Thứ năm, 15/09/2022, 06:25 AM

Nâng cao chất lượng ngành công nghệ điện tử sản xuất và vận hành tinh gọn 4.0

(CL&CS) - Nâng cao chất lượng ngành công nghệ điện tử Việt Nam cần hướng đến xu hướng đổi mới công nghệ, sản xuất tinh gọn để có cơ hội thâm nhập sâu vào chuỗi cung ứng.

Ngày 14/9 tại TP Hà Nội diễn ra Triển lãm NEPCON Việt Nam 2022 quy tụ gần 300 thương hiệu điện tử , trong đó có nhiều thương hiệu nổi tiếng quốc tế.

Triển lãm NEPCON Việt Nam 2022 có nhiều thương hiệu lĩnh vực điện tử trên thế giới tham dự.

Triển lãm NEPCON Việt Nam 2022 có nhiều thương hiệu lĩnh vực điện tử trên thế giới tham dự.

Theo số liệu của Bộ Công Thương về chỉ số sản xuất 8 tháng năm 2022  cho thấy, sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học đã tăng 11,3% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp điện tử hoạt động tại Việt Nam hiện đã sản xuất được hầu hết các sản phẩm điện tử thiết yếu với đa dạng về chủng loại, có chất lượng tốt, đáp ứng được phần lớn nhu cầu trong nước và đã xuất khẩu đi một số quốc gia trên thế giới.

Ngành công nghiệp điện tử Việt Nam trong những năm qua đã đạt được những thành tựu đáng kể. Giới chuyên gia nhìn nhận, năng lực các doanh nghiệp nội địa trong ngành điện tử vẫn có nhiều hạn chế, về chất lượng, mẫu mã sản phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu cao của thị trường. Trong khi đó, các DN điện tử nội địa có tiếng trước đây đang phát triển chậm lại hoặc mất dần thương hiệu và chiếm thị phần nhỏ.

Theo Bà Đỗ Thị Thúy Hương - Ủy viên Ban Chấp Hành, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam: Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam và các hoạt động ý nghĩa sẽ là cơ hội để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ và giao lưu, học hỏi lẫn nhau để cùng hướng đến sự phát triển bền vững cũng như cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến và các giải pháp sản xuất thông minh.

Sau 2 năm đại dịch, việc tổ chức sự kiện ngành công nghiệp điện tử lần này đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực. Cụ thể đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp điện tử quốc tế.

305488600_496371585831019_3597049472652856931_n

Theo đó, NEPCON Việt Nam 2022 có sự góp mặt của các đơn vị triển lãm đến từ hơn 20 quốc gia cùng gần 300 thương hiệu công nghệ và máy móc, thiết bị trong lĩnh vực điện tử, SMT, hàn linh kiện bề mặt tại các khu trưng bày và các gian hàng quốc tế trực tuyến đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Đức, Ấn Độ …

Từ đó cho thấy, trước nhu cầu giao thương, phục hồi sản xuất ngày càng gia tăng cần có những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành điện tử Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ cũng như gặp gỡ và giao lưu với các đối tác tiềm năng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đặc biệt, tại triển lãm sẽ diễn ra các là chương trình hỗ trợ tư vấn kinh doanh hoàn toàn miễn phí trực thuộc Dự án Cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp điện tử vực dậy trong và sau đại dịch Covid-19.

NEPCON Việt Nam 2022 mang đến các chương trình kết nối kinh doanh đặc biệt hữu ích, như các hoạt động đào tạo ngắn, chương trình tư vấn kinh doanh cùng các hội thảo chuyên đề về công nghệ điện tử hàm chứa trong chủ đề của triển lãm là “Sản xuất và vận hành tinh gọn 4.0.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Xu hướng sử dụng sản phẩm hữu cơ ngày càng tăng

Xu hướng sử dụng sản phẩm hữu cơ ngày càng tăng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 14:08

(CL&CS) - Xu hướng tiêu thụ các sản phẩm hữu cơ đang tăng mạnh tại Việt Nam xuất phát từ sự quan tâm của người dùng đến vấn đề an toàn sức khỏe ngày càng cao.

Giám sát chất lượng hàng hóa, thiết bị đo lường tại chợ, trung tâm thương mại

Giám sát chất lượng hàng hóa, thiết bị đo lường tại chợ, trung tâm thương mại

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 10:25

(CL&CS) - Nghị định số 55/2024/NĐ-CP vừa ban hành yêu cầu đặt và duy trì hoạt động của cân đối chứng, thiết bị đo lường tại các chợ, trung tâm thương mại để người tiêu dùng tự kiểm tra về số lượng, khối lượng hàng hóa.

Từ ngày 1/6 dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Từ ngày 1/6 dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:19

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư 02/2024/TT-BKHCN quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.