Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 14/03/2015, 14:00 PM

Mầm bệnh từ hộp bảo quản thực phẩm

(NTD) - Việc sử dụng hộp nhựa tái chế để vận chuyển, bảo quản thực phẩm trái cây ngày càng thông dụng nhưng liệu chúng có thật sự an toàn cho sức khỏe.

Theo Food Safety News, ngành công nghiệp sản xuất hộp đựng thực phẩm từ nhựa tái chế đang phát triển nhanh chóng. Bất chấp cảnh báo từ cơ quan chức năng về độ an toàn của chúng, người tiêu dùng vẫn sử dụng chúng như một thói quen không thế thay đổi.

Tuy nhiên, Hiệp hội Bao bì tái chế Mỹ (RPA) dựa trên nghiên cứu khoa học họ kết luận, không có mầm bệnh nào lây lan từ việc sử dụng hộp nhựa tái chế bảo quản thực phẩm. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra chất lượng hộp nhựa bảo quản thực phẩm theo đúng quy định tái chế từ nhựa đã qua sử dụng. Kết quả cho thấy, xuất hiện mầm bệnh liên quan đến các hộp nhựa tái chế từ các công ty: Safeway, Walmart và Dole...

Việc sử dụng những hộp nhựa tái chế còn có thể gây ra truyền nhiễm chéo trong quá trình vận chuyển. Hiệp hội Bao bì tái chế Mỹ (RPA) đã yêu cầu các công ty sản xuất hộp nhựa tái chế tuân thủ các quy định Phân tích, kiểm soát hộp nhựa đạt chuẩn, kiểm soát nguy cơ ô nhiễm. Họ yêu cầu các công ty đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên kiểm soát chất lượng sản phẩm.

cungmua-bo-4-hop-dung-thuc-an-trong-suot-cao-cap-x

Hộp nhựa tái chế đựng thực phẩm. Ảnh minh họa.

Theo kết quả nghiên cứu của các trường Đại học tại Mỹ, Canada, nhựa tái chế có thể làm ô nhiễm thực phẩm, khả năng truyền bệnh cao, ngay cả khi tuân thủ đúng các quy định làm sạch, khử trùng trong quá trình sản xuất. Tuy các công ty sản xuất đồ nhựa tái chế có những quy trình khác nhau trong việc xử lý để tạo ra sản phẩm đạt chất lượng nhưng việc lây bệnh từ các sản phẩm là như nhau. Cơ quan kiểm định tìm thấy vi khuẩn Salmonella, Listeria monocytogenes, và E. coli O157: H7 phát triển trên bề mặt các hộp nhựa RPC ngay sau khi chúng vừa được khủ trùng theo phương pháp công nghiệp.

Mọi thông tin thêm, độc giả tham khảo mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.