Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/10/2018, 09:45 AM

Máy bay rơi ở Đức, 3 người chết; Xe lao xuống sông ở Thổ, 20 tử vong

(NTD) - Khoảng 15h45 chiều 14/10 (giờ địa phương – 21h45 giờ Hà Nội), một chiếc máy bay Cessna (của Mỹ) cỡ nhỏ đã đâm vào đám đông ở gần thị trấn Fulda thuộc bang Hesse, phía Tây nước Đức, khiến ít nhất 3 người tử vong và 8 người khác bị thương. Cùng ngày, một chiếc xe khách lao xuống sông ở Thổ Nhĩ Kỳ, 20 người tử vong.

Hiện công cuộc điều tra và cứu hô cứu nạn đang được tiến hành khẩn trương.

Máy bay đâm vào đám đông ở Đức, 3 người chết

Chiếc máy bay cỡ nhỏ bị mất điều khiển và lao vào những người đang đứng xem bên dưới tại một sân bay Wasserkuppe ở Đức khiến ít nhất 3 người chết và 8 người khác bị thương nặng. Theo cảnh sát, chiếc phi cơ đang bay trình diễn thì mất điều khiển và lao vào nhóm khán giả đang đứng xem tại sân bay. Đây là phi trường nhỏ nằm ở vùng đồi núi phía Tây nước Đức.

Đến tối cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra nhận định nào về nguyên nhân cũng như thông tin chi tiết hơn về vụ việc. Hiện vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ tai nạn đáng tiếc.

GermanyTurk1
 
GermanyTurk
 Tại sân bay Wasserkuppe ở gần thị trấn Fulda, bang Hesse, một chiếc máy bay Cessna cỡ nhỏ đã đâm vào đám đông đang đứng xem (Ảnh: AFP)

Khoảng 20 người di cư chết khi xe khách lao xuống sông ở Thổ

Hãng thông tấn Anadolu đưa tin 20 người đã chết (có 4 trẻ em), khi một chiếc xe tải chở người di cư bị rơi khỏi đường cao tốc và lao xuống sông tại tỉnh Izmir, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ. Tai nạn xảy ra khi xe đang trên đường từ Aydin tới thành phố Izmir thuộc tỉnh này, thì đâm vào hàng rào trên đường cao tốc, bị lật nhào và rơi xuống sông.

Theo cảnh sát, Thổ Nhĩ Kỳ là điểm trung chuyển chính của những người di cư đến từ các nước bất ổn tại Trung Đông, châu Á và châu Phi nhằm tìm kiếm cuộc sống mới tại châu Âu qua con đường Hy Lạp. Năm 2015, hàng triệu người đã từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy lạp, chủ yếu bằng thuyền.

GermanyTurk2
Khoảng 20 người di cư tử vong khi xe tải lao xuống sông ở miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Reuters)

Cuộc khủng hoảng này đã khiến Ankara và Liên minh châu Âu (EU) phải đi đến một thỏa thuận nhằm ngăn chặn dòng người di cư. Mặc dù con số này đã giảm đi song vẫn còn nhiều người chấp nhận trải qua hành trình nguy hiểm này để đổi lấy cuộc sống sung túc hơn.

Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, từ đầu năm đến nay, có hơn 24.500 người di cư đã đến Hy Lạp, trong đó có 118 người đã chết khi đi qua tuyến đường này. Theo hãng tin tư nhân Demiroren (DHA), những người di cư nước ngoài ở trên xe vốn đã có thỏa thuận với bọn buôn lậu rằng họ sẽ được chở bằng thuyền tới đảo Samos của Hy Lạp. Hiện chưa rõ quốc tịch của những nạn nhân.

                                                                                                   Anh Dũng

                                                                                             (Theo AFP, Reuters)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.