Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 17/04/2024, 16:51 PM

Mỹ nhân vạn người mê từ sở hữu hàng chục nghìn tỷ đồng, lọt top tỷ phú toàn cầu đến ồn ào bị xóa tên khỏi showbiz, chỉ dám xuất hiện ẩn dật

Những thông tin về nữ diễn viên đang là chủ đề "hot" trên các nền tảng mạng xã hội.

Nữ nghệ sĩ sở hữu khối tài sản "khủng" nhất nhì Cbiz

Triệu Vy không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt. Sau thành công vang dội của "Hoàn Châu Cách Cách", Triệu Vy trở thành "cơn sốt" không chỉ ở Trung Quốc mà còn đối với các nước châu Á nói chung, trong đó có Việt Nam. Mỗi lần đi đến đâu, nàng "Én nhỏ" đều được chào đón nồng nhiệt, gọi cô bằng biệt danh "Én nhỏ" hay tên nhân vật Tiểu Yến Tử thay vì tên thật. Cô cùng nhiều lần sang Việt Nam giao lưu với người hâm mộ Việt.

Triệu Vy đảm nhận vai Tiểu Yến Tử trong

Triệu Vy đảm nhận vai Tiểu Yến Tử trong "Hoàn Châu Cách Cách".

Thành công chỉ sau một đêm, Triệu Vy vụt sáng thành ngôi sao hạng A, lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và liên tiếp gặt hái quả ngọt từ các dự án như "Họa bì", "Tân dòng sông ly biệt", "Mẹ hổ bố mèo"... Cô còn làm đạo diễn cho nhiều phim điện ảnh, truyền hình, là một ngôi sao có tiếng ở Trung Quốc và quốc tế.

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, cô còn đầu tư kinh doanh công ty giải trí, bất động sản. Tính đến tháng 1/2017, tổng giá trị bất động sản mà cô sở hữu rơi vào khoảng 666 triệu NDT (hơn 2.000 tỷ VNĐ).

Năm 2009, Triệu Vy kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long và ngày càng giàu có. Có nhiều thông tin rằng Triệu Vy và chồng tham gia điều hành khoảng 7 công ty, nguồn thu chủ yếu từ kinh doanh.

Cô và ông xã Huỳnh Hữu Long từng sở hữu khối tài sản khủng.

Cô và ông xã Huỳnh Hữu Long từng sở hữu khối tài sản khủng.

Cô chia sẻ hình ảnh về trang trại trồng nho, sản xuất rượu vang của gia đình ở Pháp càng khiến truyền thông bất ngờ. Theo dó, vợ chồng cô đã mua trang trại có giá giá gần 5 triệu USD (gần 114 tỷ VNĐ). Đây từng là tài sản của vua Louis XIII - nơi đã tồn tại hơn 400 năm tuổi.

Ngoài bất động sản, gia đình Triệu Vy cũng nắm giữ các khoản đầu tư cổ phần lớn nhỏ với giá trị lên tới 318 triệu NDT (hơn 1.120 tỷ VNĐ). Tính đến cuối năm 2016, khối tài sản hai người sở hữu ước tính đạt 5,6 tỉ Nhân Dân Tệ (khoảng 19.727 tỷ VNĐ). Với khối tài sản khổng lồ, Triệu Vy từng lọt vào danh sách Tỷ phú toàn cầu năm 2018 với khối tài sản khoảng 1 tỉ USD (hơn 22 nghìn tỉ đồng).

Triệu Vy từng là ngôi sao hạng A, nổi tiếng tại cả Trung Quốc và quốc tế.

Triệu Vy từng là ngôi sao hạng A, nổi tiếng tại cả Trung Quốc và quốc tế.

Cú ngã ngựa của Triệu Vy

Đầu năm 2018, Triệu Vy nhận án phạt từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc. Tháng 4 cùng năm, cơ quan này đã ban hành "Quyết định xử phạt hành chính" và "Quyết định cấm tham gia thị trường", yêu cầu công ty Wanjia Culture và Longwei Media phải đính chính, đưa ra cảnh báo và phạt tiền mỗi bên 600.000 NDT. Triệu Vy cùng chồng là doanh nhân Huỳnh Hữu Long bị phạt mỗi người 300.000 NDT, đồng thời cả hai bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong 5 năm.

Ngôi sao 7X vướng nhiều ồn ào và bị phong sát.

Ngôi sao 7X vướng nhiều ồn ào và bị phong sát.

Từ tháng 8/2021, Triệu Vy bị đưa vào danh sách đen, loại khỏi các nền tảng truyền thông đại chúng ở Trung Quốc bởi loạt ồn ào nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp. Hầu hết các bộ phim, chương trình cô tham gia đóng chính như "Hoàn Châu Cách Cách" và "Kinh hoa yên vân"... đã bị xóa khỏi các nền tảng video lớn tại Trung Quốc. Tên Triệu Vy cũng bị xóa khỏi danh sách diễn viên trong các tác phẩm cô tham gia. Đồng thời thu hồi danh hiệu, giải thưởng danh giá mà cô từng nhận được.

