Một chủ đầu tư ôm đất vàng tại KĐT Việt Hưng rồi bỏ hoang cả thập kỷ

(CL&CS) - Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cao cấp nằm trên ô đất rộng hơn 12.000m2 thuộc khu đô thị mới Việt Hưng (quận Long Biên, TP Hà Nội) được UBND TP Hà Nội giao đất cho Công ty CP Tập đoàn đầu tư Long Giang vào ngày 8/11/2011.

Đến nay, dự án không được chủ đầu tư triển khai xây dựng theo tiến độ, lọt vào danh sách dự án chậm tiến độ trên địa bàn Hà Nội. Kết quả của đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của Hà Nội về việc chấp hành pháp luật đất đai đối với 379 dự án được nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thì Dự án này đã chậm tiến độ tới hơn 5 năm.

Theo quy định tại điểm i, khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai 2013 quy định: “Đất được Nhà nước giao, cho thuê để thực hiện dự án đầu tư mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng.

Trường hợp không đưa đất vào sử dụng thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này; hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp do bất khả kháng”.

Năm 2019, dự án này đã được Hà Nội gia hạn 24 tháng theo quyết định số 4260/QĐ-UBND ngày 9/8/2019. Tuy nhiên, đã quá thời hạn triển khai nhưng dự án vẫn chỉ là bãi đất trống được quây tốn kín mít.

Dự án được quây tôn xung quanh nhưng vẫn chưa được triển khai

Dự án được quây tôn xung quanh nhưng vẫn chưa được triển khai

Được biết, dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cao cấp nằm trên ô đất rộng hơn 12.000 m2 thuộc Khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên (TP Hà Nội). Dự án có tên thương mại Rivera Premier Hà Nội (hoặc Rivera Premier Long Biên) nằm trên lô C5/HH2, KĐT mới Việt Hưng, quận Long Biên (TP Hà Nội).

Dự án nằm ở vị trí quan trọng, có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc kết nối giao thông, tạo sự kết nối linh hoạt, đồng nhất với các KĐT Vinhomes Riverside, KĐT Việt Hưng, KĐT mới Sài Đồng. Dự án cũng được giới thiệu có đầy đủ các loại hình sản phẩm như: Biệt thự, trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ khách sạn; trong đó có khu nhà cao 17 tầng và 21 lô biệt thự cao 4 tầng.

Về phía Chủ đầu tư, tiền thân của Công ty CP Tập đoàn đầu tư Long Giang là Công ty TNHH Long Giang được thành lập ngày 24/6/1993.

Ngày 8/10/2001, Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land) được thành lập bởi 3 cổ đông, trong đó cổ đông chính là Công ty TNHH Long Giang (nay là Công ty CP Tập đoàn đầu tư Long Giang). Với vốn điều lệ ban đầu là 30 tỉ đồng, Long Giang Land hoạt động trên hai lĩnh vực chủ yếu là phát triển các dự án bất động sản và thi công xây lắp, trong đó lĩnh vực phát triển dự án là lĩnh vực được ưu tiên.

Trên website của Long Giang Land có giới thiệu về dự án Rivera Premier Hà Nội được Long Giang Land hợp tác đầu tư với Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Long Giang.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Vì đâu mà giá nhà đất thổ cư tăng mạnh?

Vì đâu mà giá nhà đất thổ cư tăng mạnh?

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 19:13

Chung cư Hà Nội tăng giá quá cao khiến nhiều người phải “quay xe” tìm nhà trong ngõ, điều này đã đẩy giá nhà phân khúc này tăng chóng mặt. Chuyên gia nhận định, thế khó của thị trường đã đẩy giá nhà thổ cư lên cao, trong tương lai gần, thị trường này sẽ khó giảm giá.

Khó mua nhà 2 tỷ ở Hà Nội, chuyên gia chỉ ra nguyên nhân

Khó mua nhà 2 tỷ ở Hà Nội, chuyên gia chỉ ra nguyên nhân

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

Thị trường bất động sản Hà Nội đang phải trải qua tình trạng sốt giá căn hộ chung cư, nhiều người đã phải từ bỏ ý định mua nhà hoặc chuyển sang hướng khác như tìm nhà trong ngõ. Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc này là tình trạng lệch pha cung – cầu, lệch pha phân khúc bất động sản khiến thị trường đã khó càng khó hơn.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS) - Với vị thế là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có bề dày lịch sử và nền tảng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa.