Dữ liệu cũ
Thứ năm, 17/05/2018, 22:24 PM

Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam: Chọn trường cho con giống như chọn nhà để ở

(NTD) - Có mặt tại hội thảo “Con bản lĩnh - tự tin vào lớp một”, diễn ra hôm 13/5 tại Khu vui chơi Vietopia (Q7, TP.HCM), bà Phan Hồ Điệp, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam đã có những chia sẻ thú vị xung quanh việc lựa chọn môi trường học tập cho con trẻ.

Mẹ của thần đồng  từng gây sốt cộng đồng với khả năng ngoại ngữ và sự thông minh đáng kinh ngạc cho biết: “Sự chuẩn bị các vấn đề tiền học đường cho con như: Ý thức tự lập, tâm thế đến trường, sự mong chờ với tương lai, làm quen với việc học và cách ứng xử luôn rất quan trọng.

Trước khi con trai tôi vào lớp một, tôi đã đi suốt 12 trường tiểu học để chọn trường cho con. Ở mỗi trường tôi đều trò chuyện cùng thầy cô để tìm hiểu về ngôi trường nhưng quan trọng nhất vẫn là cảm nhận bằng trái tim của người mẹ. Giống như khi chúng ta đi mua nhà, có những ngôi nhà mình bước vào sẽ tạo cho mình cảm giác ấm áp, thoải mái. Trường học cũng thế, ngôi trường tạo cho bạn cảm giác được yêu thương, chia sẻ thì càng giúp bạn định hướng cho con tốt hơn”.

3.Hoi thao iSchool _ Ba Phan Ho Diep
 Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam: Chọn trường cho con giống như chọn nhà để ở

Theo nhiều phụ huynh có mặt tại hội thảo, 7 tiêu chí giúp phụ huynh đưa ra quyết định chuẩn xác về việc lựa chọn môi trường học tập Tiểu học cho con gồm: Lựa chọn môi trường học cởi mở, thân thiện; Trường học có tích hợp dạy kĩ năng sống; Trường học quan tâm đến sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ; Trường học tạo điều kiện để bé trở thành một công dân toàn cầu; Trường học có nhiều hoạt động trải nghiệm; Trường học đa dạng về phương pháp giảng dạy như dạy học qua dự án, chủ đề. Khuyến khích dạy học phân hóa để mọi học sinh đều có cơ hội và khả năng phát triển như nhau; Trường học giúp bé thấy được yêu thương.

Ở góc độ người làm giáo dục, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Giám đốc điều hành Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool chia sẻ: “Môi trường giáo dục tốt trước tiên không chỉ là nơi cung cấp kiến thức mà còn là nơi khơi dậy niềm đam mê tìm tòi và khám phá, tạo nguồn cảm hứng học tập. Với tư cách người làm giao dục, chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho tất cả các em học sinh trên khắp đất nước này cơ hội được trải nghiệm môi trường giáo dục chuẩn mực quốc tế. Vì vậy, tôi tạo ra chương trình học bám sát khung chuẩn về kiến thức của Bộ Giáo dục và đào tạo, bổ sung 12-15 tiết Tiếng Anh với chương trình học được thiết kế bởi các chuyên gia quốc tế theo chuẩn Cambridge, chương trình đào tạo kỹ năng sống, giá trị sống, chương trình âm nhạc thể thao phát triển tâm hồn, thể chất, chiều cao…”.

2. Hoi thao iSchool - Ong Nguyen Ngoc Tuan
 

Được biết, Chương trình hội thảo “Con bản lĩnh - tự tin vào lớp một”, do hệ thống trường Hội nhập quốc tế iSchool tổ chức. Chương trình ghi nhận nhiều phản hồi tốt từ phía các phụ huynh học sinh tham dự.

Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool là một thành viên của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG). iSchool là một hệ thống trường đào tạo liên cấp từ mầm non đến phổ thông được thành lập từ năm 2008. Đến nay iSchool đã có mặt tại 11 tỉnh thành với 12 trường trên khắp cả nước.

Trong 10 năm qua, hơn 40.000 học sinh đã đồng hành cùng hệ thống iSchool. Hiện tại, iSchool đang giảng dạy gần 6.000 học sinh từ Mầm non đến lớp 12 với đội ngũ 600 giáo viên và cán bộ nhân viên nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm.

Hoài Viễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.