Long An: Hàng loạt dự án bất động sản lọt vào danh sách kiểm tra của tỉnh

(NTD) - Người đứng đầu Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, lãnh đạo tỉnh đang có chủ trương “siết chặt” đối với các dự án giáp ranh TP.HCM, để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung của toàn tỉnh.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Long An đang diễn ra tình trạng “bán lúa non” sản phẩm đất nền, nhà phố. Nhiều dự án mặc dù chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đầy đủ pháp lý nhưng chủ đầu tư dự án Riverside Market đã rao bán “ầm ầm” trên các trang mạng. Động thái “cầm đèn chạy trước ô tô” và cố tình qua mặt các cơ quan chức năng tỉnh Long An của chủ đầu tư sẽ mang đến nhiều rủi ro cho khách hàng về sau. 

Thắng Lợi Market 1
Người dân sống xung quanh khu vực dự án cho biết, khu dất dự án Riverside Market mà chủ đầu tư Thắng Lợi Group đang san lấp vốn dĩ trước đây là một nhánh sông cụt. Ảnh: Tấn Lợi.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An, hiện lãnh đạo tỉnh đang có chủ trương “siết chặt” đối với các dự án giáp ranh TP.HCM, để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung của toàn tỉnh. Sắp tới Sở Xây dựng sẽ có những đợt kiểm tra hàng loạt dự án, đặc biệt những dự án “đang có vấn đề” mà hiện nay dư luận đang quan tâm như dự án Thắng Lợi Riverside Market (huyện Cần Đước) do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư và dự án Golden River Residence (huyện Đức Hoà) do Cát Tường Group làm chủ đầu tư.

Người đứng đầu Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, mặc dù dự án Riverside Market chưa có hồ sơ xin cấp phép xây dựng theo luật định nhưng theo báo cáo thì doanh nghiệp này đã “đi tắt đón đầu” bằng cách tiến hành san lấp mặt bằng và tập kết một số trang thiết bị, vật tư như cừ tràm, cống thoát nước … tại dự án.

“Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, nếu đúng như phản ánh thì sẽ yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng dự án cho đến khi chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật”, ông Hùng nhấn mạnh.

Dự án Khu đô thị Thắng Lợi Riverside Market tọa lạc trên quốc lộ 50, huyện Cần Đước, tỉnh Long An do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 4,6 ha gồm hơn 200 nền đất, nhà phố và biệt thự với diện tích từ 51 m2 đến 120 m2.

Riverside Market được Thắng Lợi Group quảng bá là nằm ở trung tâm huyện Cần Đước với quy mô dân số 200 ngàn dân, liền kề quốc lộ 50 mở rộng 6 làn đường và kết nối vành đai 4, cao tốc Bến Lức – Long Thành, dự án thuộc quy hoạch 1/500 và có sổ hồng riêng… Thắng Lợi Group khẳng định Thắng Lợi Riverside Market là dự án đất nền phố chợ vừa túi tiền tại cửa ngõ Nam Sài Gòn đang được chú ý trên thị trường, được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm.

Người dân sống xung quanh khu vực dự án cho biết, khu đất dự án Riverside Market mà chủ đầu tư Thắng Lợi Group đang san lấp vốn dĩ trước đây là một nhánh sông cụt. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà khúc sông này bị lấp đi và ai cấp phép cho việc lấp sông này? Một câu hỏi được đặt ra khi khúc sông này bị lấp để làm dự án thì đã được đánh giá tác động môi trường (DTM) hay chưa?

Luật sư Hà Hải, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết việc chủ đầu tư mở bán và nhận đặt cọc, giữ chỗ dự án Riverside Market thuộc dạng bán tài sản hình thành trong tương lai. Vì vậy, việc Thắng Lợi Group rao bán tràn lan trên mạng khi chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng như đường, điện, cống thoát nước… là một kiểu “lách luật”, tiềm ẩn rủi ro cho khách hàng và tranh chấp rất dễ xảy ra nhưng lại rất khó giải quyết trong tương lai.

T.L

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Theo Bộ Xây dựng, qua số liệu tổng hợp cho thấy, lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I/2024 có xu hướng tăng so với quý IV/2023.

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng, trong năm 2024, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao.