Thứ bảy, 22/04/2017, 14:38 PM

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 : Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn

(NTD) - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 với chủ đề Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn sẽ diễn ra từ ngày 30/4-24/6/2017. Sự kiện này không chỉ được mong đợi bởi những màn bắn pháo hoa đến từ các đội tham gia, mà còn hấp dẫn, lôi cuốn du khách và người dân bởi các sự kiện độc đáo khác.

4C2A1216
Một trong những tiết mục trình diễn bắn pháo hoa tại bờ sông Hàn.

Hàn Quốc với những màn trình diễn khinh khí cầu ngoạn mục

Theo ban tổ chức DIFF 2017, màn trình diễn khinh khí cầu sẽ được thực hiện trong đêm khai mạc 30/4/2017. Tuy nhiên, để phục vụ du khách đến với Đà Nẵng trong dịp lễ hội pháo hoa này, từ ngày 27/4 đến đêm khai mạc, vẫn có những màn trình diễn khinh khí cầu đặc sắc trên bầu trời thành phố.

Được biết, Công ty PAX IND của Hàn Quốc sẽ mang 5 khinh khí cầu sặc sỡ màu sắc để cống hiến cho khán giả những màn trình diễn bay khinh khí cầu độc đáo. Các khinh khí cầu mang logo và banner của DIFF 2017 và của thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ trình diễn bay từ công viên Biển Đông tới công viên Sun World Danang Wonders (Asia Park) trong thời gian từ 6h30-7h30 sáng các ngày từ 27-30/4.

Riêng đêm khai mạc DIFF 2017, các khinh khí cầu sẽ được thắp sáng và bay treo lơ lửng phía trên sân khấu nổi Ngũ hành, tạo nên những điểm nhấn trên bầu trời, trong khoảng thời gian trước thời điểm diễn ra các màn trình diễn pháo hoa.

Bên cạnh đó, trong đêm khai mạc, sẽ có 2 dù lượn trên bầu trời. Ông Lê Quý Dương - Tổng đạo diễn DIFF 2017, cho hay, dự kiến 2 dù lượn và các khinh khí cầu này sẽ thả confetti (pháo hoa giấy) để tạo nên một không gian lấp lánh sắc màu.

Các sự kiện trình diễn bay khinh khí cầu và dù lượn không chỉ góp thêm sắc màu và sự sôi động cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, mà còn là hoạt động đặc sắc nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Với rất nhiều tiết mục được chuẩn bị và dàn dựng công phu, cùng màn trình diễn khinh khí cầu và dù lượn đến từ xứ sở kim chi, đêm khai mạc DIFF 2017 được kỳ vọng sẽ là một sự kiện tạo ấn tượng đặc biệt trong chuỗi những đêm pháo hoa tiếp theo.

San khau DIFF 2017 (4)
Sân khấu DIFF 2017

Đêm khai mạc DIFF 2017 hứa hẹn nhiều sự bùng nổ cho mùa lễ hội

Tổng đạo diễn chương trình DIFF 2017 cho biết, ngoài những màn trình diễn khinh khí cầu và dù lượn đặc sắc, hứa hẹn mở màn cho sự bùng nổ của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay, thì chương trình sẽ có rất nhiều tên tuổi nghệ sĩ lớn tham dự. Những màn biểu diễn hoành tráng và ngoạn mục sẽ được thực hiện trên một sân khấu nổi Ngũ hành được thiết kế độc đáo chưa từng có từ trước đến nay.

Theo ban tổ chức, hai đội pháo hoa Việt Nam và Vương quốc Áo sẽ là hai đội thi đầu tiên của DIFF 2017. Trong đó, đội Việt Nam đã được đầu tư thay đổi cả về công nghệ lẫn kỹ thuật trình diễn với nhiều bất ngờ lớn dành cho người xem.

Phía đội Áo cũng đã hé lộ một màn pháo hoa đẹp như mơ. “Chúng tôi muốn mời các vị khách của DIFF theo chúng tôi đến với hành trình của những giấc mơ, khám phá những cảm xúc của pháo hoa và hơn hết là thưởng thức một bữa dạ tiệc champagne bằng mắt có một không hai” - đội trưởng đội Áo tiết lộ.

