Man City – Watford: Chờ sao trẻ tỏa sáng Vic từng bị chế giễu vì quá tham vọng

Đại pháo Negredo và tiền vệ sáng tạo David Silva vắng mặt, nhưng đội chủ sân Etihad có lẽ vẫn quá mạnh khi đặt cạnh đối thủ đến từ giải Hạng nhất ở vòng 4 Cup FA hôm nay.

* Trận đấu diễn ra lúc 15h giờ London (22h, Hà Nội) hôm nay

Negredo đang có 23 bàn trên mọi mặt trận của Man City từ đầu mùa, nhưng không thể thi đấu vì chấn thương ở vai. Trong khi đó, David Silva, tiền vệ đang thăng hoa mùa này, thì phải nghỉ vì vấn đề gân kheo.

Nhưng thay vì xem đó như một cơ hội để Watford nuôi mộng gây bất ngờ, sự vắng mặt của bộ đôi này, trong mắt giới chuyên môn, chỉ là một dịp để Man City  trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị, trẻ ít được ra sân.

Cho suất đá cắm của Negredo, HLV Pellegrini đã có một Dzeko – chủ nhân của 16 bàn từ đầu mùa – sẵn sàng thay thế. Còn ở vị trí của Silva, Marcos Lopes nhiều khả năng sẽ được chọn sau màn trình diễn giàu tính thuyết phục trong trận bán kết lượt về Cup Liên đoàn thắng West Ham 3-0.

Lopes hôm đó chơi ở đúng vị trí của Silva – tiền vệ công lệch trái, và tỏa sáng với hai tình huống dọn cỗ cho Aguero và Negredo mở tỷ số rồi nhân đôi cách biệt.

Watford và Cup FA cũng ghi dấu kỷ niệm đẹp đầu đời của tài năng 18 tuổi người Bồ Đào Nha, bởi trong trận đấu vòng ba mùa trước với chính đối thủ này, Lopes vào sân từ ghế dự bị rồi ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Man City.

Với hai mắt xích này cộng thêm dàn cầu thủ đang chơi rất ăn ý, Man City hoàn toàn có thể nối dài mạch 19 trận bất bại trên mọi giải đấu. Trên sân nhà mùa này, kể từ sau cú vấp 1-3 dưới tay Bayern, thầy trò Pellegrini cũng toàn thắng 12 trận kế tiếp, ghi 52 bàn, chỉ để lọt lưới 11 bàn.

Watford thì chưa thắng trận sân khách nào từ hồi tháng 10. Phong độ hiện tại của họ cũng không thật sự tốt khi chỉ có một chiến thắng, ba trận hòa và một thất bại trong năm trận gần nhất. Tại giải Hạng nhất Anh lúc này, Watford đang chìm dần xuống nhóm cuối và chôn chân ở vị trí 15 ở hai vòng gần nhất.

Phương Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền ‘chơi lớn’, quyết thu về 4.000 tỷ đồng từ bất động sản

Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền ‘chơi lớn’, quyết thu về 4.000 tỷ đồng từ bất động sản

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:56

Đây là mục tiêu công ty mẹ của Kem Tràng Tiền đã đặt ra trong vòng 5 năm tới.

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Công viên nước lớn nhất miền Bắc do 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' chuẩn bị mở cửa vào cuối tháng 5

Công viên nước lớn nhất miền Bắc do 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' chuẩn bị mở cửa vào cuối tháng 5

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:34

Đây là một trong những dự án mới của du lịch biển Sầm Sơn cũng do Sun Group