Dữ liệu cũ
Thứ năm, 24/09/2015, 07:15 AM

Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam

(NTD) - Tuổi thơ luôn là một miền kí ức bình yên, hồn nhiên, vô tư, trong sáng trong cuộc đời mỗi chúng ta. Vào mỗi dịp Tết Trung thu, các em nhỏ trên mọi miền đất nước Việt Nam được người lớn tổ chức cho những đêm hội để cùng ngắm trăng, phá cỗ, vui các trò chơi dân gian, truyền thống.

Nhưng hiện nay vẫn còn nhiều em nhỏ phải sống trong cảnh nghèo đói, phải bươn chải với những vất vả mưu sinh trên đường phố, nhiều trẻ em khuyết tật, mồ côi không biết chữ, không dược vui chơi như bao trẻ em khác.

Trung thu
 

Với mong muốn giúp các em thiếu nhi được đón Tết Trung thu thật nhiều tình yêu thương, nhiều nụ cười và tràn đầy ý nghĩa, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần văn hóa Phương Đông cùng một số đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” lần thứ 8,năm 2015. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1- Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 26/9/2015 (tức ngày 14/8 âm lịch) tại Hà Nội và Tuyên Quang.

Đây là chương trình thường niên được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Đông tổ chức trong 08 năm qua tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Chương trình năm nay có sự tham gia của 120 em thiếu nhi đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc như: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Quảng Ninh. Các em được giao lưu học

hỏi, tham quan các di tích lịch sử – văn hóa tại thủ đô Hà Nội, kể những câu chuyện về cuộc sống khó khăn, những ước mơ nhỏ bé của mình, được nhận những món quà Trung thu, những suất học bổng từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng.

Trong chương trình  Ngân hàng Vietcombank trao học bổng cho 120 em đến từ 6 tỉnh miền núi phía Bắc trong đó có 100 em nhận học bổng 1triệu đồng /em và đặc biệt là 20 em có thành tích học tập xuất sắc và gia đình hoàn cảnh khó khăn được lên sân khấu nhận học bổng trong đêm truyền hình trực tiếp VTV1 ngày 26/9/2015, trị giá mỗi xuất học bổng 3triệu đồng /em. Ngoài ra, Ngân hàng Vietcombank còn trao học bổng trị giá 20 triệu đồng/ tỉnh cho các em thuộc xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang và các em thuộc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh ĐăkLăk.

Dịp Tết Trung thu năm nay, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cùng các đơn vị tài trợ cũng tổ chức hành trình “Trung thu trên con đường mang tên Bác”, trao quà và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi cho thiếu nhi tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.