Thứ năm, 26/12/2013, 08:00 AM

MobiFone dẫn đầu về chất lượng tại TP HCM

Kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen đối với người dùng di động tại TP HCM cho thấy MobiFone đang là mạng di động được đánh giá cao nhất về chất lượng cuộc gọi và nhận biết thương hiệu.

Kết quả nghiên cứu thị trường đối với người dùng di động của 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam là MobiFone, VinaPhone và Viettel vừa được hãng nghiên cứu thị trường uy tín Nielsen thực hiện tại 9 tỉnh thành bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Ninh Thuận, TP HCM, Long An và An GiangSố lượng khu vực được khảo sát mang tính đại diện cho 3 miền Bắc – Trung – Nam với 2.250 mẫu. 

Đây được xem là khảo sát có quy mô lớn từ trước đến nay đối với khách hàng sử dụng dịch vụ di động của cả 3 nhà mạng trên. Nielsen tuyên bố kết quả có được là quá trình thu thập dữ liệu được thực hiện một cách độc lập, không chịu sự can thiệp của nhà mạng và các quy trình kiểm soát chất lượng dữ liệu được tuân thủ nghiêm ngặt của hãng nghiên cứu này.

image001.jpg

Nghiên cứu thị trường được tập trung vào đối tượng nam nữ có độ tuổi từ 15-54, đang sử dụng điện thoại di động và là người ra quyết định chính khi mua chiếc điện thoại họ đang sử dụng.

Theo kết quả phỏng vấn của Nielsen, trong số 1.945 người được hỏi có nhận biết về thương hiệu MobiFone, 90% đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt). 81% số người được phỏng vấn này đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Những con số khảo sát này đều cao hơn so với các nhà mạng lớn khác. Khách hàng sử dụng mạng MobiFone còn có tỷ lệ thu nhập cao hơn so với các nhà mạng khác và MobiFone đang là mạng di động có số người dùng 3G nhiều nhất so với các mạng di động.

Nielsen cũng đã đưa ra bản báo cáo chi tiết về khảo sát riêng đối với thị trường TP HCM. Theo đó trong những người được phỏng vấn đang dùng điện thoại di động có đến 59% dùng mạng MobiFone, 11% chọn VinaPhone và 26% đang sử dụng mạng Viettel. Có tới 95% người đồng ý với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt).

Kết quả nghiên cứu thị trường cũng đưa ra con số có tới 93% người được hỏi đồng ý với nhận định rằng MobiFone là thương hiệu dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ mạng điện thoại di động, cao hơn so với VinaPhone (78%) và Viettel (84%). Khoảng 30% người dùng tại TP HCM đang sử dụng điện thoại thông minh, cao hơn so với con số mà Nielsen khảo sát ở Hà Nội, Nghệ An, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, và Long An. 37% người dùng điện thoại di động sử dụng MobiFone trên chiếc điện thoại chính sử dụng các dịch vụ truyền tải dữ liệu, dịch vụ 3G.

Các chuyên gia viễn thông cho rằng MobiFone có ưu thế tại thị trường TP HCM vì đây là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam. Những người đầu tiên sử dụng nhà mạng này thường là các khách hàng trung thành và có mức thu nhập cao. Từ nhiều năm nay, MobiFone luôn trung thành với hình ảnh sang trọng, chất lượng cao, trẻ trung và sành điệu, phù hợp với khách hàng muốn sử dụng dịch vụ có chất lượng cao và có đẳng cấp về thương hiệu.

Minh Trí

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Nỗ lực hoàn thiện khung khổ pháp lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

(CL&CS) - Thời gian qua, nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa, các cơ quan nhà nước đã nỗ lực xây dựng và hoàn thiện khung khổ pháp lý liên quan.

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

Phú Yên: Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Mục tiêu chính của dự án là ứng dụng thành công tiến bộ KH&CN, xây dựng được mô hình sản xuất cua lột theo chuỗi từ sản xuất giống, ương nuôi cua nguyên liệu đến sản xuất cua lột thương phẩm để phục vụ xuất khẩu tại Phú Yên.

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.