Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/10/2014, 07:58 AM

Loạn giá Iphone 6 và Iphone 6 Plus

(NTD) – Mặc dù mới ra mắt nhưng gần như ngay lập tức Iphone 6 và Iphone 6 Plus đã có mặt tại Việt Nam. Cũng giống như những lần ra mắt trước, thị trường Iphone trong nước vô cùng nhốn nháo.

Không còn quá khan hàng như đợt mới giới thiệu hai phiên bản mới của Iphone. Sau khoảng 2 tuần khi giới thiệu sản phẩm, giá của hai siêu phẩm này tụt giá một cách thảm hại khiến dân buôn kêu trời vì làm ăn khó khăn. Nhưng vài ngày trở lại đây, Iphone 6 và Iphone 6 Plus lại tăng giá trở lại do nguồn cung khan hiếm không đủ cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng đang tăng cao. Đặc biệt dịp 20/10 vừa qua khi mà lượng người mua Iphone làm quà tặng tăng cao khiến cho nguồn cung cấp tạm thời không đủ nhu cầu do Iphone 6 chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam mà chỉ thông qua con đường xách tay. Ngay từ các thị trường đầu mối gần Việt Nam như Hong Kong, Singapore, giá iPhone 6 bản này cũng tăng lên vì hiếm hàng.

 

Phiên bản Iphone 6 64GB được người mua lùng nhiều nhất và có giá tăng cao nhất

Phiên bản Iphone 6 64GB được người mua lùng nhiều nhất và có giá tăng cao nhất

Ngoài iPhone 6 64 GB, các phiên bản dung lượng khác cũng như iPhone 6 Plus cũng vừa được nhiều nơi điều chỉnh lại giá. iPhone 6 bản 16 GB có mức tăng nhẹ khoảng vài trăm nghìn đồng. Giá iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch cũng được các nơi nâng lên khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, bản 16 GB hiện giờ khoảng hơn 21,5 triệu đồng trong khi bản 64 GB là gần 26 triệu đồng. Một số điểm bán lẻ bán ra 6 Plus bản 64GB lên tới 24 triệu đồng, cao hơn khá nhiều so với mức giá khởi điểm của Apple.

Mặc dù giá cao, nhưng vẫn có rất nhiều người 'đổ xô' muốn sở hữu phiên bản 64GB. Phần lớn là do nền tảng iOS 8 tốn tài nguyên bộ nhớ máy khá cao, chính vì thế dung lượng khả dụng của máy cũng bị hạn chế nhiều so với các nền tảng trước đây là iOS 7 và iOS 6. Ngoài ra, màn hình lớn với khả năng hiển thị tốt, camera hỗ trợ tốt hơn so với iPhone 6 và thời lượng pin cao cũng chính là lí do người dùng quyết định chọn mua iPhone 6 Plus.

 

Hiện các cửa hàng đều không có sẵn hàng và yêu cầu đặt hàng mới có giá tốt

 

Hiện các cửa hàng đều không có sẵn hàng và yêu cầu đặt hàng mới có giá tốt

Mặc dù giá tăng vọt, người dùng vẫn đổ vào mua các mẫu iPhone bản 64 GB nhiều hơn các bản 16 GB và 128 GB. Theo chia sẻ từ cửa hàng cũng như người dùng, việc Apple loại bỏ phiên bản 32 GB khiến cho iPhone 6 và 6 Plus 64 GB hút khách. Nếu như mọi năm với iPhone 5 hay 5S, bản rẻ nhất 16 GB bán được nhiều nhất thì hiện tại, phần lớn người mua iPhone đợt đầu đều chọn 64 GB. Không ít trường hợp sau khi mua bản 16 GB cũng đồng ý bù thêm tiền để lựa chọn dung lượng cao hơn vì không đủ cài phần mềm, trò chơi hay nhạc, video thường dùng. Thực tế, trong khi 6 64 GB vừa tăng giá tới vài triệu đồng thì bản 16 GB chỉ nhích thêm vài trăm nghìn đồng.

iPhone 6 và 6 Plus vẫn là smartphone thuộc dạng "hot" nhất ở thị trường Việt Nam hiện tại dù mới có "xách tay". Một số thông tin gần đây cho rằng giữa tháng sau, bộ đôi iPhone đời mới sẽ chính thức xuất hiện ở kệ hàng "chính hãng". Tuy vậy, các thông tin xác nhận chính thức về thời điểm giá bán hiện vẫn chưa có.

Trên các trang mua bán điện tử nổi tiếng, có rất nhiều gian hàng và thương gia đang rao bán Iphone 6 và Iphone 6 Plus. Hiện phiên bản Iphone 6 16GB khóa mạng đang được rao bán giá thấp nhất là 14,5 triệu đồng bao gồm sim ghép, cao nhất là 27 triệu đồng cho phiên bản 128GB. Phiên bản quốc tế thường đắt hơn phiên bản khóa mạng từ 2-4 triệu tùy phiên bản. Trong khi đó Iphone 6 Plus bản thấp nhất cũng có giá trên 20 triệu đồng. Một số cửa hàng cho đặt giá thấp hơn giá hiện tại từ 2-3 triệu đồng/ chiếc nhưng phải đặt hàng trước và khoảng 2 đến 3 tuần sau mới có hàng.

Trung Nguyễn


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.