Đầu tư công phu cho sân khấu DIFF 2017

Khán đài DIFF 2017 cung cấp 21.000 chỗ ngồi. Dự kiến, tổng lượng khán giả đến xem trực tiếp tại chỗ khoảng 104.000 lượt trong 5 đêm, so với trước đây chỉ 64.000 lượt trong 2 đêm. Dự kiến sẽ lắp đặt thêm khán đài B6. Khi khán đài B6 được bổ sung, sẽ cung cấp thêm 1.600 chỗ ngồi mỗi đêm.

Sân khấu DIFF 2017 được đánh giá là một khối công trình lớn với tổng diện tích sàn lên tới hơn 1.000 m2 được tạo thành bởi hơn 120 tấn thép hộp, thép chữ I và thép tấm sàn đã qua kiểm nghiệm chất lượng. Kết cấu chắc chắn này nhằm bảo đảm cho sự an toàn của hàng trăm nghệ sĩ xuất hiện và biểu diễn trên mặt sàn sân khấu cũng như 21.000 khách tới đây mỗi đêm.

Để bảo đảm an toàn khi đưa sân khấu vào sử dụng trong các đêm pháo hoa, việc lắp đặt khán đài đều chịu sự giám sát khắt khe nhất về an toàn thi công. Toàn bộ vật tư của nhà thầu đều được kiểm định kỹ lưỡng, có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn cho tất cả sản phẩm. Bên cạnh đó, Sun Group cũng thuê đơn vị độc lập để kiểm tra lại và có sự tham gia kiểm tra giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Công ty Văn Tòng được giao nhiệm vụ hoàn thành hạng mục thực hiện sân khấu theo thiết kế của hai đạo diễn Lê Quý Dương và Trịnh Hải Nam. Theo ông Lê Quý Dương, mỗi đêm trình diễn pháo hoa, hàng trăm nghệ sĩ sẽ xuất hiện ấn tượng từ dưới lòng sông như đang trình diễn trên mặt nước sông Hàn cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng và màn hình 3D mapping ấn tượng phía sau.

Sau khi hoàn thành phần thi công, trang trí, sân khấu và khán đài DIFF 2017, Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng sẽ kiểm tra và thẩm định lần cuối trước khi đưa vào sử dụng.

Không gian ẩm thực Ngũ hành

Không gian ẩm thực Ngũ hành hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 sẽ chính thức khai trương ngày 29/4, tại địa chỉ số 1 Phan Đăng Lưu, Đà Nẵng (bên cạnh Nhà Văn hóa Thiếu nhi và đối diện Cung thể thao Tuyên Sơn).

Không gian ẩm thực Ngũ hành được tổ chức và quản lý bởi Vua đầu bếp lừng danh Phạm Tuấn Hải. Tại đây, sẽ có hàng trăm món ăn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực nhiều quốc gia. Không gian này sẽ mở cửa miễn phí cho đến hết 30/9/2017. Đây được xem là không gian ẩm thực lớn nhất từ trước tới nay tại Đà Nẵng, quy tụ các đầu bếp giỏi từ các nhà hàng, khách sạn hàng đầu Việt Nam, thiết kế với 5 khu riêng biệt theo chủ đề: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, có khả năng phục vụ cùng lúc 4.000 khách với hàng trăm món ăn phong phú.

Trải rộng trên diện tích 6.000 m2, lấy cảm hứng từ chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, mỗi không gian ẩm thực sẽ được trang trí, sắp đặt để làm nổi bật sắc thái riêng của Thổ - Thủy - Mộc - Hỏa. Những món ăn Việt sẽ lần đầu tiên “trình làng” trước hàng triệu bạn bè quốc tế trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa lớn nhất Đông Nam Á kéo dài suốt mùa Hè.

Bên cạnh đó, ban tổ chức thiết kế chuỗi hoạt động song hành đặc sắc. Đó là lễ hội món ăn đường phố độc đáo của các nước và các cuộc tranh tài sôi động như thi uống bia, thi ăn bánh mì pagini bằng đũa…

Không gian ẩm thực Ngũ hành không chỉ góp phần gia tăng trải nghiệm cho du khách tham gia DIFF 2017 mà còn là cơ hội để quảng bá sự phong phú của ẩm thực Việt ra thế giới, lưu giữ những ấn tượng tốt đẹp về ẩm thực Việt, về thành phố Đà Nẵng trong mắt du khách.

Như Quỳnh Ảnh: Thế Sơn

_Bao NTD_So 324 _26-27
 

 

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.