Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/05/2020, 09:19 AM

Long An có thêm khu công nghiệp 1.800 ha tại huyện Thủ Thừa

(CL&CS) - Đây là dự án khu công nghiệp và đô thị kiểu mới, theo hướng xanh, sạch, bền vững, được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Long An cũng như góp phần đón đầu “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 của Việt Nam.

Dự án khu công nghiệp Việt Phát do CTCP Đầu tư Tân Thành Long An làm chủ đầu tư. Đây là dự án lớn và có ý nghĩa quan trọng của tỉnh Long An nói riêng và toàn khu vực nói chung. 

Khu cong nghiep Viet Phat
Nghi thức khởi công dự án khu công nghiệp Việt Phát (xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) được tổ chức vào 17/5 vừa qua.

Dự án đã được Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cam kết tài trợ vốn trên cơ sở đã được xem xét các phương án tài chính để phê duyệt quyết định tín dụng. SCB đã khẩn trương phối hợp với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án cùng các bên có liên quan thẩm định và hoàn thành báo cáo thẩm định, để trên cơ sở đó, tiến hành các thủ tục phê duyệt cấp tín dụng theo đúng quy định.

Với diện tích lên đến 1.800 ha, Việt Phát là một trong những khu công nghiệp có diện tích lớn nhất hiện nay và nằm trong vùng quy hoạch chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp, khu đô thị hướng ra biển Đông của TP.HCM; gần cảng biển, đường cao tốc và các tuyến đường trọng điểm.

Không chỉ được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội Long An, tạo công ăn việc làm bền vững và nâng cao đời sống cho người dân, khu công nghiệp Việt Phát còn được định hướng phát triển là một khu công nghiệp xanh theo chuẩn quốc tế, đủ tầm vóc đón nhận làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.