Thời gian sau đó, Triệu Vy hạn chế xuất hiện trước truyền thông. Có những lần cô bị bắt gặp xuất hiện nhưng đều che chắn cẩn thận, ẩn dật chứ không phô trương. Cô cũng khá im ắng, ít khi đăng tải bài viết hay giao lưu trên trang cá nhân.

Cô xuất hiện kín đáo, ấn dật tại sân bay Bắc Kinh.

Cô xuất hiện kín đáo, ấn dật tại sân bay Bắc Kinh.

Hồi tháng 3, cư dân mạng tinh mắt bất ngờ phát hiện tài khoản weibo của Triệu Vy đã được bỏ chặn và có thể truy cập trực tuyến, các video bị chặn trước đó trên Bilibili và các trang web video khác đã trở lại bình thường. Có nhiều đồn đoán cho rằng cô có thể sẽ trở lại vào tháng 6 năm nay.

Tuy nhiên, mới đây truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin tài sản của Triệu Vy đã bị phong tỏa, địa bàn kinh doanh của cô không ngừng bị thu hẹp. Trước đó, Triệu Vy là cổ đông của 17 công ty ở nhiều lĩnh vực như phim ảnh, giải trí, truyền hình, công nghệ, bất động sản...

Cho đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho việc phong sát sao phim "Hoàn Châu Cách Cách". Người hâm mộ có thể theo dõi cuộc sống của Triệu Vy thông qua Instagram cá nhân. Dịp sinh nhật tuổi 47, Triệu Vy gửi lời đến nhóm fan qua đoạn ghi âm. Đây cũng là lần đầu tiên cô giao lưu với fan kể từ sau ồn ào bị phong sát: "Xin chào mọi người, là tôi đây. Mặc dù là sinh nhật của tôi, tôi nghĩ nó cũng giống mọi ngày bình thường. Cảm ơn các bạn nhớ đến sinh nhật tôi và không rời đi. Tôi đã nhận được lời chúc mừng của các bạn. Một ngày trôi qua đều là ngày tốt lành. Tôi hy vọng các bạn sống hạnh phúc, khỏe mạnh, yêu mọi người”, nữ diễn viên nói.

Mới đây nhất, cô chia sẻ một số hình ảnh đời thường là bức ảnh cô mặc chiếc áo khoác dày đứng trong tuyết, mỉm cười kèm dòng chia sẻ: "Triệu Vy, đã lâu không gặp, ở Cáp Nhĩ Tân".

Về đời tư, truyền thông Trung Quốc đưa tin Huỳnh Hữu Long đệ đơn ly hôn và muốn giành quyền nuôi con gái Tiểu Tứ Nguyệt với Triệu Vy. Trước khi vướng tin chia tay, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long từng được biết đến là cặp vợ chồng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cả hai luôn song hành trong các hoạt động kinh doanh và sở hữu khối tài sản khủng. Triệu Vy cũng từng khen ngợi ông xã luôn yêu chiều, thường xuyên mua tặng những món quà xa xỉ như túi Hermès, nhẫn kim cương.

Nguồn: Toutiao, Ifeng, Baidu

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Con gái 1 MC nổi tiếng vừa đỗ trường top 2 thế giới về nghệ thuật và thiết kế, học phí gần 1 tỷ đồng/năm

Con gái 1 MC nổi tiếng vừa đỗ trường top 2 thế giới về nghệ thuật và thiết kế, học phí gần 1 tỷ đồng/năm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 15:27

Thông tin con gái lớn nhà MC Quyền Linh đỗ trường nghệ thuật top 2 thế giới đang gây chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội.

'Vợ màn ảnh vua phim truyền hình Việt’ ở ẩn một thời gian vì tin đồn bí mật sinh con cho đại gia, khi tái xuất 'gây sốc'

'Vợ màn ảnh vua phim truyền hình Việt’ ở ẩn một thời gian vì tin đồn bí mật sinh con cho đại gia, khi tái xuất 'gây sốc'

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:05

Là nữ nghệ sĩ nổi tiếng xinh đẹp, đa tài của showbiz Việt nhưng chuyện đời tư, tình yêu của Bảo Anh khá long đong, lận đận.

'Bà hoàng' làng băng đĩa Việt từ bỏ ánh hào quang, sang Mỹ định cư phải mưu sinh đủ nghề, suy sụp sau sự ra đi của người chồng thứ 2

'Bà hoàng' làng băng đĩa Việt từ bỏ ánh hào quang, sang Mỹ định cư phải mưu sinh đủ nghề, suy sụp sau sự ra đi của người chồng thứ 2

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 22:43

Sau khi người chồng thân yêu của mình ra đi, tinh thần và sức khỏe của nghệ sĩ Phượng Liên đều xuống dốc.