Thứ hai, 25/03/2024, 00:00 AM

Một resort đạt 2 giải thưởng quốc tế nhờ con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam 1.700m hoàn toàn vẽ tay

Khu nghỉ dưỡng này gây ấn tượng với cộng đồng Châu Á nhờ nét độc đáo trong văn hóa bản địa.

Năm 2023, khu nghỉ dưỡng P’apiu được công nhận đồng thời hai hạng mục “Khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á 2023” và “Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc độc đáo hàng đầu châu Á 2023” tại Asia Award.

Đây là lễ trao giải trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế ASIA – chương trình tầm cỡ khu vực được tổ chức thường niên, luân phiên giữa các nước Đông Nam Á và thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao, đại diện doanh nghiệp cũng như chuyên gia trong ngành du lịch. 

Empty

Khu nghỉ dưỡng thuộc tỉnh Hà Giang

P’apiu Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên của tỉnh Hà Giang, tọa lạc tại KM18, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Với tổng diện tích hơn 30ha, P’apiu resort có 5 villa rộng lớn, riêng biệt, tự do và lãng mạn.

Khu nghỉ dưỡng này được xây dựng trong 7 năm ròng hoạt động từ năm 2019. Đây là một khu nghỉ dưỡng độc bản, khó có thể tìm thấy ở bất cứ đâu một phiên bản giống 100%, bởi vậy nó được công nhận và vinh danh “Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc độc đáo hàng đầu châu Á 2023”.

Empty

Resort mang đậm nét văn hóa vùng cao

Nơi đây đề cao việc bảo tồn thiên nhiên, tận dụng chính cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ xung quanh để tạo nên một không gian riêng tư, sang trọng và tĩnh lặng tuyệt đối. P’apiu chú trọng đến những trải nghiệm khác biệt và giá trị thực sự mà một khu nghỉ dưỡng cao cấp có thể mang lại cho các cặp đôi, thay vì khai thác tối đa số lượng phòng và số lượng khách tiếp đón.

Villa The Mellow mang tinh túy từ đất và đậm đà bản sắc vùng cao Đông Bắc khi tái hiện gây ấn tượng với dáng vẻ mộc mạc độc đáo của căn nhà trình tường truyền thống người Mông, được xây dựng hoàn toàn theo phương pháp thủ công truyền thống bằng đất thì The Fluffy lại bay bổng, lãng mạn bởi lấy cảm hứng từ căn nhà sàn người Tày được bao bọc giữa núi rừng.

Empty

Một villa ẩn mình trong sương sớm

Layla Qays nằm trọn trong lòng đất, tựa như một chuyến phiêu lưu bí ẩn, nồng nàn như chuyện tình của nàng Layla và chàng Qays xứ Ả Rập. Còn Ravine Sunrise và- Ravine Sunset lại gây bất ngờ với phong cách Rustic phương Tây sang trọng mà không kém phần ấm cúng.

Điều đặc biệt của resort này là "dịch vụ quản gia 24/24" theo định nghĩa chuẩn mực nhất. Mỗi quản gia của P’apiu sẽ chăm sóc một căn villa duy nhất và là người thực hiện mọi dịch vụ, trải nghiệm cho khách hàng khi họ lưu trú tại villa đó.

Tất cả các quản gia cũng là người bản địa. Họ có thể là người Dao, người Tày, người Mông nhưng được đào tạo và dẫn dắt để thực hiện những dịch vụ sang trọng và đẳng cấp, mà vẫn vẹn nguyên sự chân chất, thật thà và đáng mến của con người vùng cao.

Empty

Con đường thổ cẩm được vẽ hoàn toàn bằng tay

Điều đặc biệt ấn tượng của P’apiu gây ấn tượng mạnh với các giám khảo quốc tế là con đường thổ cẩm xinh đẹp dài 1.700m. Con đường được xác nhận kỷ lục là con đường vẽ thổ cẩm dài nhất Việt Nam. Mỗi một họa tiết vẽ tay sinh động do chính người dân nơi đây thực hiện đều mang đậm dấu ấn văn hóa của từng dân tộc sinh sống tại Hà Giang. Đó không chỉ là con đường mà còn ẩn chứa nền văn hóa bản sắc dân tộc độc đáo không nơi nào có được.

Ở P’apiu, dù bất kỳ góc nào cũng có thể check-in không gian đặc trưng của rừng núi. Mỗi sáng bình minh chạm vào trong mây, mỗi buổi tối lập lòe đèn đom đóm hay những buổi hoàng hôn rực lửa của cánh rừng già.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Cây cầu 800 tỷ nối 2 bờ sông tạo nên Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia chính thức thông xe

Cây cầu 800 tỷ nối 2 bờ sông tạo nên Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia chính thức thông xe

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 17:57

Cây cầu có tổng chiều dài 587m, thiết kế 4 làn xe nối 2 quận của thành phố có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng.

Sau khi sát nhập vào năm 2025, các phường, xã tại Thủ đô sẽ ‘thay tên đổi họ’ như thế nào?

Sau khi sát nhập vào năm 2025, các phường, xã tại Thủ đô sẽ ‘thay tên đổi họ’ như thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 17:54

Sau khi sát nhập Thủ đô Hà Nội sẽ có 52 tên gọi phường, xã mới.

Hai thành phố thuộc top giàu nhất cả nước lọt top thành phố thông minh nhất thế giới

Hai thành phố thuộc top giàu nhất cả nước lọt top thành phố thông minh nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 17:53

Đây là hai thành phố được xếp loại đô thị đặc biệt ở nước ta và cũng nằm trong top 10 tỉnh thành giàu nhất cả nước.