300 nghìn - 500 nghìn đồng.

Phát hiện thác nước được ví như 'nàng công chúa ngủ trong rừng' cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 150km

Phát hiện thác nước được ví như 'nàng công chúa ngủ trong rừng' cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 150km

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 16:28

Thác nước này thu hút đông đảo du khách đến khám phá bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của nó.